Header Ads

 


แม่ค้าตลาดนัดสู้ชีวิตแม้โควิด-19 พ่นพิษยังไม่ท้อส่งตัวเองเรียน เพ้นท์เล็บและ เปิดร้านทำเล็บรายได้มากกว่า 30000 บาท/ต่อเดือน





จากแม่ค้าตลาดนัด สู้ชีวิตขอยืนด้วยลำแข้งตัวเองในช่วงวิกฤตโควิด-19ที่ผ่านมา ขายแว่นตา เสื้อผ้าตามตลาดนัดคลองถม แม้ยอดขายในช่วงนั้นเหลือแค่หลักร้อยแต่ก็ไม่ท้อ ขอฝ่าวิกฤตครั้งนี้ด้วยตัวเอง ส่งตัวเองเรียนเพ้นท์เล็บ หาความรู้เพื่อยึดเป็นอาชีพหลักที่จะเปิดร้าน สร้างรายได้เลี้ยงตนเองและครอบครั


ที่ต้องดูแล นาง ภาสินีพัชญ์ จันทร์แก้ว อายุ 37 ปีกล่าวว่า เมื่อก่อนลำบากมาก ขายของตลาดนัด ขายได้บ้างไม่ได้บ้างไม่คุ้มค่าน้ำมันที่ตนต้องขี่ มอเตอร์ไซค์ขนของไปเปิดแผงขายของตามตลาดนัดต่างๆ เป็นเวลา 3 ปี พอเจอ covid ตลาดนัดถูกสั่งปิดหลายแห่ง ทำให้ไม่มีรายได้เข้ามา จึงคิดค้นหาวิธีที่ให้ตนมีรายได้ จึงคิดไปเรียนทำเล็บ จนชำนาญ ตนจึงรับทำเล็บนอกสถานที่ในช่วงแรกก่อนที่จะเปิดร้าน ให้มีรายได้เลี้ยงตนเองและครอบครัว จึงเก็บเงินบางส่วน ที่ได้จากการทำเล็บนอกสถานที่ จึงตัดสินใจ ลงทุนเปิดร้านเล็กๆ ซึ่งก็ได้ผลตอบรับดีมาก โดยรายรับมากกว่า 30000 บาท/ต่อเดือน

และเจ้าตัวยังได้กล่าวอีกว่า เป็นกำลังใจให้ผู้ที่ประสบปัญหาอยู่ในช่วงนี้ได้มีกำลังใจ สู้ต่อไป


ที่ตั้งร้าน mumu my nails เส้นทาง 3077 ปราจีน-เขาใหญ่ ชั้นล่างหอเต็งศิริ ก่อนถึงเทคโนพระจอมเกล้าพระนครเหนือจังหวัดปราจีนบุรี

ผู้สื่อข่าว Today News 13

















ขับเคลื่อนโดย Blogger.