Header Ads

 


ชลบุรี - สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ส่งมอบความสุขให้สัตว์ป่า ในเทศกาลแห่งความสุข Merry Christmas


เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2564 นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อํานวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี และคณะผู้บริหาร ร่วมกันจัดกิจกรรมส่งมอบความสุขให้สัตว์ป่า โดยกิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรรม Merry Christmas & Happy New Year 2022 ส่งมอบความสุขให้สัตว์ป่า ฉลองปีเสือ ที่ทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้จัดขึ้น เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

สำหรับกิจกรรมส่งความสุขให้สัตว์ป่า ทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้จัดเตรียมรถนำขบวนมอบของขวัญสุดพิเศษพร้อมด้วยซานตาครอสใจดี ตัวแทนของความอบอุ่นในวันคริสมาสต์และเหล่ามาสคอตจากสัตว์ดาวเด่นของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เพื่อมอบของขวัญให้แก่ตัวแทนสัตว์ป่าทั้ง 7 สถานี ได้แก่ เดอะแก๊ง เพนกวิน กว่า 40 ชีวิต เดินพาเหรดกันออกมารับของขวัญจากด้านในบ้าน กล่องของขวัญยักษ์ให้กับครอบครัวหนูยักษ์คาปิบาร่าและฮิปโปโปเตมัส ขวัญใจนักท่องเที่ยวอย่างเจ้าขาหมู ได้กินอาหารกันอย่างเอร็ดอร่อยถุงเท้า และตอไม้จำลอง ซ่อนถั่ว ลูกเกด ผลไม้ สุดโปรด จากซานตาครอสใจดี ให้แก่เหล่าลีเมอร์หางแหวน จำนวน 23  ตัว บนเกาะกลางน้ำ กล่องหญ้าสดให้กับกลุ่มแรดขาว บิ๊กไฟว์แห่งทุ่งหญ้าสะวันนา และกล่องของขวัญยักษ์อีกหนึ่งกล่องที่เต็มไปด้วยอาหารและเนื้อสุดพรีเมี่ยมของเสือและไฮยีน่า พร้อมทั้งเดินทางไปตามเส้นทางที่มีระยะทางยาวกว่า 7 กิโลเมตร รอบบริเวณภายในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เพื่อมอบความสุขและของขวัญสุดพิเศษกว่า 100 กล่องให้กับสัตว์ป่านานาชนิด เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจความรักสัตว์ผ่านประสบการณ์ การเรียนรู้ในสวนสัตว์

นอกจากกิจกรรมมอบของขวัญให้สัตว์ป่า ทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียวยังมีกิจกรรมสุดพิเศษ พร้อมเปิดประสบการณ์ให้นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสชีวิตสัตว์ต่างๆ ในช่วงค่ำคืน ในชื่อ "Khao Kheow Night Zoo" ซึ่งถือเป็นการเปิดมิติใหม่ในการท่องเที่ยวสวนสัตว์ นักท่องเที่ยวจะตื่นตาตื่นใจกับสัตว์ป่านานาชนิด เช่น ฝูงกวางดาว กวางป่า เนื้อทราย ที่ออกหากินตามธรรมชาติ สัมผัสชีวิตสัตว์ที่ออกหากินในเวลากลางคืน เป็นอีกหนึ่งมุมมองของชีวิตสัตว์ที่ต่างไปจากในเวลากลางวัน ในทุกค่ำคืนวันศุกร์ เสาร์และ อาทิตย์ เปิดให้บริการวันแรกในวันนี้ 24 ธันวาคม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร 038-318444 , 096-9742546 หรือ www.kkopenzoo.com







ภาพ/ข่าว ยืนยงค์ ยินดีทรง

ขับเคลื่อนโดย Blogger.