Header Ads

 


นนทบุรี โผล่อีก เหยื่อทอมเช่ารถBMWชีรี่ 5 ไม่คืนต้องไปตามเองแต่ถูกชายอ้างเป็นตร.ข่มขู่



   เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 9 ธ.ค.64 ที่สำนักงานทนายความจิตอาสา บางใหญ่ซิตี้ ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี นายเสธภพ  หรือ เก่ง (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี อาชีพค้าขาย เดินทางเข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมจากนายเกียรติคุณ  ต้นยางหรือ ทนายโป้ง ประธานชมรมทนายความจิตอาสาเพื่อให้ช่วยเหลือ หลังถูกสาวทอมเช่ารถยนต์ยี่ห้อบีเอ็มดับบิว ซีรี่ย์ 5 รุ่น 520 สีขาว สปอร์ตป้ายแดงซื้อมาราคา 3,300,000 (3 ล้าน 3 แสนบาท) แล้วไม่นำมาคืนต้องไปตามรถกลับมาเอง แต่กลับถูกชายอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ทราบสังกัดมาตามรถและให้เอารถกลับไปคืนที่เดิมแถมข่มขู่ว่าจะแจ้งความดำเนินคดีกับนายเสธภพ และถูกชายที่อ้างว่าเป็นเจ้าของหอพักที่อ้างว่าทอมนำรถมาจำนำแล้วผู้เสียหายไปขับกลับมา โดยโทรมาข่มขู่ว่าจะแจ้งข้อหานายเสธภพร่วมกันกับทอมฉ้อโกง และบุกรุก ทั้งที่นายเสธภพเป็นเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าวจึงได้เดินทางเข้ามาพบทางทนายโป้งเพื่อขอความช่วยเหลือ

   นายเสธภพ อายุ37ปี ผู้เสียหายเล่าว่า ทีแรกมีคนติดต่อเข้ามาขอเช่ารถ ซึ่งมีท่าทีแปลกๆตนจึงไม่ให้เช่าและมาทราบภายหลังว่าเป็นแก๊งค์เดียวกับทอม หลังจากนั้นทอมได้ติดต่อตนมาว่าขอเช่ารถ 2 วัน โดยตกลงราคากันไว้ที่วันละ 8,000 บาท มีค่าจองรถ1,000 บาท มาจ่ายวันที่รับรถ 15,000 บาทพร้อมด้วยเงินประกัน 30,000 บาท ซึ่งทอมจะเช่ารถไปที่นครสวรรค์และไปที่ลำพูน อ้างว่าจะไปทำธุระและกลับบ้านที่ลำพูน ตนจึงตัดสินใจทำเรื่องให้เพราะดูจากบัตรประชาชนแล้ว ที่อยู่อยู่ที่ลำพูนจริง หลังจากนั้นตนได้นัดส่งรถให้ทอมที่ตลาดไท ซึ่งตนก็ดู GPS ตลอด พอถึงวันนัดคืนรถทอมได้ขอเช่าเพิ่มต่ออีก ตนก็ไม่เอะใจอะไรแต่เห็นว่าเขาไม่โอนเงินมาจึงจับตาดู พบว่าพฤติกรรมแปลกๆ โดยการที่จอดรถทิ้งไว้ และนำรถไปเข้าอู่ศูนย์ยุโรป ตนจึงโทรไปสอบถาม เขาอ้างว่าพี่ชายเอาไปใช้จะตามให้ ซึ่งตนก็ขอให้เอารถคืนแต่เขาก็ไม่ยอมคืน และทอมโอนเงินมาภายหลังบอกว่าจะขอเช่าต่อ แต่ก็จ่ายไม่ครบ ตนจึงโทรไปหาสาวทอมแต่ก็ติดต่อไม่ได้ จึงตัดสินใจขับรถจากกรุงเทพไปที่นครสวรรค์ตาม GPS พบว่ารถถูกเปลี่ยนป้ายทะเบียนไปหมดแล้ว และพบเอกสารรถปลอม และบัตรประชาชนปลอม อยู่ภายในรถ แต่ตนก็ตัดสินใจเอารถกลับทันที จึงอยากฝากบอกถึงผู้ที่ทำธุรกิจแบบนี้ให้ดูให้ดี อย่าดูแค่โปรไฟล์ดีแล้วให้รถเขาไป ถ้าจะให้ดีคงจะต้องให้จ่ายผ่านบัตรเคดิตรจะดีที่สุด และอยากบอกกับสาวทอมว่าให้เลิกทำแบบนี้ คนอื่นเดือดร้อน อย่าทำอีก และขอให้เข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

    ทางด้านทนายโป้ง กล่าวว่า วันนี้มีผู้เสียหายเพิ่มมาเป็นคนที่ 3 แล้ว เนื่องจากสาวทอมเข้ามาหลอกเช่ารถ กระบวนการขั้นตอนเหมือน2เคสที่แล้ว ฟอจูเนอร์ของเกด และฟอจูเนอร์ของกลาง ที่เข้ามาเช่าก่อน 2 วัน พอคบกำหนดแต่ก็ขอเลื่อนอีก ผู้ปล่อยเช่าจึงเห็นว่าผิดสังเกตุ จึงติดตามรถดูจาก GPS พบว่ารถถูกจอดไว้ที่นครสวรรค์ หลังกจากนั้นผู้เสียหายไปตามรถที่นครสวรรค์พบว่ารถถูกเปลี่ยนป้ายทะเบียน และมีเอกสารปลอมในรถ เป็นบัตรประชาชนและเอกสารรถ หลังจากนนั้นผู้เสียหายจึงนำรถกลับมา ซึ่งเหตุการณ์นี้ผู้เสียหายยังดีที่ได้รถกลับคืน ซึ่งตนมองว่าสาวทอมอาจจะทำเป็นขวนการไม่น่าจะทำคนเดียวได้ จึงต้องตั้งข้อหาร่วมกันฉ้อโกง และปลอมแปลงเอกสารทางราชการ เนื่องจากเอกสารสำเนารถไม่มีบาร์โค้ด แต่ของไฟแนนซ์จริงๆแล้วคือมีบาร์โค้ด และบัตรประชาชนเป็นของปลอมโดยการนำหน้าผู้เช่าคนเก่ามาใส่แทน จึงอยากฝากถึงผู้ที่ทำธุรกิจนี้ให้ตรวจาอบให้ดี ถ้าจะปล่อยเช่าให้เช่าแค่ในจังหวัด อย่าให้ออกไปนอกพื้นที่ ซึ่ง GPS ไม่สามารถช่วยเราได้ทุกเมื่อ ขณะนี้มีข้อมูลขัดแล้วว่าสาวทอมหลอกลวงเช่ารถนำไปขายต่อประมาณ6คันแล้ว เพราะตอนนี้ผู้เสียหายยังมาไม่ครบ ยังมีอีก 3-4คัน ที่จะเข้ามาร้องขอความเป็นธรรมในภายภาคหน้า และอยากฝากถึงทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้รับแจ้งความกับผู้เสียหายทุกคนอยาปบ่อยทิ้ง เพราะเขาเดือดร้อนจริงๆ และจะได้ประกาศเรียกหมายจับสาวทอมถือปล่อยไว้แบบนี้คาดว่าจะมีผู้เสียหายมากขึ้นเรื่อยๆ อยากให้ทางชั้นผู้ใหญ่เข้ามาตรวจสอบและเร่งดำเนินคดีตามกฏหมายให้อย่างรวดเร็ว 

ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต



ขับเคลื่อนโดย Blogger.