Header Ads

 


ระยอง-มิจฉาชีพแอบอ้างชื่ออดีต ผวจ.ระยอง โทรศัพท์​มาหลอกเงินหลวงพ่อทองสุข เกจิดังเมืองระยอง อ้างโรงงานเจ๊ง





เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีชายอ้างชื่อเป็นอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดระยองคนหนึ่ง​ ได้โทรศัพท์มาหาพระครูพุทธิศาสก์มุนี หรือ​ หลวงพ่อทองสุข เกจิชื่อดังเมืองระยอง เจ้าอาวาสวัดหนองฆ้อ ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย ศิษย์หลวงปู่ทิม อิสริโก อดีตเจ้าอาวาสวัดละหารไร่ เกจิดังเมืองระยอง​


หลวงพ่อทองสุข​ เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.เวลาประมาณ 09.00 น.ชายคนดังกล่าวบอกให้โอนเงินจำนวน 50,000 บาท เป็นค่ารถบรรทุกบ้านน็อกดาวน์ 10 หลัง เพื่อบรรทุกบ้านมามอบให้กับวัด รวมทั้งรถยนต์ ฯลฯ หลายรายการ หลวงพ่อเลยให้นายวิโรจน์ ลูกศิษย์พูดคุยกับชายนิรนามคนดังกล่าวต่อ​ ชายคนดังกล่าวอ้างชื่ออดีตผู้ว่าราชการ จังหวัดระยองคนหนึ่ง ภรรยามีธุรกิจอยู่ที่ จ.ฉะเชิงเทรา แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้เศรษฐกิจล้มละลายต้องขายโรงงานและปิดตัวลง จะนำสิ่งของทรัพย์สินในโรงงานมาบริจาคให้กับวัดทั้งหมด ประกอบด้วยเครื่องใช้ไฟฟ้า แอร์ เครื่องถ่ายเอกสาร รถยนต์ 2 คัน โซฟาร์หลุยส์ โต๊ะหมู่บูชา พระพุทธรูป บ้านน็อกดาวน์ 10 หลัง แต่ต้องใช้รถเครนยกใส่รถบรรทุกรวม 10 คัน ค่าใช้จ่ายคันละ 5,000 บาท รวมเป็นจำนวนเงิน 50,000 บาท และในวันที่ 1 มกราคม 2565 จะให้ลูกน้องมาทำความสะอาดวัด ตั้งองค์ผ้าป่ารอ



ในวันที่ 2 มกราคม จะมาถวายผ้าป่าจำนวนเงิน 3,870,000 บาท โดยขอให้หลวงพ่อโอนเงินให้ก่อน 50,000 บาท และค่ากับข้าวสำหรับคนงาน 22 คน และในวันที่ 30 ธันวาคม กลับจากเมืองนอกจะมาใส่ซองถวายหลวงพ่อให้ทั้งหมดเป็นเงินเท่าไหร่ให้เก็บบิลไว้ด้วย ตนจึงขอหมายเลขบัญชีเพื่อจะโอนเงินไปให้แต่ไม่ยอมบอกหมายเลขบัญชี จากนั้นก็ไม่ยอมติดต่อมาอีก


จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากลูกศิษย์หลวงพ่อ พบว่าอดีตข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ที่ถูกแอบอ้างไม่ทราบเรื่องแต่อย่างใด นางสายภิญย์ สิชฌนุกฤษฎ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดระยอง ได้มีหนังสือถึงเจ้าคณะอำเภอทุกอำเภอ เตือนภัยมิจฉาชีพแอบอ้างข้าราชการชั้นผู้ใหญ่หลอกทำบุญกับวัด ออกอุบายขอค่าขนส่ง หากมีข้อสงสัยแจ้งสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดระยองเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง

วฐิต กลางนอก ข่าว/ภาพ

ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน








ขับเคลื่อนโดย Blogger.