Header Ads

 


นนทบุรี วงจรปิด ศึกเพื่อนบ้านจอดรถขวางทางเรียกขยับรถไม่พอใจไล่ทุบรถใช้เท้าถีบตะโกนด่า



  จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ้กรายหนึ่งโพสต์ภาพถ่ายระบุข้อความว่า " ถ้าโดนแบบนี้ ควรทำยังงัยดีครับฝากพี่ๆ แชร์ ให้ได้รับการแก้ไขหน่อยครับ เดือดร้อนมาหลายปีแล้ว  แจ้งใครได้บ้างครับ แจ้งความแล้วเรื่องเงียบ ที่ซอยไพริน หมู่บ้านบัวทองเคหะ ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี  ฝากถึงอบต และผู้เกี่ยวข้อง  เดือดร้อนกันทั้งซอยเวลา 18:00โดยประมาณ ผมได้ขับรถออกจากบ้าน และได้มีรถคูกรณี ขับมาขวางทาง จึงได้บอกขยับรถให้หน่อย (ใช้คำพูดสุภาพ แตรก็ไม่ได้บีบนะครับ)คู่กรณีได้ด่า และบอกว่าจะขับรถชน และได้ขมขู่ ซึ่งทางคู่กรณีได้อยู่กันหลายคน ผมจึงไม่ลงจากรถ คู่กรณีได้ทุบรถผม เสียหาย   ที่ตรงนี้เป็นซอย คู่กรณีได้เอาซากรถมาจอดนานหลายปีแล้ว เข้าออกยากมาก จอดรถขวางทางเข้าประจำ พอจะเขาหรือออกจากบ้าน ก็จะบอกให้ช่วยขยับรถหน่อย ทุกครั้งจะไม่พอใจ และหาเรื่องทุกครั้ง  แจ้งไปหลายหน่วยงานแล้วก็ยังเหมือนเดิม  รบกวนเจ้าหน้าทีที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่มาดูหน่อยครับหรือต้องเกิดเหตุฆ่ากันตายก่อนถึงจะมีหน่วยงานเข้ามาครับ "

   ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 8 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณ หมู่บ้านบัวทองเคหะ

บ้านเลขที่ 6/758 ช.ไพริน ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวพบนายจรัสพงษ์ วรรณสุข อายุ 32 ปี อาชีพช่างไฟ เจ้าของบ้านผู้ที่โพสต์ข้อความ เปิดเผยว่า เมื่อวาน เวลาประมาณ 18.00 น ตน ขับรถToyota Corolla Altis สีขาว 5กบ5732 กทม.ไปส่งแฟนขายของที่ตลาดนัด คู่กรณีนำรถมาจอดตรงรถกระบะ ทำให้ตนออกไม่ได้จึงได้บอกคู่กรณีว่า ให้ช่วยขยับรถให้หน่อยทางคู่กรณีได้ด่าทอตน และเดินลงมาทุบรถของตน ทางภรรยาลงมาห้าม เดินตามไปทุกระบบทั้งทนพยายามขับรถออกไปที่บริเวณปากซอยแต่ทางคู่กรณีตามไปทุบ รถและใช้เท้าถีบ ทางเมียคู่กรณี มาห้าม ก็ถูก ตบ ตนจึงรีบขับรถไปแจ้งความที่สภบางบัวทอง ทางสายตรวจเข้ามาตรวจสอบ ปรากฏว่าทางคู่กรณีไม่อยู่บ้านแล้ว อยู่แต่คนในบ้าน เขาด่าทอตำรวจสายตรวจจนตำรวจต้องกลับไป ตอนเกิดเหตุลูกชายอยู่ หน้าบ้าน เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ตอนนี้รู้สึกหวาดกลัวไม่อยากอยู่บ้านต้องไปอาศัยอยู่ บ้านย่า ไม่อยากกลับบ้าน ตอนนี้อยากฟังหน่วยงานที่ เกี่ยวข้องเข้ามาย้ายรถที่จอดขวาง อยู่บริเวณสองข้างทางภายในซอย อยากให้เคลียร์รถออกไปและไม่อยากให้ทางคู่กรณีมาจอดรถขวางทางเข้าออก ซึ่งมันไม่ควรทำ บางวันเบิ้ลรถเสียงดัง ตอนกลางคืน ต้นไม่อยากมีปัญหา เก็บไว้ในใจตลอดแต่เมื่อวานมาทุบรถตนจึงไม่ยอมเพราะเป็นอย่างนี้มาหลายครั้งแล้ว ส่วนลดมีรอยมือมีรอยบุบ เกือบรอบคัน คนยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ส่วนเรื่องข่มขู่จนได้แจ้งความไว้เรียบร้อยแล้ว รอทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกไปสอบปากคำ

  นางพรรณิภา จิตอุไร อายุ 66 ปี คุณครูโรงเรียน อำพรไพศาล เพื่อนบ้าน กล่าวว่า ตอนนี้ได้รับความเดือดร้อนตอนขับรถเข้าออก มันจะเหลือแค่เดือนเดียวเนื่องจากสองข้างทางเขาจอดรถขวาง คนเคยมีปากเสียง กับเขามา 2 ครั้งแต่นานมาแล้ว ส่วนลดที่จอดอยู่ข้างทางจอดมาประมาณ 15 ปี ต้นต้องอดทนอดกลั้นถ้าพูดไปก็จะทะเลาะกัน ตอนนี้ถูกใจมาก หลังข้างๆบ้านตนขายบ้านหนีไปแล้ว 1 หลัง เนื่องจากไม่อยากมีปัญหา เขาบอกว่าถ้าทนไม่ได้ก็ให้ย้ายบ้านหนีไป ตอนนี้อยากให้หน่วยงานเข้ามาดูว่าเดือดร้อนจริงๆ ซึ่งไม่ใช่เป็นถนนส่วนบุคคล อยากให้หน่วยงานมาจัดการให้ รถเลี้ยวออกไปก็ลำบากเนื่องจากรถในซอยวิ่งเร็ว ทำอะไรไม่ได้คงต้องทำใจ

   นายสมชัย บูรณปัญญา อายุ 62 ปี เพื่อนบ้าน กล่าวว่า เดือดร้อนมากขับรถเข้าออกยากเวลาจะเข้าบ้านต้องตีวงเข้าซอยถ้าไม่ดีวงก็จะเบียด ชนกับซากรถที่อยู่สองข้างทาง ตนจะขายบ้านทิ้งก็ขายไม่ได้พอรู้ว่าซอยแคบแบบนี้ก็ไม่มีใครมาซื้อ คนซื้อบ้านต่อจากน้องสาวมาจนไม่รู้ว่ามันเป็นแบบนี้ถ้ารู้คงไม่ซื้อถ้าเกียร์รถสองข้างทางในซอยนี้ออกไปได้คงจะดี มีอยู่ครั้งหนึ่งตอนถูกจอดรถขวาง คนเลยบีบแตรเขาก็เปิดกระจกมามองหน้าแต่ไม่มีปากเสียงกันก่อนหน้านี้ ตนได้เขียนป้ายบอกไว้ว่าห้ามจอดรถหน้าบ้าน รับติดป้ายขายบ้าน ทนเห็นคนแถวนี้ลำบากจนรู้สึกว่าอยากจะขายบ้านแต่ตอนนี้ยังขายไม่ได้จึงจำเป็นต้องอยู่ต่ออยากให้หน่วยงานมาดูแลช่วยเหลือบ้านใกล้เรือนเคียงพ่อบ้านเป็นที่อยู่อาศัยไม่น่ามาจอดขวางแบบนี้ทำให้ทัศนวิสัยไม่ดี ถ้ารู้ทีแรกคงไม่ซื้อ บ้านต่อจากน้องสาว

   เบื้องต้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองได้ลงพื้นที่บริเวณที่เกิดเหตุเพื่อจะเรียกทั้ง2 ฝ่ายมาตกลงกัน แต่ทางคู่กรณีของนายจรัสพงษ์ ไม่อยู่บ้านทางเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางกลับเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เรียกทั้งสองฝ่ายมาเจรจาตกลงกันอีกครั้งที่สภ.บางบัวทอง


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล  สิงห์โต







ขับเคลื่อนโดย Blogger.