Header Ads

 


นนทบุรี นายกนครนนท์ "แจง" ท่อสูงจนนั่งกินหมูกระทะได้ ไม่ใช่แน่นอน เผยทำท่อระบายน้ำในซอยสามัคคีเพื่อป้องกันน้ำท่วม




 จากกรณีมีสื่อบางสื่อเสนอข่าวว่าท่อระบายน้ำภายในซอยสามัคคีตั้งแต่ซอย สามัคคี 60 ไปจน เกือบถึงถนน ประชาชื่น มีความสูง จนเกือบจะตั้งโต๊ะนั่งกินหมูกะทะได้เลยนั้น อีกทั้งยังมีชาวบ้าน บางรายที่ยังไม่เข้าใจ คิดว่าหากทำท่อเสร็จยกถนนสูงขึ้นแล้ว บ้านตนเองซึ่งต่ำกว่าถนนจะถูกน้ำท่วมจึงอยากขอให้ทางเทศบาลนครนนทบุรี ทำถนนวางแนวท่อ ให้ดี เพื่อมิให้เกิดกรณีน้ำท่วมเข้าบ้านเรือนที่อยู่ในที่ต่ำ หากมีฝนตกหนักลงมา  เนื่องจากทุกครั้งถ้าฝนตกน้ำจะท่วมขังหลายชั่วโมงบนถนนในซอยนี้

  เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 8 ธันวาคม 64 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง ซอยดังกล่าวพบว่า ตั้งแต่ซอยสามัคคีที่ 60 ขึ้นไปจนจะทะลุออกถนนประชาชื่นสิ้นสุดโครงการอยู่หน้าโรงเรียนประชาอุปถัมภ์ อยู่ระหว่าง การวางแนวท่อระบายน้ำ ยกพื้นถนนให้สูงจากเดิม  โดยในวันนี้มีรถจากผู้รับเหมาก่อสร้างจอดเทปูนทำท่ออย่างเร่งด่วน

  นางสาวชัญญาวีร์ กณวรรธน์ อายุ 54 ปีเจ้าของร้านขายดอกไม้ริมถนน ซึ่งเป็นตึกแถวมีจุดที่วางท่ออยู่บริเวณหน้าร้าน กล่าวว่า การวางท่อระบายน้ำบริเวณดังกล่าวทำมานานหลายเดือนแล้วทำมาตั้งแต่ ด้านหน้าปากซอย ตนมองว่าการวางท่อดังกล่าวก็เป็นปกติเหมือนทั่วๆไป หากเทพื้นเมื่อเวลางานเสร็จแล้วก็น่าจะพอดีกับถนน ที่ยกสูงขึ้น ตนเห็นเขาวางและขุดก็ไม่มีอะไรแม้บางครั้งจะเป็นรถติดหรือมีฝุ่นเยอะจอดรถไม่ค่อยได้ถูกเฉี่ยวชนบ้างนิดๆหน่อยๆตนก็เข้าใจตนเห็นด้วยที่มีการวางท่อระบายน้ำใหม่เพราะอย่างน้อยคิดว่าจะทำให้ถนนเส้นนี้น้ำไม่ท่วม ปกติตกแค่ 2-3 ชั่วโมงน้ำก็ท่วมจนถึงหัวเข่าแล้ว ตนคิดว่าการวางท่อระบายน้ำถนนเส้นนี้ จะช่วยป้องกันปัญหาน้ำท่วมได้อย่างแน่นอน

  นายมี อายุ 59 ปี นักการภารโรงโรงเรียนประชาอุปถัมภ์ ซึ่งบริเวณหน้าโรงเรียนมีท่อระบายน้ำวางอยู่เรียงรายจำนวนหลายท่อเปิดเผยว่า ตนคิดว่า ถ้าวางท่อระบายน้ำเสร็จแล้วหากมีฝนตก น้ำท่วมลงมาคงจะบรรเทาเบาบางลงได้มากกว่าแต่ก่อน การที่เทศบาลมายกพื้นยกระดับถนนวางท่อระบายน้ำส่วนตัวตนเห็นด้วย หากยกได้แก้ไขได้ก็เป็นสิ่งที่ดีแต่ถ้าแก้ไขไม่ได้ก็ไม่รู้จะทำยังไงแต่ถ้าลงทุนมาทำถึงกันขนาดนี้แล้วตนว่าน่าจะแก้ไขปัญหาน้ำท่วมได้ เดิมทีมีเพียง 1ท่อ ตอนนี้เพิ่มมาเป็น 2 ท่อ 3 ท่อแล้วที่หน้าโรงเรียน น่าจะระบายน้ำได้เยอะ คิดว่าปัญหาน้ำท่วมเวลาฝนตกน่าจะดีขึ้นจากเดิมอย่างแน่นอน

   ขณะที่นายสมนึก  ธนเดชากุล  นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี  กล่าวว่า เทศบาลได้ปรับถนนให้สูงขึ้นจากก่อนหน้านี้ฝนตกหนักๆน้ำจะสูงบนผิวจราจรประมาณ 30 cm ส่วนตรงคอสะพานจะสูง 50-60 เซนติเมตร พอยกผิวถนนขึ้นไปแล้วฟุตบาททางเท้าต้องยกตามขึ้นไปอีกประมาณ 20 cm ฉะนั้นบ่อพักจะต้องสูงขึ้นมาอีกจากถนนขึ้นไป 30 เซน บ่อพักก็ต้องขึ้นไปอีก 20 เซนติเมตร รวมเป็น 50 เซน แต่เมื่อทำถนนเสร็จทำฟุตบาททางเท้าเสร็จบ่อพักก็จะเสมอกับทางเท้า บางท่านตกใจว่าน้ำจะเข้าบ้าน น้ำมันจะไม่เข้าบ้านเพราะท่อ อยู่ต่ำกว่าบ้านท่าน ถ้าฝนตกลงมาจะลงถนนจากถนนจะมีคันหินเป็นฟุตบาททางเท้ามีรูระบายน้ำ น้ำมันจะลงท่อน้ำในบ้านท่านก็เช่นเดียวกันฝนตกมาน้ำบ้านท่านก็จะลงไปในท่อ ในส่วนนี้สภาพตอนนี้ยังไม่เสร็จ ท่านเห็นแล้วอาจจะตกใจ แต่ถ้าถนนเสร็จฟุตบาททางเท้าเสร็จ ท่านจะเห็นความสวยงามเมื่อฝนตกน้ำ จะไม่ท่วมขังเหมือนที่แล้วมา ก่อนหน้านี้ฝนตกน้ำจะท่วมบ้านเด็กหรือนักเรียนประชาอุปถัมภ์ และพี่น้องประชาชนจะได้รับความลำบากเวลาสัญจรไปมาจากรถต่างๆ ตอนนี้ได้ปรับแก้ไขจากซอยสามัคคี 64 ไป จนถึงประชาชื่น ขอให้ท่านอดใจอีกนิดนึง ช่วงนี้เป็นหน้าแล้งไม่มีความเดือดร้อนแล้ว

กว่าจะถึงหน้าฝนต้นปีหน้าตรงนี้จะแล้วเสร็จ ทุกคนจะสบาย วันนี้ ในส่วนความไม่สะดวกตอนนี้ตนต้องขออภัยเนื่องจากการสัญจรไปมาของรถมีจำนวนมาก และการทำงานบริษัทรับเหมาก็มีคนติดโควิด จึงทำให้ต้องหยุดงานและพักบ้าง หลังจากเดือนธันวาคมและมกราคมช่วงคอสะพานจะวิ่งได้ตามปกติ ถ้าเสร็จแล้วจะได้เห็นความสวยงามและน้ำก็จะไม่ท่วมอยากบอกพี่น้องประชาชนที่บอกว่าท่อสูงทำเตานั่งกิน หมูกระทะได้ อันนี้ไม่ใช่แน่นอน ถ้าเรายกถนนสูงแล้วถ้าเราไม่ยกบ่อพักขึ้นมาสูง มันจะเป็นปัญหาเวลาฝนตก ที่ทำทุกวันนี้ไม่ได้ยกท่อขึ้นมา ในบ้านท่านที่ใช้อาบน้ำ  ก็จะลงท่อเหมือนเดิม ไม่ต้องตกใจต้องขออภัยในความไม่สะดวก ช่วงนี้มีบางท่านรวมทั้งพี่น้องประชาชนในย่านนี้ เข้าใจว่าทำแล้วจะดีขึ้นแต่มีบางส่วนที่ยังไม่เข้าใจ จึงขอชี้แจงให้ทราบ เมื่อเสร็จเรียบร้อยทุกอย่างจะสวยงามและสัญจรไปมาได้ดีขึ้นสะดวกขึ้น น้ำก็จะไม่ท่วมขัง

ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต







ขับเคลื่อนโดย Blogger.