Header Ads

 


ราชบุรี - อุกอาจเคลียร์แบ่งที่ดินไม่ลงตัว จ่อยิงทนายเจ็บสาหัสในรั้วศาลจ.ราชบุรี




 เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 17 ธ.ค. 64  พ.ต.ท.ปิยพัชร์  ปลาทอง  สว.(สอบสวน) สภ.เมืองราชบุรี  ได้รับแจ้งเหตุมีคนผถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย ภายในบริเวณที่จอดรถ ศาลจังหวัดราชบุรี หลังรับแจ้งเหตุจึงรายงานให้ พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พร้อม พ.ต.อ.โชติช่วง  ภาณุทัต  ผกก.สส.ภ.จ.ราชบุรี  และ พ.ต.อ.จุมพล  สิกเสน  ผกก.สภ.เมืองราชบุรี  ได้รับทราบพร้อมรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุจนท.กู้ชีพ รพ.ราชบุรี


 ที่เกิดเหตุบริเวณที่จอดรถ ภายในศาลจังหวัดราชบุรี พบเพียงกองเลือดที่พื้นบริเวณที่จอดรถ ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นชายทั้ง 2 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายประกาศิต เสริมสมัคร อายุ 59 ปี เป็นทนาย ถูกยิงเข้าชายโครงด้านขวา 1 นัด กระสุนฝังในอาการสาหัส จนท.กู้ชีพ รพ.ราชบุรี ต้องนำตัวส่งรักษาที่รพ.ราชบุรี เป็นการเร่งด่วน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีกรายคือ  เป็นจนท.ตำรวจที่อยู่ประจำศาล ถูกยิงเข้าที่บริเวณนิ้วหัวแม่ด้านขวา ได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกัน ซึ่งทั้งสองรายถูกนำตัวส่งรพ.ราชบุรี ในที่เกิดเหตุยังพบ อาวุธปืนขนาด 11 มม. จำนวน 1 กระบอก ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ แลทราบชื่อก่อเหตุต่อมาคือ นายสุกิจ  ลิ้มประภากุลทร อายุ 83 ปี ชาวอ.โพธาราม ถูกจนท.ตร.ชุดสืบสวนควบคุมตัวไปทำการสอบสวนที่สภ.เมืองราชบุรี 


 จากการสอบสวนเบื้องตนทราบว่า นายประกาศิต ผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส เป็นทนายฝ่ายโจทก์ ซึ่งเดินทางมาไกล่เกลี่ยคดีมรดกที่สำนักงานบังคับคดี จ.ราชบุรี แต่ไกล่เกลี่ยที่ไม่ลงตัว ทำให้ นายสุกิจ ไม่พอใจจึงใช้อาวุธปืนยิง นายประกาศีต ทนายความ ซึ่งขณะเกิเหตุจนท.ตร.สภ.วัดเพลง ได้เข้าเวรประจำศาล เห็นเหตุการณ์จึงเข้าระงับเหตุจึงถูกยิงเข้านิ้วหัวแม่มือด้านขวา ได้รับบาดเจ็บอีกราย 


 จากการสอบสวน นายสุกิจ ทราบว่า เหตุผลที่ก่อเหตุในครั้งนี้ เกิดจากคดีการไกล่เกลี่ยที่ดินภายในครอบครัว ซึ่งเป็นที่ดินกงสี มีการฟ้องร้องเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ทำให้ตนซึ่งเป็นบุตรคนที่ 3 เป็นผู้ดูแลที่ดินทั้งหมด แต่พี่น้องอีก 4 คนเกิดความไม่พอใจ หลังมารดาเสียชีวิต พี่น้องที่เหลือจึงยื่นฟ้องร้องต่อศาลจ.ราชบุรี เพื่อให้แบ่งที่ดิน ซึ่งทางศาลได้เรียกตนมาไกล่เกลี่ยตลอด จนวันนี้ทางสำนักงานบังคับคดีราชบุรี ได้นัดตนมาเพื่อจะแบ่งที่ดินให้ลงตัว ทำให้ตนไม่พอใจในการแบ่งที่ดิน จึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวมา ยิงใส่นายประกาศิต ซึ่งเป็นทนายความให้ฝ่ายพี่น้อง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนเหตุที่ต้องยิง นายประกาศิต เนื่องจากเป็นทนายที่เก่ง และไม่เคยฟังเหตุผลของตนเลย


//////////////////////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัน(เต้) จ.ราชบุรี








ขับเคลื่อนโดย Blogger.