Header Ads

 


นนทบุรี พระมหาสมปองกราบพระพยอมก่อนลาสิขาเผยสึกก่อนวันเกิดแม่แน่นอน

 



      เมื่อเวลา10.30 น.ที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่จ.นนทบุรี พระมหาสมปอง ตาลปุตโต พระนักเทศน์ชื่อดังวัดสร้อยทอง เดินทางไปกราบลาพระพยอม กัลยาโณ และปวารณาตัวรับใช้พระพยอมหลังจากมีการเปิดเผยว่าจะลาสิขาในวันที่ 2 ม.ค.2565 ซึ่งเป็นวันเกิดแม่

   พระมหาสมปอง เปิดเผยว่า วันนี้มาขอโอวาสก่อนลาสิขาเป็นการปวารณาตัวรับใช้พระพยอมหลังสึกไปแล้วจะมาที่วัดช่วยสวนธรรมหลวงพ่อส่วนฤกษ์ที่จะสึกมีสมเด็จแถวท่าเตียนไม่ขอเอ่ยชื่อบอกว่าให้สึกวันที่ 1 หรือวันที่ 3 ก็ได้ ถ้าวันที่ 2 วันเกิดแม่จะฉิบหายวายป่วง ตนเลยกำหนดเองเป็นวันที่ 29 ธ.ค.64 ส่วนวันที่ 30 จะไปออกรายการ ประมาณ 4โมงเย็นจะไปดูหนังเรื่องส้ม ปลา น้อยของพี่หม่ำส่วนเวลา 6 โมงเย็นจะไปกินหมูกะทะ และเปิดขายของทุกอย่างเป็นพิมรี่ปอง และจะมีแม่แบรนแม่ปองปลาร้า แม่น้องน้ำพริก แม่ปองกาแฟ ยาสีฟันแม่ปอง และจะมีการเปิดรับนักร้องแม่ปองมิวสิค ส่วนในเรื่องการเมืองนั้น อย่าบอกว่าอย่าไปยุ่งกับการเมืองเพราะทุกอย่างคือการเมืองหมด เพราะฉะนั้นแล้วต้องทำการเมืองให้ดีและมีประโยชน์  จึงขอสรุปเรื่องการเมืองว่าตนก็ยังไม่ได้เข้าจนกว่าจะอยู่ในมุมที่เหมาะสมแล้วมีศักยภาพที่จะสามารถทำประโยชน์ให้กับบ้านเมืองได้จริงๆไม่ใช่แค่โม้ 

     พระพยอม กล่าวว่า สึกไปแล้วก็ขอให้มองภาพรวมแล้วเป็นบุคคลที่แลดูดี ดูดี จะพูด จะคิด จะทำอะไร ให้คนพูดว่าสึกมาแล้วก็ไม่เสียหายอะไรให้คนพูดว่าคนนี้แลดูดีก็พอ


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต








ขับเคลื่อนโดย Blogger.