Header Ads

 


สืบสองห้อง รวบสาวเอเย่นจัดหานักฟุตบอล ปลอมเอกสารรับรองของสมาคมฟุตบอลฯ ซื้อขายนักเตะ




เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่  11 ธันวาคม ว่าที่ พ.ต.อ.มารุต สุดหนองบัว ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง ได้รับงานงานว่า พ.ต.ท.พัฒทยา วงศ์วานิช รอง ผกก สส. สน.ทุ่งสองห้อง ว่าที่ พ.ต.ต จาตุรงค์ ติดนนท์ สว.สส.สน.ทุ่งสองห้อง ร.ต.อ.กิติพงษ์ ยิ้มน้อย รอง สว.สสฯ ,ร.ต.อ.ณฐนน ธามสิทธางกูร รอง สว.สสฯ และฝ่ายสืบสวนสน.ทุ่งสองห้อง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสภ.ช้างใหญ่  จับกุมตัว น.ส.ราเชน ธวัชวงษ์ อายุ 49 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1103/2564 ลงวันที่ 26 กรกฎาคม 2562 ความผิดฐานร่วมกันปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม แจ้งให้เจ้าพนักงานผู้กระทำตามหน้าที่จดข้อความอันเป็นเท็จลงในเอกสารมหาชนหรือเอกสารราชการ ซึ่งมีวัตถุประสงค์ใช้เป็นพยานหลักฐานโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น หรือประชาชน แจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงานตามกฎหมายในการปฏิบัติการตามหน้าที่ โดยจับกุมได้บริเวณหน้าสนามฟุตบอลราชคราม ม.2 ต.ข้างใหญ่ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อเวลา 15.30 น. ที่ผ่านมา


การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก ผู้ต้องหาประกอบอาชีพเป็นเอเย่นจัดหานักฟุตบอลต่างชาติให้กับสโมสรฟุตบอลต่างๆ กระทั้งปี 2561 ผู้ต้องหาได้มีการนำเอกสารหนังสือรับรองที่ระบุว่าออกโดยสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้กับนักเตะคนหนึ่งซึ่งในหนังสือมีการระบุว่าส่งไปเล่นให้กับสโมสรในจ.สระแก้ว และมีการขออยู่ต่อในประเทศโดยย้ายไปสังกัดสโมสรฟุตบอลแห่งหนึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา  ซึ่งจากการตรวจสอบไปยังสโมสรดังกล่าวพบว่า ไม่มีชื่อนักเตะและไม่เคยทำสัญญากับทางสโมสรแต่อย่างใด ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นการปลอมแปลงเอกสารรับรองของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จนทำให้สมาคมฯเสียหาย ทางสมาคมฯจึงเข้าร้องทุกกับพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง 


ต่อมาเมื่อเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ (ขอสงวนนาม) ว่า น.ส.ราเชน ธวัชวงษ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับปรากฏตัวบริเวณ บริเวณสนามฟุตบอลราชคราม ม.2 ต.ช้างใหญ่ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบหญิงลักษณะตรงตามหมายจับกำลังยืนอยู่บริเวณดังกล่าว เมื่อน.ส.ราเชน เห็นเจ้าหน้าที่ได้พยายามวิ่งหลบหนี แต่ถูกตามจับกุมไว้ได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แสดงหมายจับ ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง แต่ไม่ยอมให้ควบคุมตัวเจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องใช้กำลัง ก่อนความคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.ทุ่งสองห้องดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป


อย่างไรก็ตามมีรายงานข่าวระบุว่า ทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้มีการขึ้นแบล็ครีส น.ส.ราเชน ไว้แล้ว







ขับเคลื่อนโดย Blogger.