Header Ads

 


ระยอง-รถทัวร์โดยสาร หนองคาย-ระยองเสียหลัก พลิกคว่ำ โค้ง แกลง-กะเฉด บาดเจ็บทั้งหมด 13 ราย




เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 10 ธ.ค.2564 พ.ต.ท.วิรัตน์ ยอดเสาร์ สว.(สอบสวน)สภ.เพระยอง ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถทัวร์โดยสาร หนองคาย-ระยอง พลิกคว่ำ บริเวณ ปากทางแกลง กม.249 +250 ทร3 มุ่งหน้าสู่ อ.แกลง จ.ระยอง ถ.สุขุมวิท ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงประสานแพทย์เวร รพ.ระยอง พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศล และ หน่วยกู้ภัยพุทธศาสตร์สงเคราะห์ เดินทางไปให้ความช่วยเหลือทันที

เมื่อเดินทางไปถึงพบการจราจรติดกันเป็นแถวยาว เข้าไปตรวจสอบ พบรถทัวร์โดยสารสีฟ้า-ขาว ทะเบียน 10-7769 อุดรธานี พลิกคว่ำตะแคงข้างอยู่ริมถนน ผู้โดยสารติดอยู่ภายในรถหลายราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจึงรีบเข้าไปช่วยผู้ที่ติดอยู่ภายในรถออกมา โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 13 ราย จึงรีบนำตัวส่ง รพ.ระยอง ทั้งหมด

จากการสอบสวนนายสิทธิเดช หล้าสา อายุ 36 ปี คนขับรถทัวร์ ซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ได้ให้การด้วยความตื่นตระหนกว่า ได้ขับรถทัวร์โดยสารคันดังกล่าวมาจากต้นทาง จ.หนองคาย กำลังมุ่งหน้าไปสู่ปลายทางที่ จ.ตราด เป็นรถทัวร์ของ บริษัท 407 พัฒนา พอมาถึงที่เกิดเหตุเกิดรถเกิดเสียหลัก จากสาเหตุที่ตนเองได้เบี่ยงมาเลนขวา แต่ได้มีรถวิ่งอยู่ด้านหน้า จึงรีบตัดเข้าเลนซ้ายกระทันหัน จึงทำให้รถเสียหลักตกข้างถนนจนไม่สามารถบังคับรถได้จึงพลิกคว่ำทันที

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวคนขับรถ เพื่อไปทำการสอบสวนเพิ่มเติม พร้อมประสานไปยังบริษัทต้นสังกัดรถทัวร์ดังกล่าวให้ทราบเรื่อง และ รับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง13ราย อาการปลอดภัยทั้งหมดแล้ว


ราชัญ กองทอง ข่าว/ภาพ

ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน



ขับเคลื่อนโดย Blogger.