Header Ads

 


เชียงราย - คนร้ายบุกยิงประธานกู้ภัยปิยะมิตรแม่สายร่วมใจ ดับคาวงข้าวในบ้าน





     เมื่อเวลาประมาณ 18.40น. วันนี้(13ธค) เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด ยิงใส่ นายสังวุฒิ คำมงคล อายุ 61 ปี ประธานอาสากู้ภัย 

สมาคมปิยะมิตรแม่สายร่วมใจ บรรเทาสาธารณภัยและการกุศล

   จนเสียชีวิตขณะนั่งรับประทานอาหารอยู่กับภรรยาอยู่ในห้องครัว ภายในบ้านเลขที่ 36/1 หมู่ 2 บ้านสันถนนใต้ ตำบลศรีเมืองชุม อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย  

     หลังกิดเหตุ ร.ต.อ.สินทิช กิจธธัญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เกาะช้าง อำเภอแม่สาย พนักงานสอบสวนเวร พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชา และกำลังชุดสืบสวนเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบนายสังวุฒิถูกยิงเข้าที่บริเวณใบหน้า โดยมีรอยกระสุนอยู่บริเวณโหนกแก้มซ้ายจำนวน 1 นัด ขณะที่นางแสง คำมงคล ภรรยาของนายสังวุฒิ ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์กำลังร้องให้ด้วยความเสียใจ

     นายอนุวัฒน์ คำมงคล บุตรชายของผู้เสียชีวิต บอกเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ก่อนเกิดเหตุพ่อกับแม่กำลังนั่งกินข้าวกันอยู่ จู่ๆก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด และพบว่าพ่อถูกยิงกระสุนเข้าที่ใบหน้าจนเสียชีวิตแล้ว หลังเกษียณพ่อก็ทำสวนทำนา ปกติถ้ามีคนเข้ามาที่บ้านในยามวิกาลจะมีสุนัขเห่า แต่ทว่าครั้งนี้ไม่ได้ยินเสียงใดๆ เลย 


     สอดคล้องกับนางแสง คำมงคล ภรรยาของ ที่บอกว่า ก่อนเกิดเหตุนั่งรับประทานอาหารเย็นกับผู้ตายอยู่ ได้ยินเสียงปืนนัดเดียว ผู้ตายก็ถูกยิงตกเก้าอี้เสียชีวิต ส่วนสาเหตุไม่ทราบและผู้ตายไม่เคยเล่าให้ฟังว่ามีความขัดแย้งกับใครหรือไม่ ผู้ตายพึ่งจะเกษียณมาเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา หลังเกษียณก็อยู่บ้าน จะออกไปทำงานกู้ภัยบ้าง 


     หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายแอบอยู่ในที่มืดแล้วยิงให้กระสุนเข้าผ่านทางหน้าต่างของห้องครัว ส่วนสาเหตุของการบุกยิงอย่างอุกอาจในครั้งนี้ เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า น่าจะเป็นความขัดแย้งส่วนตัวหรือว่าหักหลังกันในธุรกิจมืด


 โดย พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ซึ่งลงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตนเอง ได้สั่งการให้สืบสวนสอบสวนขยายผลต่อไป 

     สำหรับนายสังวุฒิ คำมงคล เคยเป็นอาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) สังกัดกองร้อยอาสารักษาดินแดนที่ 5 อำเภอแม่สาย และมาเป็นจิตอาสา จัดตั้งหน่วยกู้ชีพกู้ภัยช่วยเหลือผู้ประสบภัยในแม่สาย ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกันยายน 2561 เคยถูกคนร้ายดักยิงขณะขับรถกระบะกลับบ้าน แต่โชคดีที่การถูกดักยิงครั้งนั้นไม่ได้รับบาดเจ็บเพราะว่าหยุดรถแล้ววิ่งหนีได้ทัน 


ปัญธิพงศ์  ศิริโชคธนากูล / จ.เชียงราย  รายงาน








ขับเคลื่อนโดย Blogger.