Header Ads

 


ราชบุรี - ระทึก! เพลิงไหม้สิบล้อบรรทุกฟางก้องวอดทั้งคัน




 ไฟไหม้รถบรรทุกสิบล้อบรรทุกฟางก้อนวอดทั้งคัน เหตุเกี่ยวสายไฟจนไฟลุกไหม้ 


 เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 28 ธ.ค.64 พ.ต.ท.สุทธิพงษ์ คำนาน สว.(สอบสวน) สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุจากประชาชน เกิดเหตุไฟไหม้รถสิบล้อบรรทุกฟางก้อน ที่บริเวณถนนสายคูบัว หน้าอบต.คูบัว ม.3 ต.คูบัว อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังรับแจ้งเหตุจึงประสานขอรถดับเพลิง จากจนท.บรรเทาสาธารณภัย อบต.คูบัว และจนท.มูลนิธิประชานุกูล ราชบุรี พร้อมรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ


 ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้ฟางก้อนที่อยู่บนรถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้อฮีโน่ หมายเลขทะเบียน 81-2718 ราชบุรี อย่างรวดเร็ว จนเกิดเปลวเพลิงและกลุ่มควันปกคลุมไปทั่วบริเวณจุดเกิดเหตุ และยังพบฟางก้อนที่ตกหล่นเกลื่อนเต็มถนน ทำให้การจราจรติดขัด จนท.ดับเพลิง ต้องเร่งระดมฉีดน้ำดับเพลิง แต่เนื่องจากฟางก้องเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงทำให้เพลิงลุกไหม้จนไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ จนท.ดับเพลิงจึงต้องประสานขอรถดับเพลิงจากเทศบาลและอบต.ใกล้เคียง เพื่อควบคุมเพลิง โดยใช้เวลากว่า 3 ชม. จนท.ดับเพลิงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ


 จากการสอบถาม นางสมใจ (นามสมุมติ) ได้ให้การว่า ตนได้รับว่าจ้างให้นำสิบล้อมาบรรทุกฟางก้อน 400 กว่าก้อน จากจ.ราชบุรี ไปส่งต่อที่จ.เพชรบุรี โดยมีสามีเป็นคนขับ แต่ระหว่างขับรถมายังจุดเกิดเหตุ ได้มีคนขับรถตะโกนบอกว่า ไฟไหม้ท้ายรถ สามีตนจึงจอดรถดูจนเห็นเพลิงกำลังลุกไหม้ฟางก้อนอย่างรวดเร็ว ทำให้ต้องยกดั้มขึ้นเพื่อเทฟางก้อนทิ้งกลางถนน เพื่อไม่ให้ไฟลุกไหม้รถ จนมีชาวบ้านที่เกิดเหตุโทรจนท.ให้มาช่วยเหลือดับเพลิง ส่วนสาเหตุตนคาคว่า น่าจะเกิดตอนที่ช่วงสามีตนขับรถบรรทุกสิบล้อผ่านสายไฟฟ้าที่ห้อยลงมา จนเกี่ยวกับฟางก้อน สายไฟอาจชำรุดและเกิดประกายไฟลุกไหม้ฟางก้องที่บรรทุกมา


 เบื้องต้น จนท.ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี ได้ทำบันทึกที่เกิดเหตุ พร้อมเชิญตัวคนขับรถบรรทุกไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่สภ.เมืองราชบุรี พร้อมจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้จุดเกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป.


///////////////////////////////////////////////////////


สุจินต์  นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี 063-3786378








ขับเคลื่อนโดย Blogger.