Header Ads

 


ปราจีนบุรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี ทำพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 7 วันอันตราย



วันที่ 23 ธันวาคม 2564 เวลา 17.30 น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี พลตำรวจตรีวินัย นุชชา ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี พันตำรวจเอกเกรียงไกร บุญซ้อน พันตำรวจเอกสุวรรณ เชี่ยวนาวินธวัช พลตำรวจเอกโยธิน โตสง่า พันตำรวจเอกอารมณ์ จันทนา พลตำรวจเอกอภิชา ถาวรศิริ พลตำรวจเอกธนกฤษ ภาภิรมย์ รอง ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี พลตำรวจเอกกลยุทธ์ ดอนแผ้ว ผกก.สว.ภ.จว.ปราจีนบุรี และผู้กำกับทุก สภ.ในจังหวัดในสังกัดภูธรจังหวัดปราจีนบุรี ผู้แทนทนทหารบกที่ 12 ปลัดจังหวัดปราจีนบุรี กอรมนจังหวัดปราจีนบุรี ปปชจังหวัดปราจีนบุรี นายอำเภอเมืองปราจีนบุรี แขวงการทางจังหวัดปราจีนบุรี ขนส่งจังหวัดปราจีนบุรี มูลนิธิกู้ภัยจังหวัดปราจีนบุรี รวมทั้งภาคีเครือข่ายร่วมปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 ของตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี

เนื่องจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 2 ให้ความสำคัญเกี่ยวกับการป้องกันและการปราบปรามอาชญากรรมและการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในช่วงเทศกาลขึ้นปีใหม่ประจำปี 2565 เนื่องจากเป็นวันหยุดยาวบางบ้านได้มีงานเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาไปพักผ่อนไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆอันอาจเกิดความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และอาจมีปัญหาในด้านการจราจรประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ยังเป็นที่ไม่น่าไว้วางใจ ทางด้านตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรีได้เน้นย้ำให้ข้าราชการตำรวจในสังกัด ดำเนินการบังคับใช้กฎหมายจับกุมในการกระทำความผิดทุกรูปแบบ ทั้งใน พรบ.ที่มีโทษอาญาและ พรบ.เกี่ยวกับอาวุธและเครื่องกระสุนปืน ยาเสพติดและอบายมุขรวมถึงแรงงานต่างด้าวที่ผิดกฎหมายอย่างเข้มงวด และการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต้องเป็นไปตามคำสั่งของคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดปราจีนบุรี สถานที่ใดมีการจัดงาน countdown ในคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ หรือวัดที่มีการสวดมนต์ข้ามปีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าไปอำนวยความสะดวกและดูแลเป็นพิเศษ เพื่อให้เกิดความเรียบร้อยและให้เป็นของขวัญปีใหม่ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ให้ชาวจังหวัดปราจีนบุรี

โดยในโอกาสเทศกาลวันขึ้นปีใหม่เป็นวันหยุดยาวขอฝากประชาสัมพันธ์ว่ากรณีที่จอดรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ควรติดตั้งเครื่องป้องกันเพิ่มเติม เช่นสัญญาณกันขโมยหรือใช้โซ่คล้องกุญแจ และหรือจอดภายในบ้านพักและปิดประตูให้เรียบร้อย สุดท้ายนี้ขอฝากประชาสัมพันธ์ Application ที่มีชื่อว่า Police i lert You ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และฝากความห่วงใยไปยังประชาชนในจังหวัดปราจีนบุรี ในช่วงเทศกาลปีใหม่หากท่านไม่ได้อยู่บ้านหรือมีความจำเป็นต้องเดินทางหลายวันสามารถเข้าโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจได้ หรือหากมีทรัพย์สินเป็นรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ก็สามารถแจ้งความต้องการเข้าโครงการได้ที่ สภ.ในเขตท้องที่ที่มีที่พักอาศัยอยู่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยความห่วงใยตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี 


ข่าว / สุรชัย ใจบุญ










ขับเคลื่อนโดย Blogger.