Header Ads

 


เจ้าอาวาสวัดอีแงวจันทบุรี เปลี่ยนใจไม่ขายควายเผือกแล้วหลังเห็นน้ำตาควายไหลออกมา และไม่ยอมกินหญ้า ส่วนเงินบริจาคที่ได้มาจากการบุญกว่า 4 แสนบาท คิดว่าเพียงพอแล้ว




ผู้สื่อข่าวเดินทางมาที่วัดอีแงว หมู่ที่ 7 ตำบลวันยาว อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี เพื่อพบกับพระมหาโอฬาร โอภาโส เจ้าอาวาสอีกครั้ง ซึ่งเจ้าอาวาสได้เปิดใจกับทีมข่าวว่าจากกรณีประกาศขายควายเผือกชื่อเจ้าถุงเงิน ถุงทอง เป็นจำนวนเงิน 2 ล้านบาทนั้น ได้เปลี่ยนใจไม่ขายแล้วแล้ว เนื่องจากสงสารควายทั้งสองตัว เพราะตนเองได้พูดกับควายทั้งสองตัวแล้วควายน้ำตาไหล ไม่ค่อยกินหญ้า ทำตนเองรู้สึกสงสาร และคิดหาวิธีอื่นในการหาเงินมาใช้หนี้ค่าสร้างโบสถ์และค่าไฟวัดดีกว่า และประกอบกับในวันนี้ได้มียอดบริจาคเงินเข้ามาแล้วกว่า 4 แสนบาท ซึ่งเพียงพอในการจ่ายค่าไฟฟ้า และแบ่งจ่ายให้กับผู้รับเหมาแล้ว จึงเห็นว่าควรจะยุติความคิดที่จะขายควายดีกว่า 

หลังตัดสินใจได้นำควายทั้งสองตัวออกมากินหญ้าและให้เด็กๆในชุมชนได้ขี่หลังและพูดลอยๆว่าไม่ขายควายทั้งสองตัวแล้ว ทำให้ควายทั้งสองตัวรับรู้และสีหน้าหน้าที่สดใสและยอมกินหญ้าตามปกติ หลังจากนี้จะเชิญชวนชาวบ้านมาเข้าวัดทำบุญ สวดมนต์เย็น เดี๋ยวเรื่องไม่ดีก็จะผ่านพ้นไป

ภาพ/ข่าว ดนุชเดช ทองเปรม จันทบุรี







ขับเคลื่อนโดย Blogger.