Header Ads

 


นนทบุรี สลดไฟไหม้บ้านลุงวัย59ปีป่วยติดเตียงถูกไฟคลอกเสียชีวิตคาเตียงนอน



    เมื่อเวลา13.30น. วันที่19ธ.ค.64  เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางศรีเมืองได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้าน มีผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอก 1 ราย เหตุเกิดบ้านเลขที่62/23 อยู่ภายในหมู่บ้านสวนนนท์ 2 ต.บางสีทอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลบางศรีเมืองจำนวน 4 คัน เข้าควบคุมเพลิง

   ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ถูกไฟไหม้เสียหายบริเวณชั้นบน จำนวน 2 ห้อง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้รถดับเพลิงฉีดน้ำสกัด ใช้เวลาไม่นานเพลิงสงบ เหลือเพียงกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากตัวบ้าน 

   จากการตรวจสอบภายในบ้านพบชายเป็นผู้สูงอายุเสียชีวิต1ราย ทราบชื่อคือนายสมศักดิ์ โชติมัย อายุ 59 ปี ติดอยู่ในห้องนอนชั้นล่างไม่สามารถออกได้ เนื่องจากเป็นผู้ป่วยติดเตียง สภาพศพนอนเสียชีวิตอยู่บริเวณบนเตียงสภาพศพไส้ทะลักออกมาข้างนอกถูกไฟคอกทั้งตัว

   จากการสอบถามนางพันธิพา โชติมัย พี่สาวผู้เสียชีวิต เล่าว่าตอนเกิดเหตุมีคนอยู่ในบ้านทั้งหมด 4 คน และเห็นควันออกมาจากห้องน้องชายซึ่งประตูห้องเขาจะปิดอยู่ตลอดเวลา ตนจึงเปิดเข้าไปพบว่าควันเยอะมากตนก็พยายามเรียกแล้ว แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ ตนจึงต่อสายยางเพราะว่าจะเข้าไปฉีดน้ำและออกมาข้างนอกเพื่อให้คนช่วยเหลือเรียกดับเพลิงให้ ซึ่งน้องชายป่วยมาเป็นเวลา1ปีแล้ว มีโรคเบาหวานเพราะถูกตัดขาออกข้างขวา 1 ข้าง ซึ่งน้องชายจะต้องใช้วอกเกอร์4ขาช่วยพยุงเวลาลุกเดิน ซึ่งเขาพึ่งได้ขาเทียมมาเมื่อไม่นานแต่ก็มาเสียชีวิตก่อน 

   นายวุฒิชัย อินทโชติ อายุ30ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ ตนยืนอยู่บริเวณหน้าบ้านและเห็นว่ามีไฟลุกออกมาตนจึงเข้าไปดูพบว่ามีเสียงระเบิดออกมา ซึ่งตนเห็นว่ามีรถดับเพลิงเข้ามาแล้วจึงตัดาินใจไลฟ์สดก่อน แต่รู้สึกว่าคนมีน้อย ตนจึงปิดไลฟ์สดและเข้าไปช่วย แต่พี่เจ้าของบ้านบอกว่ามีคนติดอยู่ภายในและเป็นผู้ป่วยตัดขาไป 1 ข้าง ซึ่งเจ้าหน้าที่ฉีดน้ำสกัดแต่ก็ไม่มีทีท่าจะหยุดแต่ควันก็ทะลักออกมาเรื่อยๆ ตนพยายามช่วยที่สุดแล้วเพราะตนรู้จักกับผู้เสียชีวิตเป็นผู้เก่าแก รู้จักกันมานานแล้วชื่อตากล้วย ซึ่งตอนเกิดเหตุมีญาติอยู่ในบ้านประมาณ 3คน เป็นผู้หญิงล้วนหมดเลย และผู้เสียชีวิตเป็นชายคนเดียวในบ้าน แต่ก็ยังดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

      เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้คาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามจะต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลังฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป


ภาพ/ข่าวฉัตรมงคล สิงห์โต








ขับเคลื่อนโดย Blogger.