Header Ads

 


ราชบุรี - ผู้ปกครองนร.นายสิบ 4 จังหวัด เรียกร้องศฝร.ภ.7 ส่งบุตรหลานกลับบ้าน




  เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 2 ธ.ค.64 บรรดาตัวแทนผู้ปกครอง นักเรียนนายสิบตำรวจ(นสต.) ที่อยู่ภายในศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 7 (ศฝร.ภ.7) ต.ไพรสะเดา อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ได้เดินทางจากจ.เพชรบุรี, นครปฐม, กาญจนบุรี และราชบุรี เกือบ 100 คน รวมตัวกันที่ศาลากลางจ.ราชบุรี เพื่อขอพบ นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดราชบุรี ในการเรียกร้อง 3 ข้อเสนอ หลังพบภายใน ศฝร.ภ.7 ยังพบการติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงเกรงว่าบุตรหลานที่ยังไม่ติดเชื้อโควิด-19 จะทยอยติดเชื้อตามไปด้วยถ้ายังอยู่ภายในศูนย์ฝึก


  น.ส.มะปราง ขอสงวนนามสกุล หนึ่งในตัวแทนผู้ปกครอง เปิดเผยว่า วันนี้พวกตน ได้มาขอความเห็นใจจากทางผวจ.ราชบุรี ในข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ 1.ฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 ให้นสต.ในกรณีที่ได้รับครบ 2 เข็มแล้ว, 2.ถ้าผลตรวจสวอฟครั้งที่ 3 ออกมาแล้ว นสต.ไม่ติดเชื้อ ขอให้ปล่อยตัวให้นสต.กลับบ้าน ให้มากักตัวอยู่ที่บ้าน เนื่องด้วยเด็กไม่ได้กลับบ้านมานานแล้ว 3.ให้ปิดศูนย์ทำความสะอาดพ่นยาฆ่าเชื้อ เพื่อในเวลาที่สามารถเปิดเรียนจะได้มาเรียนได้อย่างปลอดภัย ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อรวมเกือบ 300 คน ซึ่งถ้าในวันนี้ข้อเรียกร้องไม่ผ่าน พวกตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไป แต่พวกตนอยากจะขอความเห็นใจ ให้เด็กที่ไม่ติดเชื้อแล้วผ่านการสวอฟครั้งที่ 3 ได้กลับบ้านแค่นั้นเอง เพราะเกรงเด็กที่ไม่ติดเชื้อจะติดเชื้อไปด้วย 


  ล่าสุดทางผวจ.ราชบุรี ได้ให้ตัวแทนผู้ปกครองนสต. 3 คน เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจ.ราชบุรี เพื่อรับฟังข้อเรียกร้องและปัญหา เพื่อให้ทาง พล.ต.ต.ปรีดา อิ่มเจริญ ผบก.ศฝร.ภ.7 และนายตำรวจที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงพร้อมตอบคำถาม ต่อบรรดาผู้ปกครองนสต. เพราะก่อนหน้านี้ได้ยื่นหนังสือถึงผวจ.ราชบุรี ว่ามีความกังวลต่อสถานการณ์ในศูนย์ฝึกฯ ทั้งความเป็นอยู่ของนสต. และการดูแลรักษากลุ่มเสี่ยงที่ยังมีอยู่ในศูนย์ฝึก


  ขณะที่ พล.ต.ต.ปรีดา อิ่มเจริญ ผบก.ศฝร.ภ.7 ได้ชี้แจงว่า ปัจจุบันภายใน ศฝร.ภ.7 มีผู้ติดเชื้อรวม 299 ราย เป็นนสต. 295 นาย เป็นครูฝึก 1 นาย และแม่ครัว 3 ราย มีนสต.ที่ยังไม่พบเชื้อ 104 นาย แยกเป็นกลุ่มเสี่ยงไปกักตัวนอกศูนย์ฝึกฯ 50 นาย และอยู่ในศูนย์ฝึกฯ 54 นาย กลุ่มนี้ได้รับการตรวจหาเชื้อแบบ RT-PCR มาแล้ว 2 ครั้ง ยังไม่พบเชื้อ และวันที่ 3 ธ.ค.นี้ จะทำการตรวจหาเชื้ออีกครั้ง หากไม่พบเชื้อจะปล่อยให้นสต.กลุ่มนี้กลับบ้าน พร้อมกับฝึกงานที่สถานีตำรวจที่ได้กำหนดให้ ส่วนการกลับเข้าศูนย์ฝึกฯ ตามแผนนั้น ได้เตรียมมาตรการที่เข้มงวดมากขึ้น เพื่อป้องกันการเกิดคลัสเตอร์ซ้ำ โดยทางศูนย์ฝึกฯ จะสื่อสารกับทางผู้ปกครองอย่างสม่ำเสมอ เพื่อคลายความกังวล และร่วมแก้ไขปัญหาด้วยกัน


  โดยหลังตัวแทนผู้ปกครองนสต.ทั้ง 3 คน ได้เสนอข้อเรียกร้องและรับฟังคำชี้แจงจากทางส่วนงานราชการที่เกี่ยวข้อง ได้รู้สึกพึ่งพอใจกับคำชี้แจง พร้อมแจ้งต่อบรรดาผู้ปกครองนสต.ที่รอฟังผล ก่อนทั้งหมดจะเดินทางกลับบ้านอย่างสงบเรียบร้อย โดยนางณัฐธิดา ขอสงวนนาม หนึ่งในตัวแทนผู้ปกครองนสต. เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้เข้าไปประชุม รู้สึกพอใจมาก ทางผบก.ศฝร.ภ.7รับปากว่า จะทำให้ตามคำเรียกร้องของผู้ปกครอง โดยจะให้นสต.ที่ยังตรวจครบ 3 ครั้ง และไม่พบเชื้อ ได้กลับบ้านตั้งแต่วันที่ 4 ธ.ค.64 ถึง 12 ม.ค.65 โดยให้ฝึกงานไปด้วย และเสนอว่าให้ไปเรียนทฤษฏีที่ศูนย์จ.นครปฐม โดยจะกำหนดให้เรียนไม่เกิน 200 คน


/////////////////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี







ขับเคลื่อนโดย Blogger.