Header Ads

 


เจอแล้ว ร่างป้า นางนฤมล ผู้สูญหายรายสุดท้ายกรณีเรือลากจูงล่มกลางแม่น้ำ ผ่านมา 3 เดือน พบอยู่ภายในห้องเครื่องหลังน้ำลดเจ้าหน้าที่ใช้เวลากู้ 3 วัน

 



            เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 19 ธันวาคม 2564  ที่บริเวณ ท่าน้ำ มัสยิดตะเกี่ยโยคิณ ตำบลคลองตะเคียน อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังจากเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม ที่ผ่านมา บริษัท ซีพีไอ ทรานสปอร์ต จำกัด ได้ประสานเรือเครนเพื่อมาทำการกู้เรือยนต์ลากจูงที่จมลง ตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา บริเวณสามแยกแม่น้ำเจ้าพระยา – แม่น้ำป่าสัก  ใกล้เคียงท่าน้ำวัดพนัญเชิงวรวิหาร อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 2 ราย ซึ่งผู้เสียชีวิต 1 ใน 2 รายนี้ เป็นหญิงยังไม่พบร่าง คือ นางนฤมล จันทรโชติ อายุ 51 ปี โดยลากเรือมาไว้ในจุดดังกล่าวก่อนพยามยาม กู้เรือขึ้นมาได้สำเร็จ

            ซึ่งในวันนี้เป็นวันที่ 3 ได้มีการลงไปค้นหาภายในห้องเครื่องใต้ท้องเรือ หลังจากกู้เรือขึ้นมาจนสามารถดูดน้ำออกได้ พบภายในห้องเครื่องมีดินโคลนจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ค้นหาจนพบร่าง ของ นางนฤมล จันทรโชติ อายุ 51 ปี ซึ่งอยู่ในสภาพเน่าเปื่อย ส่วนแขนขาเหลือแต่กระดูก มีลำตัวมีเนื้ออยู่บ้าง ศีรษะเหลือแต่กะโหลก ชิ้นส่วนร่างกายหลุดแยกกันอยู่ในห้องเครื่อง จึงได้ประสาน ร.ต.อ.หญิง ลภัสกฤตา ธาระเลิศ  รอง สว.(สอบสวน) สภ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยแพทย์เวรจากโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา เข้าทำงานตรวจสอบ ซึ่งทางครอบครัวผู้เสียชีวิตไม่ติดใจการเสียชีวิตเพราะเกิดจากอุบัติเหตุ จึงมอบร่างให้ญาติรับกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

            โดย นางสาวสุพรรษา ฤทธิ์ฉิม ลูกสาว อายุ 22 ปี ยืนยันว่าเป็นแม่ ที่สูญหายไป กล่าวว่า วันนี้รู้สึกดีใจเกือบ 3 เดือนจากเหตุการณ์เรือล่มแล้วแม่สูญหายไป ในใจคิดมาตลอดมั่นใจว่าแม่ต้องอยู่ในเรือ แต่ก็กลัวกับการที่คาดหวังมากเกินไป กลัวจะผิดหวัง ซึ่งเมื่อวานตอนเย็นก็กลับบ้านไปเอาเสื้อผ้าของแม่มาซักมั่นใจว่าจะต้องเจอ หลังเริ่มการค้นหาอีกครั้ง และก็มาเจอในวันนี้ ดีใจที่ได้เจอแม่ ได้นำร่างของแม่กลับไปบำเพ็ญกุศลประเพณีทางศาสนา โดยจะนำไปบำเพ็ญกุศลที่ วัดละมุดตำบลปากจั่น​ อำเภอนครหลวงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

            ด้าน นาย ชัชชัย กิตติไชย  คณะกรรมการสมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา ซึ่งเป็นจัดเจ้าหน้าที่กู้ภัยค้นหาตั้งแต่เหตุการณ์ช่วงเรือล่ม จนมาถึงการกู้ครั้งใหม่หลังน้ำลด ตลอดช่วงเวลา 3 วันที่ผ่านมา ในวันนี้มาพบร่างผู้ที่สูญหายเล่าว่า เข้าไปค้นหาภายในห้องเครื่องพบร่างผู้เสียชีวิตนอนตะแคง อยู่ด้านในสุดของห้องเครื่องด้านล่าง ลักษณะหันหัวเข้าไปด้านใน ขาโผล่ออกมาด้านนอก สงสัยว่าน้ำอาจจะพัดเข้าไปด้านใน ทำให้ศีรษะหลุดขาด กระดูกกระจัดกระจาย เจ้าหน้าที่พยามยามเก็บชิ้นส่วนที่หลุดหายไปให้ได้มากที่สุด ซึ่งก็ต้องดีใจกับครอบครัวผู้สูญหาย ที่ตลอดระยะเวลาการค้นหากว่า 3 เดือน เพราะถ้าไม่เจอในเรือก็คงมืดแปดด้านไม่รู้ว่าไปอยู่ที่ไหน

           

 

ศักดริน  พุทธคาวี ( ต้น 089 – 886 – 2828 )








ขับเคลื่อนโดย Blogger.