Header Ads

 


ระยอง- “กล้วยทอดเทวดา“ เปิดบริการแล้ว สาขา(กรอกยายชา)แม่พลอย เจ้าของสูตรมาเอง




 วันที่ 19 ธันวาคม 2564 เวลา 08.19 น เปิดบริการแล้ว ร้าน กล้วยทอดเทวดา สาขาระยอง(กรอกยายชา) 28/32 ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง(ชุมนุมหนองแตงเม เขตเทศบาลเมืองมาบตาพุด) ได้รับความเมตตาจาก พระอาจารย์ พุทธโชติ สุทธปัญโญ จากลานธรรมสิริห้วยสายบาตร ต.กู่ทอง อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม เจิมร้านเพื่อเป็นสิริมงคล 

         โดย เจ้าของสูตรตัวจริงเสียงจริงที่พัฒนาสูตรมายาวนานกว่า 35 ปี ซึ่งโด่งดังลือชื่อจากเชียงใหม่ และ พระนครศรีอยุธยา กับรสชาติที่ผสมผสาน เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว อนุรักษ์สูตรโบราณผสมผสานประยุกต์ โดดเด่นด้วย กลิ่นหอมกรุ่นคล้ายขนมเค้กเบเกอรี่ เคล็ดลับเฉพาะแป้งกรอบนาน รสหวานติดลิ้นกลิ่นเนื้อกล้วยกลมกล่อมลงตัว จนได้รับฉายาเปรียบเปรย จาก นายกสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยาว่า “เป็นกล้วยทอดที่อร่อยที่สุดในสามโลก “ ชื่อเสียงกระช่อนในแวดวงคนที่ได้ลิ้มลอง  มีโอกาสได้สัมภาษณ์เจ้าของสูตรต้นตำรับ คุณพิมพ์พลอย พงษ์เทพิน หรือ แม่พลอย เล่าถึงที่มาของกล้วยทอดเทวดาว่า  “กล้วยทอดเทวดา “ แรกเริ่มยังไม่มีชื่อนี้ เริ่มขายที่จังหวัดเชียงใหม่ ปี 2530 ด้วยความที่แม่เป็นคนทำขนมไทยโบราณอร่อยมาก และตนเองชอบทานกล้วยทอด จึงเลือกที่จะขายกล้วยทอดซึ่งช่วงแรกทำออกมากินไม่ได้เลยทำไม่เป็น ทอดเสียไปกว่า 50 หวี แต่ด้วยความมุมานะพยายาม ได้ศึกษาค้นคว้าทดลองสูตรต่างๆพัฒนาจนเริ่มลงตัวและพัฒนาต่อเนื่องด้วยประยุกต์สูตรผสมผสานจนได้รสชาติที่มี “กลิ่นหอมกรุ่นคล้ายขนมเค้กหรือเบเกอรี่ เคล็ดลับแป้งกรอบนาน รสหวานติดลิ้นกลิ่นเนื้อกล้วยกลมกล่อมลงตัว” เป็นสูตรดั่งเทวดาบันดาลให้ จึงตั้งชื่อว่า “ กล้วยทอดเทวดา “  และสิ่งสำคัญที่เรายึดมาตลอดคือคุณภาพและการใส่ใจในการทำทุกขั้นตอนไม่หวงเครื่องพิถีพิถันตามสูตรโบราณทุกขั้นตอนตั้งแต่วัตถุดิบ การเตรียมเครื่องผสม งาต้องคั่วให้หอมกรุ่นเป็นต้น การผสมแป้งเรามีสูตรเคล็ดลับเฉพาะเพิ่มเติมพิเศษของเราซึ่งแตกต่างและเป็นอัตลักษณ์พิเศษซึ่งต้องลองชิมจะเห็นความต่าง เรามีความตั้งใจที่อยากจะอนุรักษ์ขนมไทยพื้นบ้านและครั้งนี้อยากจะส่งเสริมสร้างรายได้ให้กับชุมชนคนที่สนใจนำไปเป็นอาชีพด้วย ระบบแฟรนด์ไชส์ ที่ “ลงทุนน้อย เริ่มต้นง่าย รายได้ดี มีอาชีพ “ โดยเฉพาะช่วงเศรษฐกิจตกต่ำและเริ่มต้นได้ทุกพื้นที่ เป็นทางเลือกให้กับประชาชนผู้สนใจ  สามารถติดต่อได้ที่ โทร 081-372-4235 หรือ Facebook : กล้วยทอดเทวดา แฟรนด์ไชส์  

 นอกจากนี้ แม่พลอย ยังกล่าวว่าในอนาคตจะขยายสาขา หรือ ขายส่งแฟรนด์ไชส์ ในถนนกรอกยายชา-มาบตาพุดและพื้นที่ระยอง ต้องการอนุรักษ์อาชีพกล้วยทอด ไม่อยากให้ถูกด้อยค่าว่า “แค่กล้วยทอด” หรือ เป็นอาหารที่ไร้คุณค่าและขาดการสืบทอด  จะพัฒนายกระดับกล้วยทอดเป็นอาหารว่างที่อร่อยเป็นที่รู้จักมีคนนิยมรับประทานเหมือนสมัยโบราณ วันนี้มาเริ่มต้นที่ถนนกรอกยายชา และจะขยายการรับซื้อกล้วยจากชุมชนเป็นรายได้เสริมแก่ชุมชน และ ใครสนใจแฟรนด์ไชน์ ติดต่อมาได้ อนาคตสนใจพัฒนาถนนกรอกยายชาเป็นถนนสายวัฒนธรรมแห่งการอนุรักษ์ กล้วยทอด แห่งเมืองระยองต่อไป ขอเรียนเชิญพี่น้องชาวระยองมาชิมได้ที่ถนนกรอกยายชา ตรงข้ามหมู่บ้านชนากาญจน์ 7 “กินกล้วยทอดเทวดา จิบชาสมุนไพร “ ที่ร้านได้นะค่ะ แวะมาเช็คอิน ด้วยกันนะค่ะ  ขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ด้วย คะพี่น้องชาวระยอง  

ชมรมหนังสือพิมพ์และสิ่งแวดล้อมจังหวัดระยอง ข่าว/ภาพ

ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน








ขับเคลื่อนโดย Blogger.