Header Ads

 


นนทบุรี วงจรปิด ร้องทนายโป้งสามีฉีดวัคซีนแอสตร้าเข็ม2วูบเสียชีวิตไม่ได้รับการเยียวยา





    เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 22 ธ.ค.64 น.ส.สุภาวดี พุทธบุรี อายุ36ปี อาชีพค้าขาย มาร้องขอความเป็นธรรมกับทาง ทนายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือ ทนายโป้ง เนื่องจากสามีคือนายมโนสิทธิ์ จันทรา อายุ25ปี เสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 แอสตร้าซีเนก้า แต่ไม่ได้รับเงินเยียวยาจากทางสปสช. และเรื่องเงียบมาประมาณ 3 เดือนแล้ว จึงมาร้องเรียนทนายโป้งเพื่อขอความเป็นธรรม   

    น.ส.สุภาวดี เล่าว่า วันแรกที่ไปฉีดวัคซีนคือวันที่ 27 ส.ค.64 ฉีดซิโนแวค ถัดมาเข็มที่ 2 คือแอสต้าเซเนก้า วันที่24 ก.ย.64 หลังจากฉีดสามีป่วย และมีอาการหนาวสั่น ผื่นขึ้นหน้าอก ปวดตามข้อและขา แต่ก็ไม่ได้เอะใจเพราะสามีเป็นคนทำงานหนักอยู่แล้ว แต่ทานข้าวได้ตามปกติ วันที่สามีจะล้มลงสามีโทรมาบอกว่าปวดขา ขาชา ก้าวขาไม่ออก และแน่นหน้าอก ร่วมด้วยกับการปวดท้องแต่ถ่ายไม่ออก หลังจากนั้นสายก็ตัดไป จากนั้นเพื่อนของสามีก็โทรมาให้มาที่โรงพยายาบาล ตนจึงรีบไปพบว่าหมอกำลังปั๊มหัวใจอยู่ และมีเลือดกระเด็นเต็มหน้า ตนจึงรีบเข้าไปกอดแต่ตัวสามีแข็งและเย็นหมดแล้ว และหมอก็ช่วยไม่ได้แล้ว หลังจากนั้นจึงนำร่างของสามีไปทำพิธีศพต่อที่สงขลา เพื่อนที่ทำงานของแฟนจึงส่งคลิปวงจรปิดที่ทำงานของสามีขณะล้มให้ตนเพื่อนำไปเป็นหลักฐาน หลังจากนั้นทาง สสอ.และ สสจ. ได้ติดต่อมา ให้ไปยื่นเรื่องเพื่อรับเงินเยียวยา ตนจึงยื่นเรื่องหลังจากสามีเสียไปประมาณ2 อาทิตย์ แต่เรื่องกลับเงียบหายไป แต่ทาง สปสช.ก็ติดต่อมาอีกทีบอกให้รออย่างเดียวจน 3 เดือนแล้วก็ยังไม่ได้เงินเยียวยา ซึ่งตนไปยื่นเรื่องที่สสจ. แต่ทางสสจ. ให้ไปประกันสังคม พอไปถึงตนจึงไปถามรายละเอียดและเขียนรายละเอียดคำร้อง พอผ่านไป3อาทิตย์ตนติดต่อประกันสังคม เพื่อสอบถามเรื่องแต่กลับถูกตอบกลับว่าให้รอไม่ได้มีคนตายแค่คนเดียว คนอื่นก็ตายกันเยอะให้รอเป็นเดือน ทางประกันสังคมก็โยนมาให้ที่เทศบาล เทศบาลก็ให้ไปที่ สสจ.จังหวัดนนทบุรี พอไปก็ไปเจอคุณจินตนา ตนก็ทำเรื่องยื่นเรื่องใหม่ แต่สุดท้ายก็เงียบหายไป ตนจึงวิ่งไปศูนย์ดำรงธรรมเพื่อแจ้งเรื่อง แต่ศูนย์ดำรงธรรมก็บอกว่าส่งเอกสารให้แล้ว แต่ทางสสจ.ก็ติดต่อกลับมาอีกครั้งบอกว่าถ้ายื่นเรื่องที่ไหนให้ไปตามเอาเอง ซึ่งตนก็รู้สึกท้อเพราะต้องทำงานหนี้สินก็มี แต่ก็ต้องดำเนินการเองทุกอย่าง ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว จึงอยากได้ความช่วยเหลือจากทนายเพื่อยื่นเรื่องขอเงินเยียวยาเบื้องต้น ทางสามีจะได้ไม่ตายฟรีและตนยังมีลูกอายุ7ขวบที่ต้องดูแล

     ทนายโป้ง กล่าวว่า เบื้องต้นทที่สอบถามข้อเท็จจริงจากภรรยาของผู้เสียชีวิต เขาไปติดต่อกับทางสสจ.นนทบุรีมาแล้ว แต่ทางสสจ.ให้ติดต่อไปที่ประกันสังคมเพราะผู้เสียชีวิตมีประกันสังคม พอติดต่อประกันสังคมก็บอกให้รอประมาณ 1-2เดือน แต่นี่ล่วงผ่านมา3เดือนแล้วก็ยังไม่มีความคืบหน้า เป็นการยื่นเอกสารอย่างเดียวหรือไม่ พรุ่งนี้จะพาผู้เสียหายไปที่ สปสช. สามารถไปยื่นได้ที่ สสจ.จังหวัดนนทบุรี  พรุ่งนี้ตนจะพาผู้เสียหายไปยื่นเพื่อรับเงินที่สสจ.กำหนดไว้ เพราะภรรยาผู้เสียชีวิตไม่รู้เรื่องเลยแต่ไปมาหลายที่แล้ว ซึ่งไปทุกทีรวมกับศูนย์ดำรงธรรมด้วย แต่ไม่ทราบว่าถูกต้องตามขั้นตอนหรือไม่ ถ้าหากเอกสารยังไม่เข้าสู่ระบบตนจะนำเรื่องไปยื่นใหม่ทั้งหมด เพื่อรับเงินเยียวยาเบื้องต้น อยากฝากถึงหนาวยงานที่เกี่ยวข้องถ้ามีผู้เสียหายรับผลกระทบจากวัคซีน ให้ทางผู้เสียหายไปยื่นเบื้องต้น เพื่อที่จะติดตามเรื่องภายในกำหนดและติดต่อกับสาธารณสุขจังหวัดที่ผู้เสียหายอยู่ในจังหวัดนั้น


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต










ขับเคลื่อนโดย Blogger.