Header Ads

 


อบจ.ชร. ร่วม อำเภอเชียงของ แถลง “แสง สี ในดินแดนมหัศจรรย์”2021


วันนี้(15 ธันวาคม 2564) ที่บริเวณ ท่าเรือบั๊ค บ้านหัวเวียง หมู่1 ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงราย สถานที่จัดงานมหกรรมดอกไม้อาเซียน ริมโขงเชียงของ ปี 2564-2565 นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย เป็นประธานแถลข่าวการจัดงาน มหกรรมดอกไม้อาเซียนเชียงราย 2021 CHIANGRAI FLOWER AND ART FESTIVAL 2021 “แสง สี ในดินแดนมหัศจรรย์” โดยมีนายทัศนัย  สุธาพจน์ นายอำเภอเชียงของ ร่วมกับเทศบาลตำบลเวียงเชียงของ, เทศบาลตำบลเวียงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับและร่วมแถลงข่าว 

โดยนางอทิตาธร นายก อบจ.ชร. กล่าวถึงการจัดงานมหกรรมดอกไม้อาเซียนเชียงราย 2021 CHIANGRAI FLOWER AND ART FESTIVAL 2021 ในมิติใหม่ที่มีการนำศิลปะ มารวมกับความงามของดอกไม้นานาพันธุ์ในประเทศและของพื้นถิ่นผสมผสานกับเทคโนโลยี แสง สี ที่ไม่เหมือนใคร ทั้งองค์การบริหารงานส่วนจังหวัดเชียงรายยังได้กระจายการจัดงานออกไปใน 4 อำเภอ อาทิ อำเภอเชียงของ เทิง พานและแม่สรวย โดยจะมีการจัดงานตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม 64 ถึง 1 มกราคม 2564  ซึ่งที่สวนไม้งามริมน้ำกก จะมีพิธีเปิดที่ยิ่งใหญ่ในช่วงค่ำของวันที่ 17 ธันวาคม 2564 โดย ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จเป็นองค์ประธานพิธีเปิด ขณะเดียวกันที่อำเภอเชียงของจะมีพิธีเปิดงานในวันที่ 18 ธันวาคม 2564 ณ บริเวณสถานที่แห่งนี้

นายทัศนัย นายอำเภอเชียงของ กล่าวว่า   ณ สวนไม้ดอกอาเซียนเชียงรายริมโขงเชียงของ ท่าเรือบี้ค บ้านหัวเวียง หมู่ที่ 1 ตำบลเวียง อำเภอเชียงของ ที่จะใช้เป็นสถานที่จัดงาน นั้นทางอำเภอเชียงของหลังจากได้รับรายละเอียดของการจัดงานมหกรรมดอกไม้อาเซียนเชียงราย 2021 CHIANGRAI FLOWER AND ART FESTIVAL 2021 “แสง สี ในดินแดนมหัศจรรย์”แล้วก็ได้มีการประชุมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและภาคเอกชนในอำเภอเชียงของในการจัดงานครั้งนี้ จึงกำหนดชื่องานว่า “มหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงรายริมโขงเชียงของ ปี 2564 - 2565 และการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวเชียงของเมืองปลายทางแห่งความสุขที่หลากหลาย (Chiangkhong Best Destination) ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 18 ธันวาคม 2564 ไปสิ้นสุดลงในวันที่ 15 มกราคม 2565 โดยนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสความมหัศจรรย์ในทุกมิติ : ไม้ดอกแสงสี ตนตรีสบายๆ ท่ามกลางสายหมอกงาม, สายน้ำสวย รุ่มรวยชาติพันธุ์ สีสันงานศิลปะ สุขภาวะเมืองกีฬา และผ้าทองามเลิศ"

ส่วนกิจกรรม ดังนี้ กิจกรรม Workshop ระบายสีลายผ้าทอไทลื้อ รองรับเชียงของเมืองศิลปะ (Chiangkhong Art City) โดย เยาวชนจิตอาสาจากโรงเรียนเชียงของวิทยาคม, โรงเรียนห้วยช้อวิทยาคม รัชมังคลาภิเษก โรงเรียนลูกรักเชียงของ และสามเณรจากโรงเรียนโสภณจริยธรรมวิทยา ได้รับการสนับสนุนกิจกรรมโดยสโมสรโรตารีเชียงของ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม "วิ่ง Free Night Run @ ChiangKhong #1 เส้นทางระเบียงริมโขงเชียงของ ท่าผาถ่าน – สวนไม้ดอกอาเชียนเชียงรายริมโขงเชียงของ ในวันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม 2564}  กิจกรรม "33 ปี วิ่งนี้ที่ห้วยซ้อ" ในวันเสาร์ที่ 25 ธันวาคม 2564 , การจัดงาน "มหกรรมภาพเก่าเล่าเรื่องเมืองเชียงของ" ในวันอังคารที่ 28 ธันวาคม 64  กิจกรรม "เชียงของมินิมาราธอน 2021" ในวันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2564 กิจกรรมปั่นจักรยาน 2 ล้อเติมบุญ เลียบถิ่นปลาบึก #5 "ปั่น ข้าม ขัวมิตรภาพไทย-ลาว" ในวันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม 2565 กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา  การส่งเสริมการท่องเที่ยว จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านเดินทางมาท่องเที่ยวอำเภอเชียงของ ซึ่งทางอำเภอเชียงของร่วมกับ ร้านค้า ผู้ประกอบการ ที่พัก โรงแรมเชียงของทีคการ์เด้น โรงแรมฟอร์จูนฯ และโรงแรมน้ำโขงริเวอร์ไซด์ รออำนวยความสะดวกแก่ทุกท่านอย่างประทับใจ








ภาพ/ข่าว จักรภัทร แสนภูธร-รมณ  ภัทรทองศักดิ์


ขับเคลื่อนโดย Blogger.