Header Ads

 


นักศึกษาอาชีวะชุมพรใจสูง พบเงินสดตก 1 แสนบาท โร่แจ้งตำรวจ สภ.เมืองชุมพร ตามเจ้าของเพื่อคืนเงินพร้อมพูด “เจ้าของเงินหายต้องเดือดร้อนแน่ๆ”



     วันนี้(15 ธ.ค. 64) เวลา 18.07 น. น.ส. สุธาทิพย์ ทิพย์พิมล อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24/1 ม.3 ต.สะพลี อ.ปะทิว จ.ชุมพร กำลังศึกษาที่ วิทยาลัยอาชีวศึกษาชุมพร ได้เดินทางพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชุมพร แล้วแจ้งว่า ตนได้พบเงินสด 1 แสนบาท จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งคามหาเจ้าของเงินที่ทำหล่นเพื่อคืนเงิน

      น.ส. สุธาทิพย์ ทิพย์พิมล อายุ 20 ปี คนพบเงินสด 1 แสนบาทกล่าวว่า ช่วงเย็นประมาณ 5 โมงเย็นเศษ ตนรู้สึกหิวข้าว จึงขับมอร์เตอร์ไซค์ เพื่อออกมาหาซื้อข้าวเย็นทานตามลำพัง เมื่อมาถึงบริเวณสามแยกก่อนถึงเทศบาลเมืองชุมพร พบเงินเป็นธนบัตรใบละพันปึ้งใหญ่ตกอยู่รินถนน โดยมีสายรัดของสถาบันการเงินแห่งหนึ่งคาดอยู่ ตนจึงเดินทางมาที่ สภ.เมืองชุมพร พบ พ.ต.ท. วิชัย แสงวิเชียร รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองชุมพร แล้งแจ้งช่วยตามหาเจ้าของเงิน

    กระทั่งเวลา 19.03 น. มี นางเจือจันทร์ นนทแก้ว อายุ 66 ปี อดีตข้าราชการครู ได้เดินทางมา สภ.เมืองชุมพร เพื่อแจ้งความว่า ตนได้ทำเงินสดก้อนใหญ่จำนวน 100,000 บาท หล่นหายแต่ไม่ทราบว่าตกหล่นที่ไหน จึงมา สภ.เมืองชุมพร มาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน 

     เมื่อ พ.ต.ท. วิชัย แสงวิเชียร รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองชุมพร ทราบจึงได้สอบสวนและนำหลักฐานกล้องวงจรปิดของเทศบาลเมืองชุมพรมาตรวจสอบ และตรงกับบุคคลในภาพจากกล้องวงจรปิดของเทศบาลเมืองชุมพร จึงได้เรียก น.ส. สุธาทิพย์ ทิพย์พิมล อายุ 20 ปี คนพบเงินสด มาที่ สภ.เมืองชุมพร เพื่อให้เจ้าตัวซึ่งเป็นเยาวชนและกำลังศึกษาที่ วิทยาลัยอาชีวะศึกษาชุมพร เจ้าตัวมาคืนเงิน โดยเจ้าของเงินให้เงินส่วนหนึ่งเป็นสินนำ้ใจ แต่ น.ส. สุธาทิพย์ ทิพย์พิมล อายุ 20 ปี จะไม่รับ จนกระทั่ง นางเจือจันทร์ นนทแก้ว อายุ 66 ปี อดีตข้าราชการครู กล่าวว่า “นี่คือสินน้ำใจของลูกนะ ที่เป็นคนดีของสังคมคนชุมพร แม่ต้องขอขอบใจลูกมากๆ ที่นำมาคืนให้แม่ ก่อนหน้านี้ก็ได้ทำใจไว้แล้วว่า คงไม่ได้คืน แต่มาได้คืนก็ดีใจ”   ธนากร โกศลเมธีรายงาน







ขับเคลื่อนโดย Blogger.