Header Ads

 


เปิดงานเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 18 อย่างยิ่งใหญ่


ที่ สวนตุงและโคมนครเชียงราย อ.เมือง จ.เชียงราย เทศบาลนครเชียงราย นายวุฒิชัย เสาวโกมุท รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย   ร่วมกับนางรัตนา จงสุทธานามณี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้ริเริ่มจัด งานเชียงรายดอกไม้งาม และนายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย เปิดงาน  “เชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 18” ภายใต้แนวคิด “เชียงราย เมืองแห่งขุนเขา ทะเลหมอก ดอกไม้” มีนายบัญชา เชาวรินทร์รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย, นายสุรศักดิ์ ซิมตระกูล ประธานกรรมการ บริษัท ฟาร์มแชนเนล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้บริหารบริษัทกันตนา กรุ๊ป  จำกัด(มหาชน) พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติร่วมงาน มีประชาชนและนักท่องเที่ยวให้การต้อนรับและชมสวนไม้งามอย่างคับคั่ง ภายใต้ระบบป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 รับฉีดวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม หรือมีผลการตรวจโควิด-19 ไม่เกิน 72 ชั่วโมง สวมหน้ากาก วัดอุณหภูมิและเจลล้างมือ ซึ่งการเข้า-ออกงานทางเดียว 

นายวุฒิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย  กล่าวชื่นชมการจัดงานในครั้งนี้ของเทศบาลนครเชียงรายที่สร้างสรรค์ความงามของดอกไม้  ภายใต้แนวคิด “เชียงราย เมืองแห่งขุนเขา ทะเลหมอก ดอกไม้”ที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดเชียงราย และสร้างรายได้ให้กับประชาชน

นางรัตนา กล่าวถึงประวัติความเป็นมาของงานเชียงรายดอกไม้งาม ที่เกิดจากการที่เกษตรกรชาวเชียงรายที่ปลูกดอกไม้เมืองหนาวจำหน่ายจึงอยากส่งเสริมสร้างรายได้ให้เกษตรกรอย่างยั่งยืน

นายวันชัย กล่าวว่างานเชียงรายดอกไม้งาม มีกำหนดจัดขึ้นะหว่างวันที่ 24 ธ.ค. 2564 ถึงวันที่ 9 ม.ค.2565 ตั้งแต่เวลา 07.00 – 21.00 น.ภายในงานปีนี้เน้นดอกสีม่วงเพราะเป็นสีประจำจังหวัดเชียงราย มีรถไฟดอกไม้ ลานดาราศาสตร์ อุโมงค์ภูเขาดอกไม้ จักรวาลดอกไม้ และรถไฟดอกไม้เพื่อต้อนรับโครงการรับรถไฟที่กำลังก่อสร้างมาถึง จ.เชียงราย ในช่วงกลางคืนจะจัดแกแลคซี่ “ดวงดาวดอกไม้” หรือ “จักรวาลดอกไม้” โดยเป็นการจำลองท้องฟ้าอีกด้วย ซึ่งนั้นวันที่ 26 ธ.ค. จะมีการประกอบพิธีตักบาตรดอกไม้บริเวณด้านหน้าสวนเพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนย่างสู่ปีใหม่ 2565

จากนั้นได้ร่วมกันปลูกดอกไม้บนขบวนรถไฟซึ่งเป็นสัญญาลักษณ์อย่างเป็นทางการของงานเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 18 ท่ามกลางพลุดอกไม้ไฟที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอันมาก










ภาพ/ข่าว จักรภัทร แสนภูธร-รมณ ภัทรทองศักดิ์

ขับเคลื่อนโดย Blogger.