Header Ads

 


นายอำเภอเมืองยะลา ลงตรวจสอบถนนเป็นหลุม เป็นบ่อ บ้านกะตูปะ ต.บันนังสาเรง อ.เมือง จ.ยะลา




จากกรณี โซเซียล เพจที่นี่จังหวัดยะลา TINEE-YALA ได้โพส แห่ชื่นชมชายชุดผ้าโสร่ง เสื้อแขนยาว สวมหมวก (กะปีเยาะ) ในชุดมาลายูมุสลิม พร้อมรถพ่วงข้าง นำดินมาถมถนนในหมู่บ้านที่เป็นหลุมเป็นบ่อโดยไม่ได้หวังผลประโยชน์ สะท้อนความเดือดร้อนของชาวบ้านในพื้นที่บันนังสาเร็ง อ.เมือง จ.ยะลา


ล่าสุดนายธราวุธ ช่วยเกิด นายอำเภอเมืองยะลา ได้ประสานนายอิสมะแอ แวนะไร กำนันตำบลบันนังสาเรง พร้อมผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่ หมู่ที่ 6 บ้านกะตูปะ ต.บันนังสาเรง อ.เมือง จ.ยะลา พบชายชุดผ้าโสร่ง เสื้อแขนยาว สวมหมวก (กะปีเยาะ) ในชุดมาลายูมุสลิม ที่ปรากฎในโซเชียล ทราบชื่อ นายมะ ดอเลาะ อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63 หมู่ที่ 6 ต.บันนังสาเรง อ.เมือง จ.ยะลา เป็นผู้ช่วยโต๊ะอิหม่าม (ตำแหน่ง บิหลั่น ประจำมัสยิดยันนาตุลมะวา บือยา) พร้อมสำรวจความเสียหายของถนนภายในหมู่บ้าน เร่งรัดดำเนินการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ความช่วยเหลือ


นายมะ ดอเลาะ อายุ 72 ปี เปิดเผยว่า ปกติใช้เส้นทางนี้ในการเดินทางจากบ้าน ที่บริเวณมัสยิด เข้าไปทำสวนข้างในหมู่บ้าน เห็นถนนในหมู่บ้านที่ใช้เดินทางประจำ เป็นหลุ่มเป็นบ่อ จึงนำดินที่มัสยิด มาถม เพื่อให้รถไม่ตกหลุม ไม่สะเทือน ทำแล้วดีใจ ภูมิใจที่จะทำ ทำด้วยใจ


นายธราวุธ ช่วยเกิด นายอำเภอเมืองยะลา เปิดเผยว่า พื้นที่นี้เป็นถนนภายในหมู่บ้าน เป็นเส้นทางรอง ของถนนสาย 410 เป็นรอยต่อระหว่างหมู่ที่ 1 และหมู่ที่ 6 บ้านกะตูปะ ต.บันนังสาเรง ผู้นำศาสนาที่อยู่ในสื่อโซเชียล เห็นถึงความเดือนร้อนของพี่น้องประชาชนที่ใช้เส้นทาง เป็นหลุมเป็นบ่อ ประกอบกับเข้าสู่ช่วงหน้าฝน จึงได้นำดินที่มัสยิดมาซ่อม ถมถนน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ให้สามารถใช้การได้ เป็นเรื่องที่น่าชื่นชม ทั้งนี้ในเขตพื้นที่อำเภอเมือง หรือในจังหวัดยะลา พี่น้องประชาชน ประสบปัญหาถนนชำรุด เสียหาย สามารถแจ้งต่อทางอำเภอหรือทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่รับรับผิดชอบในพื้นที่ เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาในระยะยาวต่อไป ก็ต้องขอขอบคุณ

ภาพ/ข่าว

อับดุลหาดี  เจ๊ะยอ  จ.ยะลา





ขับเคลื่อนโดย Blogger.