Header Ads

 


ปทุมธานี กองทัพบกร่วมกับอบจ.ปทุมธานีเร่งฟื้นฟูพื้นที่ประสบอุทกภัย



   วันที่ 24 พฤศจิกายน 2564 ที่ วัดสองพี่น้อง ตำบลบ้านงิ้ว อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี กองทัพบกมีความห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบความเดือดร้อนจากอุทกภัยน้ำท่วมขังจึงเข้าช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ หน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบก โดยกรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 2 เป็นหน่วยที่มีพื้นที่รับผิดชอบในจังหวัดปทุมธานี ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี, อำเภอสามโคก, สถานีตำรวจภูธรสามโคก, องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านงิ้ว และประชาชนจิตอาสาตำบลบ้านงิ้ว ดำเนินกิจกรรมฟื้นฟูพื้นที่ประสบอุทกภัย 

      โดยมี พลโทวิรัตน์ นาคจู ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบก เป็นประธาน

พร้อมด้วย นายสิระพงษ์ สิริโพธินันท์ รองนายก อบจ.ปทุมธานี , นายธนศักดิ์ แป้นมุข ที่ปรึกษานายก อบจ.ปทุมธานี กำนันผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายปกครอง ทหารจำนวน 80 นาย ตำรวจ สภ.สามโคก 10 นาย ร่วมกิจกรรมฟื้นฟูพื้นที่ประสบอุทกภัย และแจกจ่ายถุงยังชีพให้กับประชาชน จำนวน 250 ถุง ให้กับประชาชนในตำบลบ้านงิ้วที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ร่วมทำความสะอาดฟื้นฟูพื้นที่หลังระดับน้ำลดลงร่วมกับส่วนราชการจังหวัดปทุมธานี บริเวณวัดสองพี่น้องและโรงเรียนวัดสองพี่น้อง นอกจากนี้ นายถาวร โสมณวัฒน์ รองผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี นำอาจารย์และนักเรียนอาชีวะมาร่วมซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม และร้านมานพ บาร์เบอร์ ตัดผมให้ประชาชนฟรี

     ด้าน นายสิระพงษ์ สิริโพธินันท์ รองนายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ให้ทีมผู้บริหารและที่ปรึกษา อบจ.ปทุมธานีให้มาร่วมกิจกรรมร่วมกับกองทัพบก ร่วมกับหน่วยราชการต่าง ๆ และพี่น้องประชาชน มอบถุงยังชีพและร่วมกันล้างทำความสะอาดในพื้นที่ต่าง ๆ ให้กลับมาสู่สภาพเดิมหลังจากได้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม  ซึ่งทาง อบจ.ปทุมธานี ได้เริ่มทำความสะอาดวัดและโรงเรียนบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาทั้ง 2 ฝั่ง นอกจากนี้ทาง อบจ.ปทุมธานีได้มอบยาเสริมภูมิจากวัดคีรีวงค์ จ.ชุมพร เพื่อเป็นการป้องกันโควิด-19  ให้กับทหาร กองทัพบก โดยที่ผ่านมา อบจ.ปทุมธานีได้มอบยาเสริมภูมิคุ้มกันให้ประชาชนทั่วจังหวัดปทุมธานี หลังจากนี้ทาง อบจ.จะทยอยมอบถุงยังชีพเพื่อเยี่ยวยาหลังจากระดับน้ำเริ่มลด เพื่อให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม

      ส่วน นายถาวร โสมณวัฒน์ รองผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี กล่าวว่า ทางวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานีได้มาร่วมกิจกรรมร่วมกับกองทัพบก และ อบจ.ปทุมธานี ในการให้บริการซ้อมเครื่องใช้ไฟฟ้าให้กับประชาชนฟรีโดยที่ไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ซึ่งทางวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานีได้นำนักเรียนอาชีวะมาออกให้บริการ ที่ผ่านมาเราได้ดำเนินการร่วมกับ อบจ.ตั้งแต่เมื่อน้ำท่วมโดยการย้ายมิเตอร์ไฟฟ้าและปลั๊กไฟฟ้าไปก่อนนั้นแล้ว และเราได้ร่วมมือกันตลอดมาในช่วงที่ประชาชนประสบภัยน้ำท่วม.






ขับเคลื่อนโดย Blogger.