Header Ads

 


ราชบุรี - สภ.สวนผึ้ง เข้าเยี่ยมช่วยเหลือ ลุงลิต ป่วยมะเร็งหมอสั่ง "มานะ"


 


 จากกรณีมีการแชร์คลิป หมอใจดี นพ.คณิต อุ่นโชคดี นายแพทย์ชำนาญการ รพ.ราชบุรี ที่ห่วงคุณลุงป่วยมะเร็ง มอบเงินให้ลุงจำนวนหนึ่ง ใช้เป็นค่ารถตู้มาทำคีโมในวันที่ 16 พ.ย.นี้ หลังจากที่ทราบว่า คนไข้มาพบหมอช้า เนื่องจากต้องขี่รถซาเล้งจากบ้าน มาโรงพยาบาล รวมระยะทางกว่า 90 กม. เพื่อมารักษาตามลำพัง พร้อมกำชับด้วยว่า "มานะ" ซึ่งทางคุณหมอนั้นไม่รู้เลยว่า มีคนประทับใจในการกระทำของคุณหมอ และได้แอบถ่ายคลิปทั้งหมดไว้ นำไปเผยแพร่ในโลกโซเชียล ซึ่งคนที่ได้ดูคลิปกล่าวชื่นชมคุณหมอ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น


 ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ใช้ความพยายามหาตัวคุณลุง ที่ปรากฏอยู่ในคลิป จนทราบว่า บ้านของคุณลุงได้อยู่แถวแนวเขตภูเขา ที่หมู่บ้านไทรงาม หมู่ 3 ต.ตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง ก่อนจะได้พบกับ นายชวลิต เนียมเตียง หรือ ลุงลิต อายุ 58 ปี ผู้ป่วยมะเร็งต้องตัดองคชาติ แถมเชื้อมะเร็งลามมาต่อมน้ำเหลืองบริเวณขาหนีบ เข้าขั้นระยะที่ 2  จนหมอหนุ่มใจดี ห่วงใยให้เงินค่ารถทำคีโม แทนขี่ซาเล้งมารพ. กว่า 90 กม. มาทำคีโมที่ รพ.ราชบุรี ในวันที่ 16 พ.ย.ที่จะถึงนี้


 ล่าสุดวันนี้ (12 พ.ย.) พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผบก.ภ.จว.ราชบุรี มอบหมายให้ พ.ต.อ.ณวัฒน์ ศุกลรัตน์ ผกก.สภ.สวนผึ้ง พร้อม พ.ต.ท.บุญช่วย เกิดรื่น สว.ธร.สภ.สวนผึ้ง และตร.ชุดจิตอาสา เข้าเยี่ยม นายชวลิต เนียมเตียง ผู้ป่วยมะเร็ง(ระยะที่2) ในพื้นที่ หมู่ 3 ต.ตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี พร้อมได้สอบถามถึงปัญหา และอาการป่วยเบื้องต้น และได้มอบเงิน ช่วยเหลือค่าเดินทางไปรักษาที่รพ.ราชบุรี เพื่อทำคีโมวันที่ 16 พ.ย.นี้


 นอกจากนี้ ผกก.สภ.สวนผึ้ง ยังได้กล่าวกับทาง นายชวลิต หากมีปัญหาเดือดร้อนต้องการความช่วยเหลือ ให้ประสานกับสายตรวจต.ตะนาวศรี เพื่อให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้ต่อไป.


/////////////////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี





ขับเคลื่อนโดย Blogger.