Header Ads

 


เชียงราย - ทหารพราน ลาดตระเวนพบยาบ้า 190,000 เม็ด ซุกป่าริมฝั่งโขง




เมื่อ เวลา 09.00 น.13 พ.ย.64 พ.อ.ชาตินักรบ พรศิริรัตน์ ผบ.ฉก.ทพ.31ได้สั่งให้ ร.ต. ธวิช พิเคราะห์ ผบ.ร้อย ทหารพรานที่ 3104 ได้จัดกำลังร่วมกับ นายชรินทร์ วงค์เรียน ผู้ใหญ่บ้านสวนดอก บ้านสวนดอก ม.8 ต.บ้านแซว อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ได้ร่วมกันลาดตระเวนในพื้นที่รับผิดชอบริมแม่น้ำโขง เพื่อป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบนำยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายเข้ามาในพื้นที่ ขณะตรวจได้พบถุงดำต้องสงสัยซุกซ่อนอยู่บริเวณป่าใต้ต้นไม้ใหญ่ริมแม่น้ำโขง

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันตรวจสอบกระสอบดังกล่าวพบว่าภายในกระสอบมีห่อกระดาษเคลือบเทียนไข มีสัญลักษณ์ AAA อยู่ภายในกระสอบ จำนวน 19 ห่อ ต่อมา พ.ต.อ.สุรกานต์ มุดซาเคน ผกก.สภ.บ้านแซว  พ.ต.ท.สมคิด แลงศรี รองผกก.สส.พ.ต.ท.ณัฐพงศ์ อูปป้อ พนักงานสอบสวน สภ.บ้านแซว ร.ต.อ.พิชญพัชระ พิชญนันทร์ รองสว.ด่านตม.เชียงแสน นายอาคม แก้วดำ กำนันตำบลบ้านแซว  หน่วยนรข.เขตเชียงราย และด.ต.วิรัตน์ ปาละมะ ศปปข.ได้ร่วมกันตรวจพื้นที่โดยรอบ พบว่าในจุดที่พบยาบ้ามีร่องรอยใหม่ๆ และมีการลากถุงเข้าไปซ่อนได้ร่วมกันเปิดถุงดำภายในพบเป็นยาบ้าโดยมีจำนวน19 ห่อ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดเอาไว้  อย่างไรก็ตามในบริเวณดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ไม่พบผู้ที่สงสัยว่าจะนำถุงดำดังกล่าวมาวางไว้ 

จากนั้นได้นำถุงบรรจุยาบ้ามาที่ฐานกองร้อยทหารพรานที่ 3104 บ้านเกาะผาคำ จากการตรวจนับพบยาบ้าจำนวน 190,000 เม็ด 

ด้านนายชรินทร์ ผู้ใหญ่บ้านสวนดอก ได้เล่าว่า บริเวณที่พบถุงยาบ้า ที่ถูกซุกอยู่ในป่าริมฝั่งแม่น้ำโขง คาดว่าขบวนการที่ขนยาน่าจะนำมาซุกไว้ในช่วงเช้ามืดวันนี้  เพื่อรอคนเข้ามารับต่อ  แต่ถูกตรวจพบเสียก่อนโดยทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสืบสวนหาผู้กระทำผิดตามกฎหมายต่อไป


ปัญธิพงศ์  ศิริโชคธนากูล / จ.เชียงราย





ขับเคลื่อนโดย Blogger.