Header Ads

 


นนทบุรี เตือนภัย ผู้เสียหายหลายราย เข้าร้องเรียนทนายรณรงค์ หลังตกเป็นเหยื่อถูกบริษัทรับสร้างบ้านทิ้งงาน




 เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 3 พฤศจิกายน 64 ที่สำนักงานทนายความคู่ใจ ถนนแจ้งวัฒนะ  ตำบลบางพูด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ผู้เสียหายจำนวนหลายรายที่ตกเป็นเหยื่อว่าจ้างบริษัทชื่อดังแห่งหนึ่งให้มาสร้างบ้านในที่ดินของตนเองเมื่อจ่ายเงินไปแล้วกลับถูกทิ้งงานเหลือเพียงเสาจำนวนไม่กี่ต้นฝากไว้ให้ดูต่างหน้า สูญเงินหลายล้านบาท จนต้องรวมตัวกันมาร้องเรียนทนายรณณรงค์  แก้วเพ็ชร์ประธานรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อให้ช่วยเหลือในเรื่องนี้

  นางรติวรรณ วิมลประดิษฐ์ อายุ 46 ปี (เสื้อสีชมพู) เปิดเผยว่า ตนได้ว่าจ้างบริษัทรับสร้างบ้านชื่อดังแห่งหนึ่งซึ่งมีสำนักงานตั้งอยู่ในจังหวัดนครปฐม โดยทำสัญญาให้มาปลูกหอพักมูลค่า 2 ล้าน 7 แสนห้าหมื่นบาท ในตำบลบึงชำอ้อ อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี หลังทำงานไปได้เพียงไม่กี่เดือนปรากฏว่างานไม่เสร็จตามสัญญาที่ระบุไว้ 250 วัน ตนหมดเงินไป 1 ล้านสามแสนกว่าบาท สุดท้ายได้มาเพียงเสาไม่กี่ต้นกับโครงสร้าง ตนพยายามติดต่อไปก็ถูกบ่ายเบี่ยงอ้างเหตุผลต่างๆนานา จึงเชื่อแน่ว่าคงโดนทิ้งงานแล้วไม่สามารถ สร้างบ้านต่อให้ตนได้ตามที่ตกลงกันไว้

  นางสาวสิริวิมล  ธรรมโกศล อายุ 30 ปี ผู้เสียหายอีกราย เปิดเผยว่า  ว่าจ้างบริษัทดังกล่าวให้มาสร้างบ้าน 2 ชั้น ทรงยุโรปในที่ดินของตนเองที่อำเภอลาดหลุมแก้วจังหวัดปทุมธานี ในราคา 2 ล้าน 7 แสนบาท โดยบริษัทได้เบิกเงินในการก่อสร้างระหว่างทำงานไปแล้ว 1,700,000 บาท แต่เมื่อมาตรวจสอบปรากฏว่าบ้านที่รับปากว่าจะสร้างให้ มีเพียงเสาไม่กี่ต้นและโครงสร้างเล็กๆน้อยๆ ตนเองพยายามติดต่อไปทางบริษัทก็ได้รับการบ่ายเบี่ยงอ้างเหตุผลไปเรื่อย ยังไม่สามารถดำเนินการ ก่อสร้างได้ตามที่สัญญาไว้เลย ตนจึงเชื่อแน่ว่าถูกบริษัททิ้งงานไม่สามารถดำเนินการต่อได้

  นายศรายุทธ สังวรนวล อายุ 32 ปี ผู้เสียหายอีกราย เปิดเผยว่า ให้บริษัทดังกล่าว สร้างบ้านชั้นเดียวในที่ดินของตนเองที่จังหวัดนครปฐม มูลค่า 1 ล้านสามแสนหกหมื่นสี่พันห้าร้อยบาท ทำสัญญาว่าจ้าง กันเป็นที่เรียบร้อย ตนเองได้โอนเงินเพื่อดำเนินการในระหว่างก่อสร้างให้กับบริษัทไปแล้วจำนวน 400,000 บาท บาท

สุดท้ายบ้านกับสร้างไม่เสร็จ พยายามติดต่อไปที่บริษัทก็บ่ายเบี่ยง อ้างว่ามีปัญหาติดขัด ผัดวันประกันพรุ่งไปเรื่อยๆ จึงเชื่อและแน่ใจว่า ตนและผู้เสียหายคนอื่นๆ คงจะถูกหลอกลวง หรือฉ้อโกง ไม่สร้างบ้านให้ตามสัญญาอย่างแน่นอน พวกตนจึงรวมตัวกันมาร้องเรียนขอความเป็นธรรมจากทนายรณรงค์ให้ช่วยเหลือ

  ทางด้านทนายรณณรงค์ กล่าวว่า ทุกวันนี้ในเพจได้มีการลง สร้างบ้านราคาถูก ทุกวันนี้เราไม่มีทางรู้เลยว่าเพจนั้นเป็นอย่างไร เนื่องจากซื้อโฆษณาได้ไม่รู้ว่าเป็นภาพจริง หรือภาพ Copy คนอื่น พอเราไปทำกับเขาเพราะเขาราคาถูกหรือเขาอ้างว่ามีช่างดีๆ พอทำจริงๆแล้วไม่รับผิดชอบเรื่องเหล่านี้มันหาวิธีป้องกันยากมาก ต้องดูสัญญาที่ดีหาข้อมูลดีๆก่อนตัดสินใจสร้างบ้านว่าบริษัทนี้เชื่อถือได้ไหม ถ้าเป็นตนต้องดูว่า Profile ของบริษัทนี้ขอดูแบบสร้างบ้าน ถ้าเป็นไปได้ขอดูใบอนุญาตวิศวกรว่ามีจริงไหม แล้วค่อยตัดสินใจ เรื่องที่เกิดขึ้นจะฝห้ผู้เสียหายทั้งหมดไปร้องที่ สคบ.จังหวัดของแต่ละพื้นที่ ให้ สคบ.เรียกมาคุยว่าจะดำเนินการอย่างไร


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต





ขับเคลื่อนโดย Blogger.