Header Ads

 


"นายก อบจ. กำแพงเพชร ลงพื้นที่อ่างเก็บน้ำคลองแม่ลาย นำเครื่องจักรแก้ปัญหาผักตับชวาปิดกั้นทางน้ำ "


เมื้อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 ที่บริเวณประตูน้ำพื้นที่ อ่างเก็บน้ำคลองแม่ลาย  ฝายประดู่ลาย ต.คลองแม่ลาย อ.เมือง จ.กำแพงเพช นายสุนทร รัตนากร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยนายกมล  สิมเมือง, นายอนันต์  เดชศรี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร, นายสุพรรณ  อุ่นจันทร์  ผู้อำนวยการกองช่าง ลงพื้นที่พร้อมพร้อมนำเครื่องจักรขุดลอกผักตบชวา และวัชพืชที่ปิดกั้นประตูระบายน้ำ โดยมีนางภาริณี พีระพันธุ์  นายกเทศมนตรีตำบลคลองแม่ลาย และคณะสมาชิกสภาเทศบาลตำบลคลองแม่ลาย ให้การต้อนรับ 

อ่างเก็บน้ำคลองแม่ลาย มีปากคลองกว้าง 60  เมตร เป็นอ่างเก็บน้ำที่รองรับน้ำจากคลองสวนหมากที่ไหลมารวมกันที่ ฝายน้ำล้นท่ากระดาน จากนั้นได้ไหลเป็นระยะทางระยะทางยาว 3 กิโลเมตร ลงสู่อ่างเก็บน้ำแห่งนี้ มีลึก 5 เมตร เก็บกักน้ำได้ 2 แสนลูกบาตรเมตร หล่อเลี้ยง ชุมชนผาสุก ประดู่ลาย มอมะม่วง สองสามัคคี และหมู่บ้านคลองแม่ลาย พื้นที่เกษตรรวม 1,500 ไร่ และยังล่อเลี้ยงพื้นที่ทางการเกษตร อีกตำบล 3 ตำบลของเมืองกำแพงเพชร เนื่องจากในช่วงฤดูฝน ทำให้ผักตบชวาลอยมารวมกันบริเวณหน้าประตูน้ำ ทำให้น้ำไม่สามารถระบายได้ทัน  ซึ่งปริมาณผักตบชวาที่ไหลมารวมกันในครั้งนี้ประมาณ 2,600 ตัน 

ในวันนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ได้นำรถขุดตีนตะขาบ จำนวน 2 คัน, เรืออลูมิเนียมท้องแบน จำนวน 2 ลำ พร้อมเครื่องยนต์, รถบรรทุกติดเครน 1 คัน และรถบรรทุก 6 ล้อ จำนวน  1  คัน ลงพื้นที่ บริเวณอ่างเก็บน้ำคลองแม่ลาย ดำเนินการขุดลอกผักตบชวา คาดว่าจะใช้ระยะเวลาดำเนินการให้แล้วเสร็จไม่เกินวันที่ 24 พฤศจิกายน 2564






ภาพ/ข่าว สุเทพ อินทจันทร์


ขับเคลื่อนโดย Blogger.