Header Ads

 


ปทุมธานี นายกแจ๊สห่วงใยผู้ต้องขังในเรือนจำส่งเลขาบายมอบยาวัดคีรีวงศ์เสริมภูมิกันโควิดก่อนฤดูหนาว



     เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ได้มอบหมายให้ นายสิระพงษ์ สิริโพธินันท์ รองนายก อบจ.ปทุมธานี และ นางรุจศลักษณ์ ธูปกระจ่าง ตั้งวงษ์เลิศ (น้องบาย)  เลขานุการนายก อบจ.ปทุมธานี มอบยาสมุนไพรเสริมภูมิคุ้มกันวัดคีรีวงศ์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่เรือนจำจังหวัดปทุมธานี ตำบลบางกระบือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี และ ทัณฑสถานบำบัดพิเศษหญิง ธัญบุรี ตำบลคลองห้า อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี

    โดยเรือนจำจังหวัดปทุมธานีมียอดผู้ต้องขังชาย จำนวน 1,321 คน และผู้ต้องขังหญิง จำนวน 98 คน รวมจำนวน 1,419 คน ส่วนทัณฑสถานบำบัดพิเศษหญิง ธัญบุรี (คลองห้า) มียอดผู้ต้องขังหญิง จำนวน 692 คน ทางด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ได้ห่วงใยผู้ต้องขังในเรือนจำ ที่พึ่งจะกลับมาสู่สภาวะปกติและจังหวัดปทุมธานีได้เปิดจังหวัด เพื่อไม่ให้เกิดการระบาดซ้ำได้อีก ในขณะที่กำลังจะเข้าสู่ฤดูหนาวอากาศเปลี่ยนแปลงมักจะป่วยเป็นไข้หวัดจึงต้องมีการรักษามาตรการในการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัดในเรือนจำ ได้มอบยาสมุนไพรเสริมภูมคุ้มกันจากวัดคีรีวงศ์ จ.ชุมพร ให้เรือนจำจังหวัดปทุมธานี (สามโคก) และ ทัณฑสถานบำบัดพิเศษหญิง ธัญบุรี (คลองห้า) 

    นางรุจศลักษณ์ ธูปกระจ่าง ตั้งวงษ์เลิศ เลขานุการนายก อบจ ปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจาก พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ได้มอบหมายให้นำยาสมุนไพรเสริมภูมิคุ้มกัน จากวัดคีรีวงศ์ จ.ชุมพร มอบให้กับเรือนจำจังหวัดปทุมธานี (สามโคก) จำนวน 1,500 ซอง ซองละ 28 แคปซูล และ ทัณฑสถานบำบัดพิเศษหญิง ธัญบุรี (คลองห้า) จำนวน 1,500 ซอง เพื่อที่จะนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ต้องขังที่อยู่ภายในเรือนจำ เพราะว่าใกล้จะถึงฤดูหนาว ท่านนายก อบจ เป็นห่วงต้องการให้ทุกคนรักษาสุขภาพให้แข็งแรง

     นายไพฑูรย์ มงคลหัตถี ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ขอบคุณ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ที่ท่านเมตตาและความหวังดีที่มอบหมายให้ทีมงานนำยาสมุนไพรมามอบให้กับเรือนจำจังหวัดปทุมธานี เพื่อให้ผู้ต้องขังได้ ซึ่งทางเรือนจำเราจะใช้ยาสมุนไพรในการป้องกันโรค เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัส ในส่วนการป้องกันโรคโควิด-19ภายในเรือนจำ ทางเรือนจำได้มีมาตราการป้องกันทุกทางทั้งทางเจ้าหน้าที่ ผู้ต้องขัง คนเข้าออก และการเยี่ยมญาติ เพื่อให้เรือนจำปลอดโรคอย่าง 100 เปอร์เซ็นต์.





ขับเคลื่อนโดย Blogger.