Header Ads

 


นนทบุรี ผกก.บางบัวทอง เผยศาลออกหมายจับช่างซ่อมปืนยิงช่างสักเสียชีวิตแล้ว




  จากกรณีเมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 8 พ.ย.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้รับเเจ้งเหตุยิงกัน ที่บริเวณถนนเลียบคลองบางไผ่ ซอยบางรักใหญ่25 บ้านเลขที่ 117 หมู่1 ต.บางรักใหญ่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อนของคนเจ็บได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเกษมราษฎร์รัตนาธิเบศร์ แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังก่อเหตุคนร้ายได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวชื่อ Ar Tee Noi PranaKorn มีข้อความว่า “มึงเป็นใคร กูไม่รู้หรอก มาหาเรื่องกู กูป้องกันตัว”

   ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น พบเพียงคราบเลือดจำนวนมากอยู่ที่บริเวณถนนหน้าบ้าน 

   จากการตรวจสอบพบว่าผู้เสียชีวิตคือนายทวีศักดิ์ สุขอยู่ หรือตี๋ อายุ 35 ปี อาชีพช่างสัก ถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าที่บริเวณหน้าอกจำนวน 1 นัด ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือนายสิปปวุฒิ พรหมประสิทธิ์ หรือนัท อายุ 28 ปี อาชีพช่างซ่อมปืน หลังก่อเหตุได้ขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีส้มไม่ทราบหมายเลขทะเบียน หลบหนีไปทางถนนรัตนาธิเบศร์ ขาเข้า มุ่งหน้าแยกเเคราย

   จากการสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่าผู้ตายกับเพื่อนรวม 3 คนขับรถจยย.มาจอดที่หน้าบ้านดังกล่าว และได้เรียกนายสิปปวุฒิ ที่นั่งอยู่ในบ้านออกมาคุย ซึ่งตอนนั้นตนไม่ทราบว่าทั้ง 2 ฝ่ายมีเรื่องอะไรกันมาก่อน จากนั้นนายสิปปวุฒิ ได้ใช้อาวุธปืนยิงออกมาจำนวน 1 นั้น กระสุนไปโดนผู้ตาย ตนตกใจมากจึงรีบวิ่งหลบไปอีกทาง 

    จากการสอบสวนทราบว่านายตี๋ผู้ตายไม่ได้มีเรื่องบาดหมางกับคนก่อเหตุ แต่จะมาเคลียร์ปัญหาให้เพื่อน แต่พอมาถึงที่เกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุก็ชักปืนยิงทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา 

   ตรวจสอบข้อมูลประวัติเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา นายสิปปวุฒิ พรหมประสิทธิ์ เคยถูกจับกุมคดีค้าอาวุธปืนออนไลน์ เป็นข่าวโด่งดัง ก่อนได้รับประกันตัวออกมาสู้คดี จนกระทั่งมาก่อเหตุอุกฉกรรจ์ดังกล่าว 


ล่าสุดความคืบหน้าของคดีวันนี้ 10 พ.ย.64 เวลา 09.00 น. พ.ต.อ.พรเทพ  เพ็ชรรักษ์ ผกก.สภ.บางบัวทอง  เผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขออำนาจจากศาลจังหวัดนนทบุรีเลขที่ 556/2564 ลงวันที่ 9 พ.ย. 64 ออกหมายจับนายสิปปวุฒิ  พรหมประสิทธิ์  ช่างซ่อมปืนผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยิงนายทวีศักดิ์ช่างสักเสียชีวิต ในข้อหา "ฆ่าผู้อื่นและมีอาวุธปืน กระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในทางหมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต" ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจส่งชุดสืบสวนออกติดตามตัวตามบ้านญาติและบ้านเพื่อนของนายสิปปวุฒิคาดว่าน่าจะได้ตัว โดยได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ระมัดระวังตัวเนื่องจากผู้ต้องหามีความรู้ในเรื่องปืนเป็นอย่างดี หากขัดขืนคงต้องใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด (เสียงสัมนายเก้า สนธยา รุ่งเรือง คนที่เป็นต้นเหตุ พาช่างสักไปเคลียร์) เสียงสัมผกก.บางบัวทองพูดคุยสายกับแม่มือปืนว่า มือปืนอยู่ระหว่างแม่เกลี้ยกล่อมเข้ามอบตัว


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต





ขับเคลื่อนโดย Blogger.