Header Ads

 


เชียงราย - สาวแสบอ้างสามารถทำบัตรประชาชนได้ เรียกเงินเกือบแสน สุดท้ายหายเข้ากรีบเมฆ




เมื่อเวลา 19.39 น. วันที่ 16 พ.ย. 2564  นางสาวเจนจนา มุ้งฟอง อายุ 37 ปี ชาวอำเภอแม่สาย ได้เดินทาง มายัง สถานีตำรวจภูธรแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยมาแจ้งเจ้า หน้าที่ตำรวจว่า เมื่อวันที่ 16 เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2564 เวลา 19.39 น. ผู้แจ้งมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งว่าเมื่อประมาณวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2564 เวลาประมาณ 13.00น. ผู้แจ้งได้ติดต่อกับนางสาวคนึงนิด ใจผ่องอายุ 40 ปี ชาว อำเภอพญาเม็งราย จังหวัดเชียงราย เบอร์โทรศัพท์ 099-048-5238 โดยผู้แจ้งได้ถูกเชิญชวนให้ติดต่อจากเพื่อน ให้ นางสาวคนึงนิจ ดำเนินการทําบัตรประจําตัวประชาชนโดย นางสาวคะนึงนิด อ้างว่าตนสามารถเปลี่ยนบัตรประจำตัวประชาชนจากบัตรประจำตัวบุคคลที่ไม่มีสถานะทางทะเบียนเป็นบัตรประจำประชาชนแบบธรรมดาได้ เพราะตนมีบัตรประชาชนหัวศูนย์   ซึ่งนางสาวคนึงนิจ ได้ขอเงินเพื่อเป็นค่าใช้จ่าย ในการเดินเรื่อง และ ได้มีการส่งรูปบัตรประชาชน ที่นางสาวคนึงนิด ได้เคยทำบัตรหัวแปด ที่เคยทำได้แล้วส่งมาให้ดู   โดย มีทั้งบัตรประชาชน ที่มาจาก หมู่ที่ 2 ต.แม่สาย อ. แม่สาย และ หมู่ที่ 17 ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง มาให้ดูจนทำให้ผู้แจ้งหลงเชื่อ และโอนเงินจากบัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขาแม่สาย ชื่อบัญชีนางสาวเจนจนา มุ่งฟอง ผู้เสียหาย ไปยังบัญชีธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี นางสาวคะนึงนิด ใจผ่อง จำนวน 74,000 บาท 


 ต่อมาผู้แจ้งเห็นว่าเวลาผ่านไปหลายเดือน ยังไม่มีการดำเนินการใด ๆ จากทางนางสาวคนึงนิด ผู้แจ้งจึงได้ติดต่อเพื่อขอเงินคืนจากนางสาวคนึงนิด   ซึ่งก็ได้รับเงินคืนเป็นจำนวนเงิน 37,000 บาท ยังคงเหลือติดค้างผู้แจ้งอีกเป็นเงินจำนวน 37,000 บาท และ หลังจากนั้น ผู้แจ้งก็ไม่สามารถติดต่อ นางสาวคนึงนิด ได้อีกเลย โทรศัพท์ไปก็พบว่าไม้สามารถติดต่อได้


   ผู้แจ้งจึงได้ ปรึกษากับ นายสุรชาติ ผิวแดง ผู้ช่วยโฆษกพรรคภราดรภาพ  และ ประสานผู้สื่อข่าว เพื่อขอความช่วยเหลือ ก่อนที่ นายสุรชาติ จะพาผู้เสียหายเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าวและลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินการต่อไป  


 โดยคดีนี้ ว่าที่ ร.ต.ท. ญาณวัตนชัยชนะ ตำแหน่งรอง สว. (สอบสวน) สภ. แม่สาย จ. เชียงราย ได้รับแจ้งความตามความประสงค์ผู้แจ้งไว้แล้วจึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน และจะดำเนินติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีต่อไป


ปัญธิพงศ์  ศิริโชคธนากูล /  จ.เชียงราย รายงาน


ขับเคลื่อนโดย Blogger.