Header Ads

 


ตำรวจสอบสวนกลาง โดยตำรวจรถไฟ ตามรวบแก๊งโจรมหาภัยแอบตัดสายเคเบิลรถไฟฟ้าสถานีกลางบางซื่อสายสีแดงกลางวันแสกๆ”



17 พย.64 กองบังคับการตำรวจรถไฟ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ               พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผบก.รฟ., พ.ต.อ.ปัญญา กล้าประเสริฐ   รอง ผบก.รฟ., พ.ต.อ.สุรศักดิ์ สิทธิใหญ่ ผกก.1 บก.รฟ., พ.ต.ท.ญาณพัทธ์ สวนแก้ว สวญ.ส.รฟ.นพวงศ์ กก.1 บก.รฟ., ว่าที่ พ.ต.ท.ธีรธันย์ นพธฤติพันธ์ สว.ส.รฟ.นพวงศ์ กก.1 บก.รฟ. 

 

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ร.ต.อ.ชยุต ศรีชมภู รอง สว.(ป) ส.รฟ.นพวงศ์ฯ, ร.ต.ต.ไพฑรูย์ วิเชียรพาย, ร.ต.ต.นิตย์ อินทร์ประเสริฐ รอง สว.(ป) ส.รฟ.นพวงศ์ฯ, 

 

ร่วมกันจับกุม 

 1. นายธนะฯ อายุ 55 ปี

 2. นายรำไพฯ อายุ 53 ปี

 3. นายวิวัฒน์ฯ อายุ 51 ปี

 

ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไปเพื่อให้พ้นการจับกุมคดีอาญา”

 

พร้อมตรวจยึดของกลาง 

 1. สาย Cable 4Cx25 mm จำนวน 8 เส้น เส้นละประมาณ 1 เมตร นำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม

 2. สาย Cable 4Cx25 mm จำนวน 16 เส้น เส้นละประมาณ 50 เซนติเมตร นำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม

 3. สายอลูมิเนียม เหนี่ยวนำกระแสไฟฟ้า น้ำหนักประมาณ  4 กิโลกรัม  

 4. คีมตัดสายไฟ

 5. รถยนต์กระบะโตโยต้าวีโก้ สีเหลืองดำ จำนวน 1 คัน

 

จับกุม บริเวณย่านสถานีกลางบางซื่อ ถนนกำแพงเพชร 6 แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กทม. (ขณะทำการขนย้ายของกลางข้างต้น) 

 

สืบเนื่องจากกรณีที่มีเหตคนร้ายแอบลักลอบตัดสายไฟในโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดงอยู่บ่อยครั้ง เป็นเหตุให้การรถไฟแห่งประเทศไทยได้รับความเสียหาย และส่งผลต่อการสัญจรในระบบราง สร้างความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน นั้น

 

พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผบก.รฟ. จึงได้สั่งการให้หน่วยในสังกัด เพิ่มความเข้มในการออกตรวจและวางมาตรการในการเฝ้าระวังป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก ต่อมา ตามวันเวลาสถานที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบตัดสายไฟบริเวณย่านสถานีกลางบางซื่อ จึงเข้าทำการตรวจสอบ พบกลุ่มผู้ต้องหากำลังขนย้ายของกลางใส่รถยนต์ของกลางจึงแสดงตัวเข้าทำการจับกุม โดยมีพนักงานซึ่งดูแลระบบราง งานไฟฟ้าและเครื่องกล เป็นผู้ชี้ยืนยันสายเคเบิลซึ่งผู้ต้องหาลักลอบตัดไปดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน ส.รฟ.นพวงศ์ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธ


ขับเคลื่อนโดย Blogger.