Header Ads

 


น้ำท่วม ชาวบางซ้ายยังระทม ที่อื่นน้ำลงเยอะ แต่ที่นี้พึ่งแค่คืบ

 



            เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 16 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยายังคงน้ำท่วมสูงแม้จะเริ่มลดลงในหลายพื้นที่ แต่ก็ยังคงท่วมใน 14 อำเภอได้แก่ อำเภอเสนา อำเภอผักไห่ อำเภอบางบาล อำเภอพระนครศรีอยุธยา อำเภอบางไทร อำเภอบางปะอิน อำเภอท่าเรือ อำเภอนครหลวง อำเภอบางปะหัน อำเภอมหาราช อำเภอบางซ้าย อำเภอภาชี อำเภอลาดบัวหลวง และอำเภอบ้านแพรก รวม 136 ตำบล 809 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 54,819 ครัวเรือน

            วันนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ หมู่ที่ 2 ตำบลวังพัฒนา อำเภอบางซ้าย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นอีกพนึ่งตำบลในหลายๆตำบลในพื้นที่อำเภอบางซ้ายถูกน้ำท่วมสูงมาเกือบ 2 เดือน และยังคงพบว่าถนนหลายสายภายในชุมชนถูน้ำตัดขาดจากโลกภายนอก แม่ว่าปัจจุบันระดับน้ำเริ่มลดลงในหลายๆพื้นที่ แต่ที่ตำบลวังพัฒนา เองนั้นพึ่งลงไปแค่คืบ หรือประมาณ 15 – 20 เซนติเมตร ทำให้พี่น้องประชาชน ยังคงได้รับความเดือดร้อนน้ำท่วมบ้านต้องอาศัยมีชีวิตความเป็นอยู่ยากลำบาก

            เช่นที่บ้านของ นาง มยุรี กิจสอาด อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 60/1 หมู่ที่ 2 ตำบลวังพัฒนา อำเภอบางซ้าย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พาผู้สื่อข่าวสำรวจบ้านที่ต้องอยู่ท่ามกลางมวลน้ำรอบล้อมบ้าน มาเกือบ 2 เดือน แม้ว่าวันนี้ ระดับน้ำเริ่มลดลงบ้าง แต่ความเป็นอยู่ก็ยังคงยากลำบาก ทำสะพานเดินเข้าออกจากบ้านและภายในบ้าน เนื่องจากมีเด็กเล็ก ข้าวของต้องหนุนขึ้นที่สูง ตัวบ้านภายในบ้าน ถูกน้ำท่วมกว่า 1 เมตร เครื่องใช้ไฟฟ้า ถอดปลั๊กวางหนุนไว้จนฝุ่นเกาะไม่สามารถใช้งานได้

            นาง มยุรี เล่าว่า น้ำท่วมมาเกือบ 2 เดือน ความเป็นอยู่ลำบาก แม่ค้าก็ไม่มีเข้ามาขายของ จะออกไปซื้อของกินก็ออกยาก ต้องใช้เรือ ยิ่งตอนเช้าๆลมแรก เรือก็ไม่คอยจะมี ที่ได้มาก็ไม่ทั่วถึง ก็ต้องทนอยู่กันไป ใครที่พอสะดวกมีเรือออกไปซื้อของก็ต้องฝากกันไป แม้ว่าจะมีของเข้ามาช่วยบ้างแล้ว 2 ครั้ง แต่ความเสียหายไม่ต้องพูดถึง ประตูหน้าต่างไม้ก็ถูกน้ำท่วม โต๊ะหนักๆก็ต้องปล่อยจมน้ำ ต้นไม้รอบบ้านตายหมด อยากให้น้ำลงเรื่อยๆ เดินทางจะได้สะดวกหน่อย ร่วมถึงคนเจ็บไข้ได้ป่วยเข้าออกจะได้ไม่ลำบาก

 

 

ศักดริน  พุทธคาวี ( ต้น 089 – 886 – 2828 )






ขับเคลื่อนโดย Blogger.