Header Ads

 


ภาคเอกชนมอบ ATK แก่ ศปก.เมืองเชียงรายและ ทน.เชียงราย 700 ชุด เพื่อตรวจเชิงรุกโควิด-19


วันนี้(10 พ.ย.64)  ที่ทำการอำเภอเมืองเชียงราย นายรัชพงศ์  ศิริมี ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองเชียงราย พร้อม นายวิเชียร สุวรรณรัตน์ สาธารณสุขอำเภอเมืองเชียงรายสาธารณสุขอำเภอเมืองเชียงราย ในฐานะศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเมืองเชียงราย ร่วมกันรับมอบ ชุดตรวจโควิด-19 แบบเร่งด่วน Antigen Test Kit  จำนวน 500 ชุด  มูลค่า 60,000 บาท โดยมี นายประธาน  อินทรียงค์  ประธานเขตภาคเหนือสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายณรงฤทธิ์ วะชุม  ประธานชมรมร้านอาหารและสถานบันเทิงเชียงราย และนายภานุวัธน์ วงศ์ศรีพิสันต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพอร์นอต ริคาร์ด (ประเทศไทย) จำกัด ให้การสนับสนุนชุดตรวจโควิด-19

นายรัชพงศ์  ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองเชียงราย กล่าวว่า ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังคงมีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นการค้นหากลุ่มผู้เสี่ยงและผู้ติดเชื่อด้วยการสุ่มตรวจมีความจำเป็นเพื่อให้การควบคุมโรคสามารถจะดำเนินการได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพสูงสุด จึงต้องมีชุดตรวจโควิด-19 แบบเร่งด่วน Antigen Test Kit  ไว้เพื่อใช้ตรวจแบบเชิงรุกเพื่อคัดกรองผู้ป่วยและกลุ่มเสี่ยง ในวันนี้ต้องขอขอบ

พระคุณ นายประธาน  อินทรียงค์,  นายณรงฤทธิ์ วะชุม และนายภานุวัธน์ วงศ์ศรีพิสันต์ ที่เห็นความสำคัญในเรื่องดังกล่าวด้วยการนำชุดตรวจโควิด-19 แบบเร่งด่วน Antigen Test Kit  จำนวน 500 ชุด มามอบทางศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเมืองเชียงราย ในครั้งนี้

นายวิเชียร สาธารณสุขอำเภอเมืองเชียงรายสาธารณสุข กล่าวว่า อำเภอเมืองเชียงรายเป็นพื้นที่ที่มีผู้อาศัยอยู่อย่างหนาแน่น เป็นอำเภอขนาดใหญ่ การติดเชื้อในอำเภอเมืองขณะนี้มีการแพร่ระบาดเป็นวงกว้าง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มแรงงานต่างด้าว เนื่องจากกลุ่มแรงงานเหล่านี้ได้รับวัคซีนช้าตามนโยบาย แต่ขณะนี้กำลังเร่งฉีดให้กับแรงงานเพื่อการควบคุมโรคให้มากที่สุดของจังหวัดเชียงราย ล่าสุดมีคลัสเตอร์สถานประกอบการ หน้ามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ถือเป็นคลัสเตอร์ล่าสุด ซึ่งในวันนี้ขอขอบพระคุณคณะที่นำชุดตรวจโควิด-19 แบบเร่งด่วน Antigen Test Kit  มามอบให้ ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเมืองเชียงราย ซึ่งมีนายรัชพงศ์  ศิริมี ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองเชียงราย เป็นผู้รับมอบ โดยมีการมอบต่อให้กับสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองเชียงรายได้นำไปใช้ตรวจเชิงรุกกับกลุ่มผู้เสี่ยงสูงให้ได้มากที่สุดเพื่อยับยั่งการแพร่ระบาดของไวรัส-19 

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 รอบสามที่มีการแพร่ระบาดมาตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน 2564 จนถึงปัจจุบันของอำเภอเมืองเชียงรายพบว่ามี ผู้ติดเชื้อสะสม 974 ราย รักษาหายแล้ว 823 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ 151 ราย 

หลังจากนายประธาน  พร้อมด้วย นายณรงฤทธิ์  ได้ร่วมกันมอบชุดตรวจโควิด-19 แบบเร่งด่วน Antigen Test Kit  ให้กับศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเมืองเชียงรายแล้ว ยังได้เดินทางไปมอบชุดตรวจโควิด-19 แบบเร่งด่วน Antigen Test Kit  จำนวน 200 ชุด มูลค่า 24,000 บาท ให้กับเทศบาลนครเชียงรายโดยมี นายภูวิศ วรรณพฤกษ์ ปลัดเทศบาลนครเชียงราย เป็นผู้รับมอบ เพื่อนำไปใช้ตรวจเชิงรุกกับกลุ่มผู้เสี่ยงสูงให้ได้มากที่สุดเพื่อยับยั่งการแพร่ระบาดของไวรัส-19 ต่อไป






ภาพ/ข่าว จักรภัทร แสนภูธร -รมณ ภัทรทองศักดิ์


ขับเคลื่อนโดย Blogger.