Header Ads

 


แม่ทัพภาค4ร่วมทหารพัฒนามอบเวชภัณฑ์ทางการแพทย์สู้ภัยโควิด19






เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 3 พ.ย. 64 พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์  แม่ทัพภาค 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4 ร่วมกับ พล.ต.กฤษณ์ จันทรนิยม ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทยและโรงพยาบาลรามาธิบดี จัดโครงการส่งความห่วงใยร่วมสู้ภัยโควิด 19 ด้วยการมอบเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ ให้กับนายแพทย์บรรยง เหล่าเจริญสุข ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ประกอบด้วย ชุดยาโฮมไอโซเลท จำนวน 228 ชุด, เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว จำนวน 100 อัน, ยาฟ้าทะลายโจร จำนวน 1,209 ขวด หน้ากากอนามัย N95 จำนวน 2,850 ชิ้น และถังออกซิเจน จำนวน 3 ถัง พร้อมทั้งรับมอบถังออกซิเจน ส่งต่อให้กับโรงพยาบาลสุไหงปาดีและโรงพยาบาลตากใบ แห่งละ 3 ถัง เพื่อสนับสนุนทางการแพทย์ให้มีเพียงพอต่อการให้บริการประชาชน ที่ป่วยจากอาการเกี่ยวเนื่องกับการติดเชื้อไวรัสโควิด 19 พร้อมกันนี้ พล.ต.กฤษณ์ จันทรนิยม

ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา

กองบัญชาการกองทัพไทยและตัวแทนโรงพยาบาลรามาธิบดี ได้ร่วมเดินทางไปยังสนามกีฬาสันติภาพ

เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ที่ได้มีการปรับอาคารโรงยิมนีเซียมเป็นโรงพยาบาลสนาม ของ

อ.สุไหงโก-ลก ที่สามารถรองรับประชาชนกลุ่มเสี่ยงต่ำที่สัมผัสกับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด

19 จากพื้นที่อำเภอใกล้เคียง มาพักเพื่อกักตัวในการดูอาการได้ จำนวน

200 เตียง ซึ่งปัจจุบันมีประชาชนกลุ่มเสี่ยงอาศัยอยู่ จำนวน

104 คน เพื่อมอบน้ำดื่มและตรวจเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์

ในการฝ่าฟันให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยดี


แต่ถึงอย่างไรก็ตาม พล.ต.กฤษณ์ จันทรนิยม ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ได้มีการติดตามดูการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์ ในการดูแลกลุ่มเสี่ยง จำนวน 104 คน ผ่านระบบ CCTV ที่มีการดูแลเสมือนญาติมิตรภายในครัวเรือน มีการกั้นพื้นที่ห้วงห้ามในการป้องกันการติดและแพร่เชื้อระบาดของไวรัสโควิด 19 ตามกระบวนการด้านสาธารณสุข เพื่อเป็นการให้ประชาชนที่ถูกกักตัวดูอาการมีความรู้เป็นแบบอย่าง ซึ่งในอนาคตสามารถที่จะกักดูแลอาการตัวเองที่บ้านพักได้ หากไม่มั่นใจว่าตนเองและครอบครัวติดเชื้อไวรัสโควิด 19 หรือไม่


ด้าน พล.ต.กฤษณ์ จันทรนิยม ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทยและตัวแทนโรงพยาบาลรามาธิบดี เปิดเผยว่า สำหรับการมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ในครั้งนี้ ทางโรงพยาบาลรามาธิบดี และกองบัญชาการกองทัพไทย เล็งเห็นถึงความสำคัญของสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องในพื้นที่อำเภอต่างๆของ จ.นราธิวาส ซึ่งติดอยู่ใน 10 ลำดับของประเทศไทย ขยายผลทำให้สถานพยาบาลมีความต้องการอุปกรณ์ทางการแพทย์เพิ่มขึ้น จึงเป็นที่มาที่ไปในการจัดโครงการส่งความห่วงใยร่วมสู้ภัยโควิด 19 เพื่อเป็นการลดผลกระทบต่อการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์ และเยี่ยมให้กำลังใจทางกองทัพไม่ได้ทอดทิ้งประชาชน


 นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ





ขับเคลื่อนโดย Blogger.