Header Ads

 


ชาวบ้าน ซอยพรประภานิมิตรซอย 2 โวย! นอนดมขยะส่งกลิ่นเหม็นเน่านานเป็นเดือนแถมไฟฟ้าก็มาดับตลอดเส้นทางเหมือนถูกเทศบาลทอดทิ้งปัดความรับผิดชอบวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าแก้ไข


 

เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันที่ 3 พฤศจิกายน 2564 ที่บริเวณพัฒนาการ ซอย 2 (ซอย บึงบัว) ชาวบ้านโวยสุดทนนอนดมขยะส่งกลิ่นเหม็นเน่านานแรมเดือนไร้วี่แววหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาเก็บ ทั้งที่เคยร้องผ่านทางเทศบาล หนองปรือ จังหวัดชลบุรี ไปหลายครั้งแต่กลับได้คำตอบว่าให้มายื่นเขียนคำร้อง และบางทีปัดความรับผิดชอบโยนไปเป็นหน่วยงานอื่นชาวบ้านน้อยใจเหมือนลูกเมียน้อยที่เทศบาลทอดทิ้ง 


ผู้สื่อข่าว เดินทางไปยัง พัฒนาการ ซอย 2 อำเภอบางละมุงจังหวัดชลบุรี พบชาวบ้านรวมตัวพร้อมกับกองขยะส่งกลิ่นเหม็นเน่า แมลงวัน บินตอมและมีหนอนยั้วเยี้ย ส่งกลิ่นเหม็นเน่าเป็นอย่างมาก สร้างมลพิษทางอากาศ ให้กับประชาชนที่อยู่รอบข้าง เฉพาะ บริเวณข้างกองขยะเป็นแหล่งชุมชนมีอพาร์ทเม้นท์และห้องแถว เวลาเกิดมรสุมฝนตกเหม็นเน่าน้ำเน่าเสียไหลนองชาวบ้านบางรายถึงกับนอนอยู่บ้านไม่ได้ต้องไปนอนบ้านญาติ หนำซ้ำไฟฟ้าก็ยังประดับ ตลอดเส้นทางไหวเกิดเหตุอันตรายกับผู้ที่ผ่านไปมาเพราะซอยดังกล่าวเป็นซอยเปลี่ยวและมีทางเชื่อมโยงเข้าออกหลายเส้นทาง วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าแก้ไข 

 

คุณป้าเล่าเหตุการณ์(ขอสงวนชื่อ) เหตุการณ์ก่อนหน้านี้ยังไม่มีขยะทับถมไม่มากขนาดนี้ให้หลานสาวโทรไปแจ้งเทศบาลหนองปรือว่ามีขยะทับถมส่งกลิ่นเหม็นเน่าและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ได้มาเก็บนานแล้วแต่กลับได้รับคำตอบว่าให้เดินทางมาที่เทศบาลเพื่อมาเขียนคำร้อง ส่วนตนก็เป็นชาวบ้านธรรมดาไม่รู้ขั้นตอนการทำงานของเทศบาลหนองปรือ จึงมีความ น้อยเนื้อต่ำใจเหมือนเป็นลูกเมียน้อย ถูกเทศบาลทอดทิ้ง และในช่วงนี้มีพายุฝนกระหน่ำทำให้มีน้ำขยะเน่าเสียส่งกลิ่นเหม็นเน่าเป็นอย่างมาก และกองขยะดังกล่าวก็อยู่หน้าบ้านของตน จึงขอร้อง ให้หน่วยงานของเทศบาลหนองปรือเร่งรีบแก้ไขปัญหา เพราะว่าบริเวณกองขยะอาจจะเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรคอย่างหนักและส่งผลมลพิษทางอากาศก็เป็นได้...


ภาพ/ข่าวสมชาย  โคตล่ามแขก ผู้สื่อข่าวพัทยาจังหวัดชลบุรี





ขับเคลื่อนโดย Blogger.