Header Ads

 


ปทุมธานี นายกแจ๊สห่วงลาดหลุมแก้วจมน้ำกระทบ2หมื่นคน เร่งเสริมแบริเออร์ป้องคันดินพังเฝ้าระวังระดับสุงสุด



   เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ได้นำแท่งแบริเออร์จำนวน 80 แท่งมากั้นป้องคันคันดินพังเป็นระยะทาง 100 เมตร บนถนนเลียบคลองชลประทาน บริเวณหน้าหมู่บ้านฉัตรไพลินที่เป็นจุดที่ต่ำกว่าระดับน้ำในคลองเกือบ 1 เมตร หมู่ 8 ตำบลหน้าไม้ อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี

    โดยมี นางรุจศลักษณ์ ธูปกระจ่าง ตั้งวงษ์เลิศ เลขานุการนายก อบจ ปทุมธานี , นายสมร แตงอ่อน สมาชิกสภา อบจ.ปทุมธานี เขตอำเภอลาดหลุมแก้ว , นายชัยวัฒน์ อินทร์เลิศ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี , นายธนศักดิ์ แป้นมุข ที่ปรึกษานายก อบจ.ปทุมธานี ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์น้ำที่อำเภอลาดหลุมแก้ว บรรยากาศที่บริเวณหน้าหมู่บ้านฉัตรไพลิน อบจ.ปทุมธานีได้ทำคันดินป้องน้ำไว้ โดยระดับน้ำได้สูงกว่าพื้นถนนแล้วกว่า 1 เมตร หากไม่มีคันดินน้ำจะเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนเสียหายหลายหลัง ทาง อบจ.ปทุมธานีได้นำแท่งแบริเออร์มาเสริมป้องคันดินหากแรงดันน้ำที่จะสูงขึ้นอีกอาจทำให้คันดินพังได้

     ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า เมื่อวานที่ตนเองได้ประสานทางกรมชลประทานเพื่อให้พยายามทยอยการปล่อยน้ำให้ทางปทุมธานี เพื่อให้ทางเราได้ตั้งหลักให้ทัน วันนี้เราต้องยอมรับว่าทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดสุพรรณบุรีพี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนเยอะจนมีการปิดถนน ทางกรมชลประทานต้องเร่งระบายน้ำ เพื่อลดควงามตึงเคียดและความเดือดร้อนของประชาชน ต้องขอขอบคุณที่ทำให้เรามีเวลาตั้งหลัก โดยวันนี้ได้เปิดประตูระบายน้ำสูงขึ้นเป็น 50 เซนติเมตร ตามที่แจ้งไว้ตนเอง ซึ่งจากการตรวจสอบหากน้ำทะลักเข้าท่วมในพื้นที่จะมีอาจประชาชนเดือดร้อนถึง 20,000 คน จึงมอบหมายให้ นายชัยวัฒน์ อินทร์เลิศ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และนายสมร แตงอ่อน สมาชิกสภา อบจ.ปทุมธานี เขตอำเภอลาดหลุมแก้ว ออกเสียงตามสายประกาศให้พี่น้องประชาชนเข้าใจว่าขณะนี้กรมชลประทานได้เปิดประตูระบายน้ำสูง 50 เซนติเมตรแล้ว และขอให้พี่น้องประชาชนเฝ้าระมัดระวังด้วย อย่าประมาท บริเวณหน้าหมู่บ้านฉัตรไพลินหากใช้ดินป้องอย่างเดียวจะอันตรายเนื่องจากน้ำสูงกว่าหมู่บ้านกว่า 1 เมตรแล้ว มวลน้ำจะดันดินซึ่งเป็นดินเหลวพังได้ผมจึงให้ทีมงานเอาแท่งแบริเออร์มาลง ให้สบายใจได้ว่าในจุดนี้อย่าไรก็ไม่พังแน่ แต่ประชาชนก็ต้องเตรียมการเพื่อรองรับน้ำท่วมไว้ด้วยเพราะชลประทานจะปล่อยน้ำมาอีกหลายวันหรือน้ำอาจจะมาในทิศทางซึ่งทางเราจะเฝ้าระวังอยู่ตลอดเวลา

      ส่วน นายสมร แตงอ่อน สมาชิกสภา อบจ.ปทุมธานี เขตอำเภอลาดหลุมแก้ว กล่าวว่า เมื่อวานได้ประสานกับกรมชลประทานทราบว่าได้เปิดประตูน้ำแล้ว 20 เซนติเมตร แต่วันนี้ตั้งแต่เที่ยงจะเปิดประตูระบายน้ำสูงขึ้นอีก 30 เซนติเมตร รวมเป็น 50 เซนติเมตร ท่านพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ได้สั่งการ ให้ผมและนายชัยวัฒน์ อินทร์เลิศ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ให้เอาแท่งแบริเออร์มากั้น เนื่องจากดินที่เราได้ขุดมาจากคลองเป็นดินเหลว หากมวลน้ำมาเยอะและไหลเร็วจะดันคันดินพังได้จึงใช้แท่งแบริเออร์กั้นเสริม เพื่อรองรับน้ำที่จะปล่อยมาเนื่องจากทางจ.พระนครศรอยุธยา สุพรรณบุรีได้รับความเดือดร้อนทาง อบจ.ก็ทำงานเต็มที่เพื่อป้องกันน้ำให้ประชาชน เนื่องจาก พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี มีความห่วงใยพี่น้องชาวลาดหลุมแก้วมาก

       ทางด้าน นางรุจศลักษณ์ ธูปกระจ่าง ตั้งวงษ์เลิศ เลขานุการนายก อบจ ปทุมธานี กล่าวว่า ขระนี้ทาง อบจ.ปทุมธานีเป็นห่วงเกี่ยวกับโรคที่จะมากับน้ำท่วมทุ่งเช่น โรคตาแดง โรคน้ำกัดเท้า โรคผิวหนัง ผื่นคันต่าง ๆ ทาง อบจ.ได้เตรียมยาเพื่อมอบให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เบื้องต้นทางอบจ.ได้นำแพโฟนมาเตรียมไว้ให้ชาวบ้านหากน้ำได้ทะลักเข้าท้วมพื้นที่อาศัย โดยแพโฟนจะมีประโยชน์สามารถช่วยย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงร่วมถึงการฉีดพ่นน้ำยากำจัดยุงต่างๆเพื่อป้องกันโรคระบาดอีกด้วย

         ด้าน นายชัยวัฒน์ อินทร์เลิศ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ระดับน้ำหากกั้นไม่อยู่ น้ำจะเข้าท่วมไร่นาสูงถึง 2 เมตร ส่วนในหมู่บ้านจะถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร เฉพาะจำนวนประชากรในหมู่บ้านฉัตรไพลินก็มีจำนวนกว่า 5,000 คน หากรวมหมู่บ้านที่ติดกับคือหมู่บ้านนพวงค์จนไปถึงที่ทำการอำเภอลาดหลุมแก้ว รวมประชากรกว่า 20,000 คน ร่วมถึง จะสร้างความเสียหายให้กับสถานที่ราชการหลายแห่งเช่นที่ทำการอำเภอลาดหลุดแก้วเป็นต้นที่จะเดือดร้อนจะภัยน้ำท่วม ท่านพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี จึงได้วางแผนไว้ 3 ชั้นประกอบด้วย 1.ทำแนวคันดิน 2.ตั้งแท่งแบริเออร์ 3.เตรียมแพโฟมหากน้ำทะลักเข้าท่วมหมู่บ้าน.






ขับเคลื่อนโดย Blogger.