Header Ads

 


ราชบุรี - หญิงเมืองนนท์ หอบเงินสด 2 ล้านบาท มาสู่ขอกล้วยด่างแดงอินโดให้ลูกชาย




 อดีตข้าราชการหญิงเมืองนนท์ หอบสินสอดเงินสด 2 ล้านบาท ใส่ถาดมาสู่ขอต้นกล้วยด่างแดงอินโด ถึงจ.ราชบุรี เพื่อนำกลับไปให้ลูกชายที่หลงและชอบกล้วยด่าง พร้อมเปิดใจลูกชายชอบสิ่งไหนแม่จัดให้


 เมื่อช่วงบ่าย ของวันที่ 28 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง ฟาร์มกล้วยด่าง บ้านสินลักษณ์  ที่ตั้งอยู่เลขที่ 99/24 หมู่ที่ 2 ต.ปากช่อง อ.จอมบึง จ.ราชบุรั หลังทราบข่าว นางสุธิดา ชัยรุ่งเรือง หรือป้าตุ๋ย  อายุ 71 ปี อดีตข้าราชการหญิง และเจ้าของสวนป้าตุ๋ยนนทบุรี จ.นนทบุรี หอบเงินสด 2 ล้านบาท เป็นสินสอดสู่ขอกล้วยด่างแดงอินโด ที่ตั้งชื่อว่า "แม่หยกราตรี" อายุ 4 เดือน พร้อมหน่ออีก 3 หน่อ เพื่อนำไปให้ลูกชาย ที่มีใจรักและหลงใหลกล้วยด่างแดงอินโด พร้อมให้ลูกชายดูแลขยายพันธุ์ต่อยอดธุรกิจวงการกล้วยด่าง ซึ่งกล้วยดังกล่าวเป็นของ นายจิรายุ ลักษณทิพย์ เจ้าของฟาร์มกล้วยด่าง บ้านสินลักษณ์ และเจ้าของธุรกิจหลายอย่างในจ.ราชบุรี ซึ่งเคยเป็นข่าวดัง สร้างความฮือฮาให้กับวงการกล้วยด่างมาแล้ว หลังโพสต์ผ่านโซเชียลประกาศ "นำกล้วยด่าง นำมาแลกกับรถยนต์" 


 นางสุธิดา หรือป้าตุ๋ย เปิดใจว่า เหตุผลเธอนำเงิน 2 ล้านบาท มาแลกกับต้นกล้วยด่างแดงอินโดของ นายจิรายุ เพราะลูกชายชอบชื่นชอบสะสมเกี่ยวกับกล้วยด่างประเภทนี้มาก ซึ่งเธออยากให้ลูกทำกิจกรรมร่วมกันภายในครอบครัวอยู่แล้ว จึงตัดสินใช้เงินสด 2 ล้านบาท มาซื้อต้นกล้วยด่างแดงอินโด เพื่อนำไปให้ลูกชายดูแลเลี้ยงต่อและเพาะพันธุ์ต่อยอดธุรกิจต่อไป ส่วนที่เธอเลือกซื้อกล้วยด่างที่ฟาร์มนี้ เพราะเห็นว่าเป็นลายที่สวยงามมาก ปัจจัยสำคัญที่เลือกเลยเพราะสีเป็นสีเขียวออกเป็นหยกมรกต ซึ่งลูกชายชอบสีนี้มากเป็นสำคัญ 


 ด้าน นายจิรายุ เจ้าของฟาร์มกล้วยด่าง บ้านสินลักษณ์ เปิดเผยว่า 2 วันก่อนหน้าที่ตนจะโพสต์เปิดตัว "แม่หยกราตรี" ซึ่งเป็นต้นกล้วยด่างแดงอินโด ลายวากิว อายุ 4 เดือน พร้อมหน่อ 3  หน่อนั้น ตนเห็นในกลุ่มมีต้นที่ฟอร์มคล้ายๆกัน แต่ปิดราคาขายไปที่ 1.7 ล้านบาท ซึ่งตนคิดว่าเป็นราคาที่สูงมากแล้ว ตนจึงโพสต์ขาย แม่หยกราตรี และผลตอบรับกลับดีเกินคาดจริงๆ ราคาขายปิดอยู่ที่ 2 ล้านบาท ภายในไม่กี่ชม. ในใจต้นคิดว่า ไม้เขาเลือกเจ้าของด้วย ซึ่งป้าตุ๋ยเป็นคนที่จบในราคา 2 ล้านบาท ในเมื่อ แม่หยกราตรี ย้ายเข้าไปอยู่บ้านป้าตุ๋ยแล้ว ตนก็ขอให้ออกหน่อดกๆ ให้กับป้าตุ๋ย เพื่อนำไปต่อยอดธุรกิจกล้วยด่างต่อไป  


 นายจิรายุ ยังเปิดเผยอีกว่า ซึ่งวันนี้ตนยังปล่อยกล้วยด่างอีก 1 ต้น ในราคา 1 ล้านบาท ซึ่งเป็นลูกของ "แม่เพชรราตรี" ต้นกล้วยด่างต้นแรกที่ตนซื้อมาตั้งแต่ต้นเล็ก มีราคาที่สูงถึง 1 ล้านบาท โดยเขามีความพิเศษมีลายถึง 4 เจน ในต้นเดียว คือลายวากิว, พายุ, เพ้น, ฮาฟ ซึ่งจะหาได้ยากมากๆ ในประเทศไทยมีไม่กี่ต้น ส่วนมูลค่า แม่เพชรราตรี ตนไม่สามารถประเมินได้ เพราะตนไม่คิดนำออกมาขาย แต่จะเพาะหน่อไว้ขายเท่านั้น ซึ่งวันนี้ช่วงค่ำจะมีลูกค้าจากจ.นครสวรรค์ จะเดินทางมารับกล้วยด่างแดงอินโดลูกของแม่เพชรราตรี ไปดูแลต่อในราคา 1 ล้านบาท


////////////////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี





ขับเคลื่อนโดย Blogger.