Header Ads

 


ราชบุรี - ครอบครัวสวนสนุก ฮึด!สู้ขายยำ 19 บาท หลังโดนพิษโควิดเป็นหนี้มาเกือบปี




  ครอบครัวสวนสนุก “สวรรค์โชคชัย” รายได้เท่ากับเป็นศูนย์ หลังเจอพิษโควิดเล่นงานมาปีกว่า จนมีภาระหนี้สิน ฮึดสู้! ขายยำทุกอย่าง 19 บาท งัดทีเด็ดจัดร้านสไตล์สวนสนุกดึงดูดลูกค้า หารายได้มาจุนเจือครอบครัว  ลั่น!! ครอบครัวเราจะสู้ไปด้วยกัน ต้องข้ามผ่านปัญหาไปได้ 


  วันที่ 29 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง ร้านยำลั่นทุ่ง 19 ของครอบครัว สวนสนุกสวรรค์โชคชัย ที่ตั้งอยู่ 178 หมู่ที่ 4 ต.คลองตาคต อ.โพธาราม จ.ราชบุรี  หลังได้รับผลกระทบจากพิษโควิด กิจการสวนสนุก ของครอบครัวได้โดนสั่งงดไม่ให้เปิดบริการ เป็นกิจการอันดับแรกๆ จากที่เคยเดินสายมีงานทุกวัน มีรายได้หมุนเวียนตลอด ทุกคนในครอบครัวรวมถึงลูกจ้างมีเงินใช้จ่ายพอเหลือเก็บบ้าง แต่พิษโควิดทุกคนเดือดร้อนมืดแปดด้าน เพราะโดนสั่งปิดกิจการจนขาดรายได้เลี้ยงครอบครัว ทั้งต้องแบกรับหนี้รายจ่ายประจำวันจนเป็นหนี้สิน จึงหันมาเปิดร้านยำลั่นทุ่ง 19 เพราะรอเวลาโควิดหมดไม่ได้


  พี่เหน่ง” น.ส.ศรัญญา อริชัยวรชา อายุ 42 ปี กับ ลูกสาว “น้องแอม” น.ส.ณัชชา ลี้แสวงดี อายุ 21 ปี เจ้าของร้านยำลั่นทุ่ง 19 ได้ให้ข้อมูลว่า ช่วงการแพร่ระบาดโควิด กิจการสวนสนุกของครอบครัวได้รับผลกระทบอย่างหนัก และถูกสั่งห้ามให้บริการ จึงชวนกันนำเครื่องเล่นสวนสนุกทั้งหมดกลับมาตั้งหลักที่บ้าน และมีความคิดอยากเปิดร้านขายอาหารยำ จึงตระเวนชิมยำตามร้านต่างๆ และลองมาทำเอง ปรับสูตรเป็นของตัวเอง ต่อมาจึงเปิดร้านขายยำ ในราคา 19 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ทุกคนจับต้องได้ ถือว่าช่วยกันในยุคเศรษฐกิจโควิด และได้นำเครื่องเล่นจำพวกชิงช้าสวรรค์ ชิงช้านั่ง และเครื่องเล่นทุกชนิด นำมาตกแต่งร้านเพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้าแบบครอบครัว โดยผลลัพธ์ถือว่าดีเกินคาด ในช่วง2-3 เดือนแรก สร้างแรงผลักดันและกำลังใจให้กับครอบครัวในการสู้ชีวิต 


  ต่อมาเจอพิษโควิดรอบสองเล่นงานไม่ให้นั่งทานที่ร้าน ทุกอย่างที่กำลังจะไปได้ดี กลับแย่ลง แต่ครอบครัวก็ยังคิดสู้ จึงงัดกลยุทธ์บริการส่งเดลิเวรี่ถึงบ้าน จนล่าสุดทางจังหวัดได้เปิดให้ลูกค้านั่งทานที่ร้านได้ จนมีลูกค้าเริ่มกลับมาแต่ยังไม่มากนัก ซึ่งทางได้พยายามปรับปรุงร้าน นำครื่องเล่นต่างๆ มาตกแต่งเพิ่มเติมเพื่อดึงดูดลูกค้า แต่เรื่องรสชาติอาหาร ยังคงอร่อย สด สะอาด แซ่บ เหมือนเดิม 


  ส่วนเมนูอาหารแต่ละอย่างจะขายอยู่ในราคา 19 บาท ทุกเมนู เน้นรสชาติอร่อย แซ่บ สดใหม่ ถึงเครื่อง ทั้งส้มตำปูปลาร้า ส้มตำไทย ลาบ น้ำตก ยำปูม้า ยำกุ้ง ยำหอยแครง ยำปลาหมึก และยำรวมมิตร ใส่ข้าวโพด มะม่วง เพิ่มปลาร้ารสชาติแซ่บนัวไปอีก ราคา 19 บาท ทุกเมนู แต่ถ้าอยากได้พิเศษจานใหญ่จะอยู่ที่ 50 บาท และประเภทยำเหลาจะเริ่มต้นที่ 100 บาท ส่วนผสมใช้ของสดวันต่อวัน มะนาวใช้มะนาวคั้นสดๆ ของทะเลสดใหม่ทุกวัน 


  น้องแอม เปิดเผยว่า  ครอบครัวเธอทำอาชีพบริการเครื่องเล่นสวนสนุกเรียกว่าเดินสายกันเกือบทั้งปี ทุกอย่างก็ราบรื่นดี มีรายได้เข้ามาเป็นประจำ มีเงินใช้กันไม่ขาดมือ แต่มาเจอวิกฤติโควิด รายได้ไม่มี แต่ภาระรายจ่ายของครอบครัวเท่าเดิม ทุกคนจึงตัดสินใจทำร้านขายยำ 19 บาท เพราะเป็นราคาที่ลูกค้าทุกกลุ่มจับต้องได้ ถือเป็นการช่วยเหลือกัน ของที่ตกแต่งภายในร้าน เราจะใช้เครื่องเล่นที่เรามีอยู่เอาใช้ให้เป็นประโยชน์ เพื่อจะได้ดึงดูดลูกค้า ซึ่งช่วงวันเสาร์- อาทิตย์ เราก็เปิดเครื่องเล่นให้ลูกค้าเด็กๆได้เล่นฟรีอีกด้วย 


  ส่วนเมนูแนะนำของทางร้าน คือยำปูม้า ปีกไก่ทอด ลูกค้าที่มาจะสั่งทุกโต้ะ ซึ่งที่ร้านจะเน้นเรื่องความสดของวัตถุดิบมาก ต้องใช้วันต่อวัน ไม่มีมาใช้ซ้ำเด็ดขาด ร้านจะเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 - 20.00 น. โดยลูกค้าที่สนใจสามารถเดินทางมาที่ร้าน ซึ่งตั้งอยู่ขาเข้ากทม. ลงสะพานแยกบางแพมา 100 ม. เลี้ยวซ้ายเลียบคลองชลตรงไปอีก 4 กม. ร้านจะอยู่ขวามือเส้นเลียบคลองชล หรือติดต่อสอบถามได้ที่ เพจเฟซบุ๊กชื่อ ยำลั่นทุ่ง 19 สวรรค์โชคชัยแลนด์ หรือโทรติดต่อได้ที่เบอร์ 095-7869987 ซึ่งทางร้านจะเปิดทุกวันไม่มีวันหยุด 


//////////////////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี






ขับเคลื่อนโดย Blogger.