Header Ads

 


 เชียงราย - พรรคพลังสังคมใหม่ บุกเปิดตัวพื้นที่เชียงรายชูนโยบาย(UBI) แจกเงินเดือนผู้มีรสยได้น้อยคนละ3พัน/เดือน




เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 ตุลาคม 2564  ดร. เชาวฤทธิ์ ขจรพงศ์กีรติ หัวหน้าพรรคพลังสังคมใหม่ พร้อมด้วยเลขาธิการพรรค โฆษกพรรค และสมาชิกพรรค ได้เดินทางมายังจังหวัดเชียงราย เพื่อประชุมคัดเลือกผู้ประสานงานของพรรค โดยใช้หอประชุมบ้านสันทรายงาม ต.ดอยลาน อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย เป็นที่จัดประชุมเพื่อคัดเลือก

ผู้ประสานงานของ พรรคพลังสังคมใหม่ ในเขต 1 จ.เชียงราย 


โดยมติที่ประชุมจากพี่น้องประชาชนในเขต 1 ต. ดอยลาน ได้มีการนำเสนอชื่อและคัดเลือกให้

1. นายมังกร ศิริมาตย์

2. นายสมชาย บุญทรง

เป็นผู้ประสานงานของพรรคพลังสังคมใหม่ เพื่อคอยช่วยเหลือพี่น้องประชาชน


ด้าน ดร.เชาวฤทธิ์  ขจรพงศ์กีรติ  หัวหน้าพรรคพลังสังคมใหม่ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า  ทางพรรคพลังสังคมใหม่ได้มาตั้งตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดเชียงราย ตามระเบียบของคณะกรรมการเลือกตั้งจะต้องมีตัวแทนพรรคการเมือง หากไม่มีตัวแทนพรรคการเมือง เราจะไม่สามารถส่งตัวแทนสมัคร สส.ได้


ซึ่งวันนี้เรามีการแต่งตั้งตัวจำนวน 2 ท่าน


ตามกฎหมายระบุให้แต่งตั้งได้ตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป ซึ่งพรรคพลังสังคมใหม่ได้แต่ตั้งจำนวน 2 คน


ซึ่งโยบายของพรรคพลังสังคมใหม่ จุดเด่น คือ เราจะใช้นโยบาย UBI คือให้รายได้พื้นฐานถ้วนหน้าแก่ประชาชน ซึ่งเราจะแจกเงินเดือนแก่ผู้ที่มีรายได้น้อย เดือนละ 3,000 บาท แจกจ่ายทุกเดือน รายได้พื้นฐานถ้วนหน้านี้ จะไม่เหมือนรายได้สวัสดิการแห่งรัฐ ตรงที่บัตรประชารัฐจะมีการให้เงินครั้งละ 200 - 300 บาท หากประชาชนที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมาเข้าร่วมโครงการของพรรคพลังสังคมใหม่ (UBI) จากที่จะได้รับเดือนละ 200 - 300 บาท ก็จะได้เดือนละ 3,000 บาททุกเดือน


 ซึ่งทางพรรคพลังสังคมใหม่ เห็นว่าเป็นโครงการที่ดีมากๆ เพราะจะได้ช่วยเหลือประชาชนที่ยากจน ประชาชนที่ตกงาน

ซึ่งขณะนี้ ทางพรรคมีสาขาอยู่ 4 สาขา ได้แก่

จังหวัดน่าน จังหวัดสกลนคร จังหวัด สุราษฎร์ธานี และจังหวัดกาญจนบุรี โดยมีตัวแทนประมาณ 20 กว่าเขตเลือกตั้ง 


การเลือกตั้งที่จะถึงนี้กฎหมายรัฐธรรมนูญได้มีการแก้ไขให้มีการใช้บัตรเลือกตั้งจำนวนสองใบ ใบแรกเลือก สส. ส่วนอีกหนึ่งใบใช้เลือกพรรคการเมือง


ทั้งนี้ทางพรรคพลังสังคมใหม่ก็อยากจะขอฝากพี่น้องประชาชนกับนโยบาย รายได้พื้นฐานถ้วนหน้า(UBI) กับพี่น้องประชาชนไว้พิจารณา และ ช่วยกันเลือกผู้สมัครของพรรค เพื่ออข้าไปเป็นกระบอกเสียงให้พี่น้องประชาชนต่อไป



ปัญธิพงศ์  ศิริโชคธนากูล / ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เชียงราย







ขับเคลื่อนโดย Blogger.