Header Ads

 


 ราชบุรี - สาวโวย! สินค้าหาย ทวงถามบริษัทสินขนส่งมีสิทธิ์อะไรแกะกล่องพัสดุ



  จากกรณีเพจอยากดัง "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1" ได้ลงคลิปและข้อความระบุว่า "เสียงคอมเพลนของผู้บริโภค ฝากไปยังผู้ประกอบการ คลิปจะลบ ก็ต่อเมื่อ คุณหาคนผิดมาให้ได้ กี่วันแล้วที่สัญญาไว้  รออยู่นะ ขนส่ง... คุณมีสิทธิ์อะไรมาแกะของลูกค้าเอาไป แล้วก็ไม่ต้องโทรมาบอกให้ลบคลิปนะคะ ฝากทุกคนกดไลค์กดแชร์ไปเรื่อยๆให้ทุกคนวิเคราะห์แล้วก็ใช้วิจารณญาณในการรับชมนะคะ ว่าขนส่งเอกชนที่เราเสียเงินค่าส่งของแล้วได้รับบริการแบบนี้ กล่องถูกกรีดแล้วรีแพ็คมาใหม่ มีที่ไหนเขาทำกันบ้างคะมีสิทธิ์อะไรในพัสดุชิ้นนั้นๆเป็นเจ้าของหรือเปล่า ถ้าไม่ใช่มีสิทธิ์อะไร แยกของผิดไปสาขาสวนผึ้งสวนผึ้งไหนเอาเบอร์มา"


  โดยคลิปดังกล่าว เป็นคลิปหญิงสาว ได้เดินทางไปที่ศูนย์คัดแยกสินค้าบริษัทส่งขนเอกชนดังแห่งหนึ่ง สาขาวังมะนาว อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี เพื่อทวงถามสินค้าที่ถูกแกะจากกล่องไป จนหายไป 2 ชิ้น โดยทางผจก.ได้ชำระค่าเสียหายให้กับหญิงสาวคนดังกล่าว 500 บาท แต่กลับไม่ได้รับคำตอบและความรับผิดชอบอะไรจากทางบริษัทขนส่งดังกล่าว ว่าใครเป็นผู้แกะกล่องสินค้าของเธอและเอาสินค้าของเธอไปทำไม โดยคลิปดังกล่าวมีความยาว 18.31 นาที 


  ล่าสุดวันนี้ (18 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง น.ส.มัลลิกา แก้วประเสริฐ อายุ 32 ปี แม่ค้าออนไลน์ ชาวจ.สมุทรสาคร เจ้าของคลิปดังกล่าวโดยให้ข้อมูลว่า เธอได้สั่งสินค้าทางออนไลน์โดยต้นทางส่งสินค้าในวันที่ 10 ต.ค. จากอ.เมือง จ.ราชบุรี และปลายทางอ.วัดเพลง จ.ราชบุรี โดยตามปกติจะส่งถึงภายในวันที่ 11 ต.ค. พอถึงวันที่ 11 ต.ค. เธอยังไม่ได้รับของ เธอจึงเช็คสถานพัสดุในระบบแสดงสถานะว่ากำลังนำจ่าย  เธอจึงรอจนวันที่ 12 ต.ค. เธอได้รับของแต่ปรากฏว่า เมื่อเธอแกะกล่องสินค้าออกมาในกล่องพบสินค้าขาดหายไป 2 ชิ้น มูลค่า 200 บาท เธอจึงได้รีบแจ้งกับผู้ส่งต้นทางว่า ได้สินค้าไม่ครบ ทางต้นทางจึงให้เธอถ่ายรูปกล่องพัสดุทั้ง 4 มุมให้ดู พอต้นทางเห็นรูปจึงบอกว่า กล่องโดนแกะแล้ว เพราะเขาใช้เทปกาวคนละสีกับที่อยู่ในรูปที่เธอส่งมาให้ดู 


  เธอจึงรีบโทรแจ้งไปที่ศูนย์ฯวังมะนาว แต่พนง.กับพูดจาไม่ค่อยดีกับเธอ และแจ้งว่า พัสดุของเธอส่งผิดไปสาขาอ.สวนผึ้ง จึงได้รับสินค้าล่าช้า แต่ไม่ได้รับคำตอบว่า ทำไมถึงแกะกล่องพัสดุของเธอและของเธอถึงได้หายไป จนก่อนหน้าที่เธอจะไปไลฟ์สดที่สาขาวังมะนาว แต่มีสาขาอ.เมือง โทรมาขอโทษซึ่งเธอคิดว่า ไม่ใช่ความผิดของสาขาต้นทางเลย แล้วเหตุการณ์ก็เป็นไปตามคลิป ผจก.สาขาวังมะนาว ได้เข้าพูดคุยและโอนเงินค่าสินค้าที่หายไปจำนวน 200 บาท และค่าน้ำมัน 300 บาท และขอร้องให้ลบคลิปออกให้หน่อย ที่เธอยังไม่ลบคลิป เพราะต้องการคำตอบว่า "ของเธอหายไปไหน ใครเป็นคนทำแค่นั้น" ซึ่งทุกคนต่างโยนกันไปมา โทรไปที่สาขาใหญ่ก็ได้แต่รับเรื่องไว้เท่านั้น


  น.ส.มัลลิกา ยังกล่าวอีกว่า หลังที่เธอนำคลิปไปลง ทางบริษัทแม่ยังไม่มีความรับผิดชอบอะไรในเรื่องเกี่ยวกับการชี้แจงเรื่องของพัสดุที่ของหายไปได้อย่างไร ชำรุดได้อย่างไร ส่วนค่าสินค้าทางผจก.ของสาขาวังมะนาว ได้ชดใช้มาให้แล้ว เป็นจำนวนเงิน 500 บาท ซึ่งเธออยากจะฝากถึงบริษัทขนส่งขอให้มีจรรยาบรรณต่อลูกค้า ซึ่งเธอไม่เข้าใจว่า แกะกล่องออกไปทำไม อยากให้ทางบริษัทต้องตื่นตัวมากกว่านี้ ในการให้ข้อมูลลูกค้าในการดูแลสินค้าของลูกค้า 


  "ซึ่งเธอคงจะเลิกใช้บริการของบริษัทนี้ และอยากฝากเตือนถึงพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ก่อนจะแกะพัสดุต้องอัดคลิปถ้าไม่อัดคลิปจะไม่มีหลักฐาน ขนาดตนมีคลิปมีหลักฐานยังไม่มีใครออกมาแสดงความรับผิดชอบหรือแสดงตนเลย" น.ส.มัลลิกา ผู้เสียหายกล่าว.......


  ขณะเดียวกันทางผู้สื่อข่าว ได้พยายามติดต่อไปที่บริษัทขนส่งเอกชนดังกล่าว แต่กลับไม่สามารถติดต่อได้ และจากการตรวจสอบพบว่า เป็นเคสคล้ายกันและบริษัทเดียวกันกับ น.ส.ไอซ์ อายุ 33 ปี สาวชาวจ.นครปฐม ที่ตามหาทุเรียน 10 ลูก ที่ญาติส่งให้หลายวันแล้วยังไม่ได้รับของ จนต้องมาตามสินค้าเองที่คลังขนส่งสินค้าบริษัทขนส่งเอกชนชื่อดังดังกล่าว จนพบเจอกล่องพัสดุเปิดแล้วกลายเป็นกองขยะในคลังขนส่งสินค้า และมารู้ที่หลังว่า กล่องสินค้าของเธอถูกแกะออก แล้วเอาสินค้าไปโยนทิ้ง โดยทางบริษัทอ้างว่า ทุเรียนของเธอเน่าไปแล้ว 


/////////////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี






ขับเคลื่อนโดย Blogger.