Header Ads

 


 ผู้ติดโควิด 19 จชต. ดีใจหลังได้รับ COVID HOME CARE 



วันที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2564  นายไชยยงค์ มณีรุ่งสกุล นายกสมาคมหนังสือพิมพ์ภาคใต้แห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีมอบกล่องโควิดโฮมแคร์ จำนวน 100 ชุด ข้าวสาร ไข่อาหารแห้ง ขนมเด็ก และเสื้อ PPE  ยาฟ้าทลายโจร     โดยมี พันเอก รณชัย เวียงวงษ์ ผบ.นพค.42 สำนักพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนาให้เกียรติร่วมพิธี พร้อมด้วย นายอับดุลฮาดี เจ๊ะยอ ข่าวสดจ.ยะลา นายนิแอ สามะอาลี นักประชาสัมพันธ์ สำนักงานประประชาสัมพันธ์ จ.ยะลา ศูนย์พัฒนาอาชีพ กลุ่มร่วมด้วยช่วยกันชายแดนใต้ ให้ชาวบ้านที่ติดโควิดรักษาตัวที่บ้านอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.กาบัง อ.ยะหา อ.เมือง จ.ยะลา อ.เมือง อ.โคกโพธิ์ อ.มายอ จ.ปัตตานี อ.นาทวี อ.สะบ้ายอย จ.สงขลา 


โดย นายแพทย์ฆนัท ครุฑกูล นายกสมาคมสมาพันธ์สถานประกอบการเพื่อสุขภาพและผู้สูงอายุ ผู้รับผิดชอบโครงการ Covid Home Care กล่าวว่าได้ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ปัตตานี ยะลา นราธิวาส และพื้นที่ในจังหวัดสงขลายังมีผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเตียงสนามไม่เพียงพอในการรองรับผู้ป่วยโควิด ทำให้ผู้ป่วยต้องกักตัวเองและดูแลรักษาตัวที่บ้านในเบื้องต้นมีความต้องการเพิ่มขึ้น ดังนั้น สมาคมสมาพันธ์ฯ และเครือข่ายเราดูแลกัน หรือ we care network ได้ร่วมกับสมาคมนักสื่อพิมพ์ภาคใต้และศูนย์พัฒนาอาชีพกลุ่มร่วมด้วยช่วยกันชายแดนใต้ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดที่ต้องกักตัวที่บ้านให้สามารถดูแลตนเองที่บ้านได้อย่างปลอดภัย ซึ่งเป็นการแบ่งเบาภาระแก่บุคลากรทางการแพทย์อีกทางหนึ่ง 


นายกสมาคมสมาพันธ์ฯกล่าวโดยเบื้องต้นจะมอบกล่อง COVID HOME CARE จำนวน 100 กล่องเพื่อให้พันธมิตรทั้ง 2 องค์กรนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยติดเชื้อที่ต้องการรักษาตัวเองที่บ้าน  นอกจากนี้ทางสมาคมสมาพันธ์ฯยังได้ร่วมกับสถานีวิทยุ ม.อ ปัตตานีเพื่อนำกล่อง COVID HOME CARE มอบให้กับผู้ป่วยโควิดที่ต้องการรักษาตัวเองที่บ้าน ซึ่งได้มอบไปแล้ว 100 กล่อง ทางวิทยุ ม.อ ปัตตานี ได้นำมอบให้ผู้ป่วยไปหมดแล้ว ทางโครงการฯก็จะมอบกล่องเพิ่มอีก 100 กล่องเพราะมีผู้ป่วยต้องการรักษาตัวเองที่บ้านเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ทางโครงการเปิดช่องทางติดต่อผ่าน Line : @ covidhomecare ให้ผู้ป่วยโควิดเข้ามาลงทะเบียน และจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปเพื่อให้คำปรึกษาในแนวทางการรักษาตัวเองที่บ้านได้  

“เราคาดหวังว่าโครงการนี้จะช่วยลดความแออัดที่โรงพยาบาล ลดภาระของบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อให้ผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรง ได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลได้อย่างทั่วถึง “นายแพทย์ฆนัทกล่าวทิ้งท้าย 

นายมะสากี อาบูถัดสา  อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิฮิลาลอะห์มัร กล่าวว่า รู้สึกดีใจมาก ที่ได้กล่องโควิด COVID HOME CARE เพื่อมอบให้กับชาวบ้านที่ติดโควิดแล้วรักษาตัวที่บ้าน ตอนนี้ เตียงเต็มชาวบ้านต้องการ COVID HOME CARE แบบนี้จำนวนมาก ทำให้เรา ทุกคนที่ได้รับวันนี้รู้สึกดีใจ อย่างบอกไม่ถูก


น.ส.รอกีเยาะ อาบู ประธานกลุ่มพัฒนาอาชีพ กลุ่มร่วมด้วยช่วยกันชายแดนใต้ กล่าวว่า วันนี้ชาวบ้านดีใจมากที่ได้รับการช่วยเหลือ จากทุกคน ต้องขอบคุณ นายกสมาคมสมาพันธ์สถานประกอบการเพื่อสุขภาพและผู้สูงอายุ นายไชยยงค์ มณีรุ่งสกุล นายกสมาคมหนังสือพิมพ์ภาคใต้แห่งประเทศไทย พันเอก รณชัย เวียงวงษ์ ผบ.นพค.42 สำนักพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ศูนย์ที่พักอาศัยเพื่อการกักแยก(ส่วนอำนวย) ดร.ธนัท เชียวชาญอักษร  บริษัท ธนัทเฮิร์บ เนชั่น ทีวี ที่ร่วมช่วยเหลือพี่น้องในพื้นที่ในช่วงที่โควิดระบาดหนักทุกพื้นที่ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ 

ภาพ/ข่าว

อับดุลหาดี  เจ๊ะยอ จ.ยะลา






ขับเคลื่อนโดย Blogger.