Header Ads

 


 นนทบุรี ชื่นชม บุรุษไปรณีย์ลุยน้ำท่วมสูงถึงหน้าอกส่งจม.ยืนยันถึงมือผู้รับแม้น้ำท่วมสูง



    จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊ก Noi Pk โพสต์ภาพบุรุษไปรณีย์ค่อยเดินลุยน้ำท่วมสูงใช้มือเกาะกำแพงเพื่อไปส่งจดหมายให้กับชาวบ้านที่อาศัยอยู่ที่ต.เกาะเกร็ด โดยระบุข้อความว่า "สุดยอดบุรุษไปรษณีย์ปากเกร็ด(สนอง พัทคำ)น้ำท่วมแล้วฝนก็กำลังตกหนักรถจักรยานยนต์วิ่งไม่ได้ก็เดินลุยนำส่งไปรษณีย์ให้ชาวเกาะเกร็ด โดยไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเป็นแบบนี้ทุกครั้งที่น้ำท่วม แบบนี้จะมีผู้ใหญ่เห็นบ้างไหมครับ"

   เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 4 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณ ตำบลเกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าว พบนายสนอง พัทคำ อายุ 55 ปี บุรุษไปรษณีย์ กำลังลุยน้ำที่ท่วมสูงถึงหน้าอกเพื่อส่งจม.ให้กับผู้รับที่อาศัยอยู่บริเวณหมู่ที่ 1 ต.เกาะเกร็ด แม้กะแสน้ำจะไหลเชี่ยวและระยะทางที่เดินจะไกลและยากลำบาก

     นายสุรฉัตร ชยากร อายุ 57 ปี ชาวบ้าน เล่าว่า มาส่งของทุกวันเมื่อปี 54 น้ำถึงคอยังเอาของใส่ตะกร้าลแยน้ำเพื่อมาส่งของในซอยทุกวัน ไม่เคยให้ลูกบ้านไปเอาเองเลย ตนรู้สึกดีใจที่เขาทำงานอย่างเต็มใจ แต่ใจนึงก็สงสารกลัวเขาเหนื่อย อยากจะให้ผู้ใหญ่ใจดีมาเห็นบ้างเพราะเขาทำงานจริงจังมาก ไม่มีบ่นสักคำ

   นายเฉลิมศักดิ์ ปาลา อายุ 66 ปี ชาวบ้าน เล่าว่า น้องที่ส่งไปรษณีย์นิสัยดีมาก มาส่งเป็นประจำ และเขารู้จักหมดทุกบ้านเมื่อปี 54 น้ำท่วมหนักก็ส่งจดหมายตลอด จะสถานการณ์ไหนไปรษณีย์คนนี้ไม่เคยหยุดส่ง อัธยาศัยดีมากถ้าของอันไหนที่เป็นชิ้นใหญ่มาส่งที่บ้านไม่ได้ไม่ได้จะโทรให้ไปรับที่วัดสนามเหนือตนจะบอกน้อง น้องก็ข้ามฝั่งไปเอาให้ และมีความรับผิดชอบมาก ทุกฉบับส่งตรงถึงมือทุกคนแน่นอน 

     นายสนอง เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ตนทำงานตอกเสาร์เข็มอยู่ และตนก็หางานทำเพิ่มจึงไปสมัครที่ไปรษณีย์ประมาณ พ.ศ.2538 น้ำท่วมเกาะเกร็ดปีแรก ที่ทำงานเรียกตัวเพราะไม่มีคนส่งของ ตนจึงคิดว่าถ้าทำงานนี้ตนสามารถทำได้ต่อให้น้ำท่วมแค่ไหนก็จะลงไปส่งของให้ถึงมือชาวบ้านทุกคน จนถึงวันนี้ตนก็ทำมาตลอด ทุกๆครั้งตนจะส่งของนอกเวลาตลอด ถ้าบ้านไหนไม่อยู่บ้านตนก็จะรอให้ลูกบ้านกลับบ้านก่อน จะ 1-2 ทุ่ม ถึงบ้านตอนไหนให้โทรมาหา ตนจะนำของไปส่งให้  ถามว่าลำบากไหม ตนทนได้ค่อยๆเดินไป แต่บางครั้งต้องล่าช้าเพราะต้องเดินลุยน้ำบางวันกระแสน้ำแรงก็จะเหนื่อยหน่อย ถ้าน้ำท่วมสูงตนจะชูของหรือเอกสารที่นำมาส่งชูให้อยู่เหนือศรีษะไม่ให้ของลูกบ้านเปียก ถ้าเป็นกล่องใหญ่เกินตนไม่สามารถแบกมาส่งได้ แต่ให้ลูกค้าบอกว่าสะดวกรับตรงไหนตนจะดำเนินการให้ทันที ซึ่งบางครั้งของเยอะเกินตนต้องเดินจากบ้านมาส่งก่อน 1 รอบ แล้วกลับบ้านไปเอาของรอบที่ 2 เพื่อเดินกลับมาส่งใหม่ แต่ตนยอมสู้ เพื่อคนเกาะเกร็ดตนยอมทำให้ได้และจะทำให้ดีที่สุดตนขอยืนยันว่าจดหมายทุกฉบับถึงมือผู้รับแน่นอน

     

ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต






ขับเคลื่อนโดย Blogger.