Header Ads

 


 นนทบุรี ตำรวจปิดล้อมป่าหญ้าหลัง รพ.บางใหญ่ เหตุหนุ่มใหญ่วัย 31 ปี หนีออกจากโรงพยาบาลกลางดึก ขณะมารักษาตัวได้แค่ 3 วันด้วยโรคพิษสุราเรื้อรัง



    เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 5 ตุลาคม 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางใหญ่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง กว่า 20 นาย นำอุปกรณ์ไฟส่องสว่าง ออกค้นหานายโชคชัย อุทัย อายุ 31 ปี ผู้ป่วยโรคพิษสุราเรื้อรัง ที่เข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาลบางใหญ่ และอาศัยช่วงเจ้าหน้าที่เปลี่ยนกะเวรหลบหนีออกจากโรงพยาบาลเดินลัดเลาะเข้าไปในป่าหญ้าของด้านหลังโรงพยาบาลบางใหญ่ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาค้นหานานกว่า 2 ชั่วโมงยังไม่พบตัว

  นายชาญทอง เสียงสุวรรณ อายุ 44 ปี รปภ.ประจำโรงพยาบาลบางใหญ่ เปิดเผยว่า เมื่อประมาณ 22.00 น. ตนเองได้รับแจ้งว่ามีคนไข้เดินเข้าไปในซอยชุมชนมีชาวบ้านมาตามตนเองให้ไปดูว่าเป็นคนไข้หรือเป็นขโมยเพราะลักษณะการแต่งกายอยู่ในชุดคนไข้ถือถุงสีดำเดินเข้าไปในซอยลึกหลังหอพัก ตนรับแจ้งจึงรีบมาดูมีชาวบ้านเห็นคนไข้เดินป่าลุยคลองไปแล้วและเดินหายเข้าไปในซอยหอพักขณะนั้นเป็นเวลาดึกมากแล้วเกือบ 23.00 น. ตนรับแจ้งจากชาวบ้านมาตรวจสอบแล้วก็ไม่พบร่องรอย จนกระทั่งต่อมามีเจ้าหน้าที่มูลนิธิและตำรวจมาช่วยกันหาแต่ก็ยังไม่เจอ ตนทราบเพียงว่าคนไข้รายนี้มารักษาตัวได้ 3 วันแล้วด้วยอาการของโรคพิษสุราเรื้อรัง คือเมาแล้วอาละวาดเลยส่งตัวมารักษาที่นี่ ทราบจากเจ้าหน้าที่ว่ามีญาติมาส่งเมื่อคืนวันศุกร์ เมื่อเช้ามืดวันจันทร์ที่ผ่านมาคนไข้รายนี้ก็ลุกออกมาช่วงจังหวะเจ้าหน้าที่พยาบาลกำลังสับเปลี่ยนเวร ทราบจากเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลว่าช่วงเวลา 04.00 น- 05.00 น. คนไข้จะพยายามออกไปหาซื้อเหล้า จึงช่วยกันจับกุมตัวกลับมารักษาจนกระทั่งคุณหมอให้ยามาคืนนี้ก็มาหลบหนีไปจนได้คาดว่าคงอยากเหล้าจนทนไม่ไหว

  นายเพชร ชาญสินธุ์ อายุ 26 ปี พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ รพ. บางใหญ่ กล่าวว่าผู้ป่วยรายนี้พักอยู่ตึกในป่วยด้วยโรคพิษสุราเรื้อรังมาทราบว่าหนีออกจากบอร์ดทางด้านหลังมีพลเมืองดีแจ้งมาว่าพบผู้ป่วยรายนี้ออกจากตึกก็เลยไปแจ้งเจ้าหน้าที่และออกตามหาบริเวณด้านหลังของโรงพยาบาลแต่ไม่พบตัวทางโรงพยาบาลจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยค้นหาซึ่งล่าสุดการค้นหาใช้เวลายาวนานกว่า 2 ชั่วโมงแต่ยังไม่เจอตัวนายโชคชัย ผู้ป่วยที่เกิดอาการลงแดงอยากเหล้าจนทนไม่ไหวหลบหนีออกจากโรงพยาบาลกลางดึก


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต






ขับเคลื่อนโดย Blogger.