Header Ads

 


 พังงา-ทุกข์ชาวบ้านชาวชุมชนริมทะเลบ้านท่าด่านเดือดร้อนหนักสะพานในหมู่บ้านพังเสียหายไร้หน่วยงานเข้าช่วยเหลือต้องซ่อมกันเอง 



     ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ชุมชนท่าเหนือ บ้านท่าด่าน ม.1 ต.เกาะปันหยี อ.เมืองพังงา หลังจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในชุมชนว่า สะพานทางเดินเท้าภายในหมู่บ้านซึ่งเป็นชุมชนอยู่ติดทะเลริมอ่าวพังงา ซึ่งชาวบ้านกว่า 80 ครัวเรือนใช้เดินทางไปมาหาสู่กันและเป็นทางออกหมู่บ้าน ชำรุดเสียหายมานานหลายปี ร้องขอไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ไม่เคยได้รับการเหลียวแล ที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุทั้งเด็กๆและคนแก่ตกสะพานจนได้รับบาดเจ็บและเกือบถึงแก่ชีวิตมาแล้วหลายครั้ง ล่าสุดชาวบ้านต้องช่วยกันร่วมทุนร่วมแรงซื้ออุปกรณ์และไปตัดไม้มาซ่อมแซมกันเอง ทั้งๆที่เป็นหมู่บ้านซึ่งเป็นที่ตั้งของ ที่ทำการ อบต.เกาะปันหยี จากการตรวจสอบพบว่าโครงสร้างสะพานแต่เดิมนั้นเป็นคอนกรีต แต่ได้ชำรุดผุพังเสียหายไปจำนวนมาก ชาวบ้านได้ตัดไม้มาทำเป็นเสาแทน ส่วนทางเดินเท้าก็ใช้เศษไม้เก่ามาซ่อมแซมให้ใช้งานได้ไปก่อนชั่วคราว

     นายก้อเดช หลีน้อย อายุ 57 ปี ชาวชุมชนท่าเหนือ บ้านท่าด่าน ต.เกาะปันหยี อ.เมืองพังงา กล่าวว่า สะพานทางเดินในหมู่บ้านแต่เดิมทางนั้นทาง อบจ.พังงาได้สร้างเป็นคอนกรีต ต่อมาได้มอบให้ทาง อบต.เกาะปันหยี ดูแลต่อ หลังจากใช้งานมานานหลายปีสะพานก็เกดิการชำรุดผุพัง ชาวบ้านไปแจ้งทาง อบต.เกาะปันหยี แต่ก็ไม่มาทำให้ อ้างว่าไม่มีงบ ขณะที่หมู่บ้านอื่นที่เป็นชุมชนริมทะเลด้วยเช่นเดียวกันกลับได้รับการดูแลซ่อมแซม ทั้งๆที่ ม.1 ต.เกาะปันหยีเป็นที่ตั้งของที่ทำการ อบต.  ที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้นกับลูกหลานและผู้สูงอายุในหมู่บ้านเป็นประจำ จนชาวบ้านได้ร่วมกันไปซื้ออุปกรณ์และไปตัดไม้มาซ่อมแซมกันเอง จึงอยากขอวิงวอนให้หน่วยงานไหนก็ได้ รีบลงมาช่วยเหลือแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านด้วยสักที

     อโนทัย งานดี/พังงา/081-0836530






ขับเคลื่อนโดย Blogger.