Header Ads

 


 ราชบุรี- จนท.สนิธิกำลัง ฝ่าช่วยนักท่องเที่ยว 23 ชีวิต หลังถูกน้ำป่าไหลหลาก



 จนท.สนธิกำลัง เร่งช่วยเหลือ นักท่องเที่ยวกางเต็นท์ถูกน้ำป่าไหลหลาก บริเวณริมห้วยน้ำหนัก หมู่ 3 และหมู่ 6 ต.ตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง หลังเมื่อเวลา 01.00 น. ท่องเที่ยวกลุ่มกางเต็นท์ได้ขอความช่วยเหลือ เนื่องจากมีน้ำหลากจากเทือกเขาตะนาวศรีเข้าพื้นที่บริเวณที่กางเต็นท์ จนท.สำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จ.ราชบุรี พร้อมด้วยฝ่ายปกครอง อ.สวนผึ้ง จนท.ส่วนเกี่ยวข้อง เข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน


 วันที่ 23 ต.ค.64 เวลา 07.30 น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จนท.สำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จ.ราชบุรี พร้อมด้วย ทหารจากกรมพัฒนาที่ 1 สังกัดกองพลพัฒนาที่ 1, ฝ่ายปกครอง อ.สวนผึ้ง และจนท.ส่วนเกี่ยวข้อง เข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน หลังได้รับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวไปกางเต็นท์ริมห้วยน้ำหนัก หมู่ 3 และหมู่ 6 ต.ตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง แล้วมีน้ำหลากจากเทือกเขาตะนาวศรี เข้าพื้นที่บริเวณที่กางเต็นท์ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวติดอยู่ทั้งหมด 23 คน โดยให้เจ้าหน้าที่ทหารจ่าทับพญาเสือนำเชือกไปผูกติดกับต้นไม้ฝั่งที่นักท่องเที่ยวติด แล้วลำเลียงนำนักท่องเที่ยวออกมาทีละคน ได้อย่างปลอดภัย


  ขณะเดียวกันทางอำเภอสวนผึ้ง, อปท. ได้ประกาศแจ้งเตือนประชาชน ผู้ประกอบการรีสอร์ท และนักท่องเที่ยวในพื้นที่ให้ระมัดระวังน้ำป่าไหลหลาก จากฝนตกหนักทุกแห่งอยู่ในระยะนี้ด้วย


////////////////////////////////////////////// 


สุจินต์ นฤภัย (เต้) จ.ราชบุรี





ขับเคลื่อนโดย Blogger.