Header Ads

 


 ราชบุรี - รวบหนุ่มใหญ่หนีคดีปล้นนาน 18 ปี เจ้าตัวพลาดเพราะคิดคดีหมดอายุความ 



 วันที่  23 ต.ค.64 พล.ต.ต.ปิติ  นฤขัตรพิชัย ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พร้อม พ.ต.อ.รังสรรค์ สุขเกื้อ รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี สั่งการให้ พ.ต.อ.โชติช่วง ภาณุทัต ผกก.สืบสวน.ภ.จว.ราชบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน  ตำรวจท่องเที่ยว พร้อมกับประสานฝ่ายปกครองอำเภอเมืองราชบุรี นำกำลังเข้าจับกุมนายไพรัช มณีโชติ  อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 ม.5 ต.หินกอง อ.เมืองราชบุรี  ตามหมายจับของศาลจังหวัดราชบุรี ที่ จ.708/2546 ลงวันที่ 5 มิ.ย.46 ฐานความผิดฐานปล้นทรัพย์โดยใช้อาวุธปืน และยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป  


 โดยนายไพรัช ได้ก่อเหตุปล้นทรัพย์โดยใช้อาวุธปืน ที่สนามฝึกจารุมณี ค่ายภาณุรังษีส่วนที่ 2 ถนนราชบุรี - จอมบึง หมู่ที่ 1 ต.หินกอง อ.เมือง จ.ราชบุรี เมื่อวันที่ 6 เม.ย.46 เวลา 16.30 น. และวันที่ 7 เม.ย.64 เวลา 21.30 น. ได้หลบหนีหมายจับมาเป็นเวลา 4 เดือน ต่อมาเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนทราบว่า นายไพรัช ได้หลบหนีและกลับมาพักอยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ที่ 5 จนท.ตำรวจชุดจับกุม จึงได้ทำการขอหมายค้นศาลจังหวัดราชบุรี ที่ ค.414/2560 ลงวันที่ 23 ต.ค.64 จนเมื่อเวลา 12.00 น. จนท.ตำรวจได้วางแผนเข้าทำการตรวจค้นตามหมายศาลบ้านเลขที่ดังกล่าว ผลการตรวจค้น พบนายไพรัช ซึ่งเป็นบุคคลดังกล่าวตามหมายจับนอนอยู่ภายในบ้าน จนท.ตำรวจจึงแสดงหมายจับและเข้าทำการจับกุมและควบคุมตัวมาสอบสวนนที่ กก.ภ.จว.ราชบุรี  


 จากการจับกุม นายไพรัช ได้ให้การยอมรับว่าเป็นบุคคลเดียวกันกับหมายจับดังกล่าว และยังไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อน เมื่อ 18 ปีที่แล้ว โดยร่วมกับเพื่อนอีก 2 คน ที่กำลังหลบหนีอยู่  หลังก่อเหตุได้หลบหนี และเพิ่มกลับมาที่บ้านเพราะคิดว่า คดีหมดอายุความไปแล้ว แต่ดันมาถูกจับกุมและมารู้ทีหลังว่า คดีความยังไม่หมดอายุความยังเหลืออีก 2 ปี  ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหา จนท.ตำรวจจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 


//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี






ขับเคลื่อนโดย Blogger.