Header Ads

 


 ระยอง-สภ.เมืองระยอง แจงกรณีถือปืนเข้าเตือน นั่งดื่มเหล้าเกินเคอร์ฟิว

   


เมื่อวันที่ 24 ต.ค. 2564

พ.ต.อ.พรัชต์ศรุต วัชรธนโยธิน ผกก .สภ.เมืองระยองได้เรียกชุดนายตำรวจพร้อมด้วย นาย.เอ็ม และภรรยาเจ้าของร้านเข้าพบกรณีเจ้าของร้านอาหารชื่อดังเมืองระยอง หลังโพสต์คลิปร้องเรียนตำรวจในช่องข่าว ว่าทำเกินกว่าเหตุ ถือปืนลูกซองบุกจับคาร้าน ขณะดื่มเหล้ากับภรรยา ล่าสุดตำรวจแจงแล้ว แค่สื่อสารกันผิดพลาด ไม่ได้จะไปจับแค่จะไปตักเตือน เพราะนั่งดื่มเกินเวลาเคอร์ฟิว 

ด้าน พ.ต.อ.พรัชต์ศรุต วัชรธนโยธิน ผกก .สภ.เมืองระยองกล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคืนนั้น  ชุดนายตำรวจ ที่เข้าทำการตรวจ ในช่วงเคอร์ฟิว ของร้านอาหาร โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการพกอาวุธปืนเข้าภายในร้าน โดยได้รับเข้าการฝึกอบรม พร้อมทั้งยุทธวิธีในการตรวจช่วงเวลากลางคืน แต่ประชาชนบางครั้งก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไมต้องเอาปืนมาด้วยเหรอ! แต่ในช่วงเวลาตรวจกลางคืนก็ต้องมีอาวุธปืนติดตัวมาด้วยเพราะช่วงกลางคืนเป็นเวลาที่เปลี่ยว และเราก็ไม่รู้ล่วงหน้าว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเจ้าหน้าที่ แต่ที่เกิดเหตุคืนนั้น ชุดตำรวจก็ไม่มีเจตนาที่จะ เข้าไปกระทำการข่มขู่หรือทำให้เกิดเหตุเพียงแต่อย่างใดเข้าไปเพื่อ กล่าวและตักเตือนเท่านั้น แต่ก็ต้องกล่าวขอโทษประชาชนด้วยที่เข้าไปในลักษณะแบบนี้ และจะกำชับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้มงวดในการ ปฏิบัติตน เข้า ตรวจค้น หรือตักเตือนกลับทางร้านอาหาร ให้มากขึ้นกว่าเดิม

 ส่วนทางด้าน นายเอ็ม กล่าวว่า ตนก็ต้องขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด้วย พร้อมทั้งยกมือขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าไป ปฏิบัติการ ซึ่งเกิดการเข้าใจผิด ในช่วงเวลานั้นเพราะเกิดจากอาการเครียดในกาทำงานมาอย่างหนักทั้งคืน...

ราชัญ กองทอง ข่าว/ภาพ

ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน





ขับเคลื่อนโดย Blogger.