Header Ads

 


 นนทบุรี คืบหน้า พม. จ.นนทบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าได้ให้การช่วยเหลือ 2 ตายายที่บ้านถูกน้ำท่วมแล้ว



         จากกรณีที่น้ำท่วมบ้าน 2 ตายายคือนายเช้า อุ่นสำราญ อายุ 85 ปี นางจริน ซอแบ อายุ 71 ปี สองสามีภรรยา พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 63/5 หมู่ 5 ในชุมชนวัดแสงสิริธรรม ต.ท่าอิฐ  อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  จนได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากทั้งสองคนนั้นอายุมากแล้ว อีกทั้งตาเช้านั้นก็มีสายตาที่มองเห็นเพียงข้างเดียวส่วนยาย จรินก็เดินเหินค่อนข้างลำบาก เมื่อบ้านมาถูกน้ำท่วม จนข้าวของภายในบ้านได้รับความเสียหาย จึงได้รับผลกระทบเป็นอย่างมากจึงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าให้การช่วยเหลือ

     ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ 19 ต.ค. 64 น.ส.ปภาวรินทร์ ละออนุช เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.นนทบุรี น.ส.ลลิตา นิยมรัตน์ นักสังคมสงเคราะห์ และนายสรายุทธ์  สมุทรประภูติ นักพัฒนาชุมชนอบต.ท่าสอิฐ ได้นำเครื่องอุปโภค-บริโภค ข้าวสาร น้ำดื่ม เดินทางมามอบให้สองตายาย โดยพบเพียงตาเช้าที่กำลังเดินอยู่ภายในชุมชนส่วนยายจรินภรรยา ลูกๆได้รับไปอยู่และดูแลชั่วคราวโดยพบว่าน้ำที่ท่วมนั้นได้ลดลงมาบ้างแล้ว แต่จะขึ้นและท่วมสูงในช่วงเวลาที่น้ำขึ้นลงเมื่อระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาสูงขึ้น น้ำก็จะขึ้นและท่วมเข้ามายังบ้านสองตายายที่อยู่ใกล้แม่น้ำทำให้ข้าวของเสียหาย ต้องรอเวลาที่ระดับน้ำลดลง 

        น.ส.ประภาวรินทร์ พม.จ.นนทบุรีกล่าวหลังได้มอบเครื่องอุปโภค-บริโภคแล้วว่า ในงบประมาณปี 65 ที่จะถึงนี้ ทางพม.จะได้เสนอช่วยเหลือนายเช้าและนางจริน 2 ตายาย ในส่วนของเงินผู้ประสพปัญหาทางสังคมกรณีฉุกเฉิน จำนวย 3,000 บาท เงินจากผู้พิการทางสายตา 2,000 บาทเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนตามขั้นตอนต่อไป

         ด้านนายสรายุทธ์ สมุทรประภูติ วันนี้ทางอบต.ได้นำสิ่งของมามอบให้ทางครอบครัวตาเฉ้าทั้ง ไข่ มาม่า นำมัน น้ำดื่มจากนี้จะประสานทาง พมจ.เพื่อช่วยเหลือต่อไป ทางอบต.ท่าอิฐ เองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพให้ผู้ประสพภัยพิบัติอยู่ อย่างต่อเนื่อง


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต





ขับเคลื่อนโดย Blogger.