Header Ads

 


ผู้การเมืองสี่แคว จัดงานวันตำรวจ และพิธีบวงสรวง​


วันที่ 17 ตุลาคม 2564​ พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ พร้อมด้วย คุณพัชรพร สุขไพบูลย์ ประธานแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานในงาน “วันตำรวจ” ประจำปี 2564​ โดยมีพิธีสงฆ์ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิต ณ บริเวณ​ด้านหน้าอาคารที่ทำการ ภ.จว.นครสวรรค์​ โดยมี นายปรีชา​ เดช​พันธุ์​ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ ข้าราชการตำรวจ แม่บ้านตำรวจ พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติร่วมในพิธี ทั้งนี้ในช่วงเช้าเวลาประมาณ 08.30 น. ก็มีพิธีบรวงสรวง และวางไม้มงคล และ ศาลพระภูมิ​ของ ตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์

การประกอบพิธี วันตำรวจ จัดขึ้นอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ.2492 กระทั่งเมื่อปี 2560 พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้มีคำสั่งเปลี่ยนแปลงวันตำรวจไทย ให้เป็นวันที่ 17 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันสถาปนา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2541 เนื่องจากวันที่ 13 ตุลาคม ตรงกับวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร จึงเปลี่ยนแปลงเพื่อเป็นการแสดงความเคารพเทิดทูนพระองค์

หลังจากนั้น พล.ต.ต.ระพี​พงษ์​  สุข​ไพบูลย์ ​ผู้​บังคับการ​ต​ำ​ร​วจ​ภูธร​จังหวัด​นครสวรรค์​ ได้อ่านศาลของ ผบ.ตร.ความว่า เนื่องในโอกาสวันตำรวจ ได้เวียนมาบรรจบครบรอบอีกวาระหนึ่ง กระผมขอส่งความปรารถนาดีมายังเพื่อนข้าราชการตำรวจ และครอบครัวทุกท่าน ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา นับเป็น 1 ปีที่พวกเราต้องเผชิญ กับการแก้ไขวิกฤตของชาติร่วมกันในหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นวิกฤตจากโรคระบาด จากความแตกต่างทางความคิดของคนในชาติ หรือวิกฤตการณ์เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ของเทคโนโลยีซึ่งส่งผลกระทบ ต่อการปฏิบัติหน้าที่ของพวกเรา อย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน อย่างไรก็ตาม วิกฤตเหล่านี้ ก็เป็นโอกาสให้เราได้สำรวจ ตรวจสอบ และพัฒนาปรับปรุงตัวเอง ในทุกๆด้าน เพื่อให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพสมความมุ่งหมายของทางราชการ ภารกิจของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์คือ การพิทักษ์ปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ การระงับทุกข์บำรุงสุขให้กับพี่น้องประชาชน การป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม ตลอดจนให้การบริการต่างๆ สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่พวกเราจึงต้องระลึกไว้อยู่ตลอดเวลาว่าเป็นภารกิจหน้าที่อันทรงเกียรติและจงภูมิใจกับเกียรติยศศักดิ์ศรีในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายนี้











ภาพ/ข่าว ต้อย​ รอบ​รั้ว​ ภูธร​

ขับเคลื่อนโดย Blogger.